+Aa-
    Zalo

    Đứt cáp biển Liên Á, nhà mạng bị sