+Aa-
    Zalo

    Đường về xa ngái của 9X giết người vì bị rọi đèn xe vào mặt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bực tức vì bị rọi đèn xe vào mặt, Ngô Văn Minh lấy tuýp sắt đánh chết người.

    Bực tức vì bị rọi đèn xe vào mặt, Ngô Văn Minh lấy tuýp sắt đánh chết người. Cho rằng mức án cấp sơ thẩm tuyên chưa tương xứng với mức độ, hành vi phạm tội nên VKSND tỉnh Nghệ An đã có đơn kháng nghị tăng hình phạt. Đường về với gia đình của Ngô Văn Minh trở nên xa hơn...

    Giết người vì một ánh đèn

    TAND Cấp cao tại Hà Nội vừa mở phiên tòa xét xử phúc thẩm hình sự đối với bị cáo Ngô Văn Minh (SN 1997, trú tại xã Nghĩa Lộc, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An) về tội Giết người. Ngô Văn Minh bị VKSND kháng nghị tăng hình phạt vì cho rằng bản án sơ thẩm tuyên phạt 15 năm tù là chưa tương xứng với hành vi và mức độ phạm tội.

    Bị cáo Ngô Văn Minh khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. 

    Bị VKSND kháng nghị, đường về của Ngô Văn Minh trở nên xa hơn. Nhìn thấy Minh, người thân không cầm được nước mắt. Trước phiên tòa, gia đình Minh cũng đã vay mượn tiền bạc để bồi thường cho gia đình nạn nhân với mong muốn họ sẽ giảm hình phạt cho bị cáo này.

    “Gia đình đã phải vay mượn số tiền hàng trăm triệu đồng để bồi thường cho gia đình bị hại. Với mức án 15 năm tù, cơ hội về với gia đình và xã hội của Minh còn rất xa. Giờ VKSND kháng nghị tăng hình phạt không biết là bao nhiêu năm. Nó còn chưa lập gia đình, không biết bao giờ mới được ra tù. Tương lai của nó coi như chấm dứt từ đây”, mẹ của Ngô Văn Minh nghẹn ngào nói.

    Nhiều người cảm thấy tiếc nuối cho tương lai của Ngô Văn Minh. Trước khi gây án, bị cáo này được người dân địa phương đánh giá là thanh niên hiền lành. Hoàn cảnh gia đình Minh hết sức éo le. Bố Minh mất sớm, một mình mẹ phải oằn lưng nuôi 6 đứa con. Vì hoàn cảnh khó khăn nên học đến lớp 8, Minh xin nghỉ để phụ giúp mẹ lo lắng cho các em ăn học.

    Theo cáo trạng, vào tối 4/3/2018, sau khi nhậu xong, Ngô Văn Minh cùng bạn ra uống nước tại một quán cà phê thuộc xã Nghĩa Lộc, huyện này. Nhóm bạn của Minh ngồi được một lúc thì thấy anh Phạm Văn T. (SN 1991, trú cùng xã với Minh) và bạn đi xe máy đến quán. Do dừng xe chưa kịp tắt nên đèn xe máy của anh T. chiếu rọi vào mặt của Minh. Bực tức, Ngô Văn Minh nhờ Ngô Văn Thế chạy về nhà lấy một tuýp sắt đến quán cà phê.

    Khi có gậy, Minh nhờ Trần Văn Mạnh gọi anh T. ra ngoài cổng quán cà phê để nói chuyện. Tại đây, Ngô Văn Minh hỏi: "Sao chạy xe máy lại rọi đèn vào mặt người khác?". Anh T. trả lời: "Em mới vào đây chơi, có gì sai anh thông cảm". Anh T. vừa dứt lời thì Minh dùng tuýp sắt đánh mạnh vào ngực anh T. khiến nạn nhân gục tại chỗ. Mọi người đã đưa anh T. đi cấp cứu nhưng nạn nhân tử vong ngay sau đó do vết thương làm nhồi máu cơ tim và phù phổi cấp. Ngay sau đó, Ngô Văn Minh bị công an khởi tố bị can về hành vi giết người.

    Ngày 13/7, TAND tỉnh Nghệ An đã tuyên phạt bị cáo 15 năm tù giam về tội Giết người. Được biết, sau khi vụ việc xảy ra, gia đình Ngô Văn Minh đã thỏa thuận bồi thường dân sự cho gia đình anh Phạm Văn T. 260 triệu đồng.

    Đối với Ngô Văn Thế và Trần Văn Mạnh, HĐXX cho rằng không có đủ cơ sở để xem xét vai trò đồng phạm với Ngô Văn Minh trong vụ án này. Thế được sai về lấy tuýp sắt cho Minh, Trần Văn Mạnh được sai đi gọi anh T. cho Minh, tuy nhiên 2 người này không biết mục đích của bị cáo.

    Tự tay khép lại tương lai

    Tại phiên tòa phúc thẩm, Ngô Văn Minh cũng thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Minh khai nhận dùng tuýp sắt đánh anh T. chỉ để dọa, không cố ý giết người. Minh cho biết, bản thân và anh T. không quen biết nhau nên chưa hề có mâu thuẫn gì. Hôm xảy ra sự việc, bị cáo có uống một ít rượu, cộng với sự bốc đồng và hiếu thắng của tuổi trẻ nên chỉ có ý dằn mặt anh T..

    Ngô Văn Minh khóc nức nở vì lỗi lầm gây ra. 

    “Bị cáo chỉ đánh có một cái để dằn mặt anh T. mà thôi. Bị cáo không hề có ý định cướp đi mạng sống của anh T.. Bị cáo xin HĐXX giảm nhẹ án cho bị cáo có cơ hội làm lại cuộc đời. Gia đình bị cáo cũng đã thỏa thuận yêu cầu bồi thường cho gia đình bị hại. Bị cáo ân hận về hành vi của mình lắm. Mong HĐXX cho bị cáo một cơ hội để sửa chữa sai lầm, sớm về với gia đình”, bị cáo Minh nghẹn ngào nói.

    Được biết ở phiên tòa trước, lúc đầu người nhà của bị hại đã yêu cầu HĐXX xử đúng người, đúng tội và đúng pháp luật. Tuy nhiên, trước sự ăn năn hối cải của Minh, mẹ của bị hại đã đích thân đứng dậy xin giảm án cho bị cáo. Được biết, anh T. cũng chưa lập gia đình. Anh đi làm thuê bên Lào 10 năm nay và vừa về Tết được mấy ngày thì bị Ngô Văn Minh sát hại.

    Tại tòa, đại diện VKSND Cấp cao vẫn giữ nguyên quan điểm tăng hình phạt cho tương xứng với mức độ và hành vi phạm tội của Ngô Văn Minh. Tuy nhiên, vị này chỉ đề nghị tăng hình phạt còn mức bao nhiêu thì HĐXX quyết định.

    Giờ nghị án, người nhà tranh thủ lấy điện thoại ra chụp hình Minh. Họ muốn chụp lại để thỏa nỗi nhớ mong Minh. Tuy nhiên, hành động này bị cán bộ công an ở phiên tòa ngăn cản. Bởi ở tòa, trừ các phóng viên đã đăng ký tác nghiệp, những người còn lại không được phép chụp ảnh, quay phim. Trong khi đó, mẹ của Minh biết nhìn con trai khóc nức nở.

    HĐXX nhận định hành vi bị cáo Ngô Văn Minh là đặc biệt nghiêm trọng, chỉ vì mâu thuẫn nhỏ mà Minh tước đi mạng sống một người. Vì một lý do vô lý, Ngô Văn Minh đã dùng tuýp sắt đánh vào vị trí trọng yếu khiến nạn nhân chết. Trong khi đó, anh T. không hề có lỗi, thậm chí đã rất nhún nhường. Hành vi của bị cáo thể hiện tính côn đồ, hung hãn, coi thường pháp luật và xem thường tính mạng người khác. Hình phạt 15 năm tù do cấp sơ thẩm áp dụng cho bị cáo đúng là chưa tương xứng với hành vi và mức độ của bị cáo.

    Vì các lẽ trên, HĐXX quyết định chấp nhận kháng cáo của VKSND Cấp cao tại Hà Nội, sửa bản án sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Ngô Văn Minh 17 năm tù, cao hơn mức sơ thẩm tuyên 2 năm tù giam.

    Nghe xong mức án, Ngô Văn Minh bật khóc. 17 năm tù giam là cái giá quá đắt bị cáo phải trả cho hành vi ngông cuồng, côn đồ của mình. Tăng mức hình phạt đồng nghĩa với việc đường về của Minh càng xa hơn. Hy vọng những ngày tháng trong tù, Ngô Văn Minh sẽ ăn năn, cố gắng cải tạo tốt để nhận được sự khoan hồng của pháp luật sớm làm lại cuộc đời.

    Thấy con bị cán bộ dẫn giải đưa về trại giam, mẹ Minh cố gắng chạy theo Minh dặn dò đôi lời. Minh rưng rưng nước mắt dặn mẹ giữ gìn sức khỏe và hứa sẽ cải tạo tốt. Nhìn theo bóng con, người phụ nữ ấy đứng khóc trong tuyệt vọng.

    H.H
    Bài đăng trên báo giấy Đời sống & Pháp luật số 52
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/duong-ve-xa-ngai-cua-9x-giet-nguoi-vi-bi-roi-den-xe-vao-mat-a256113.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan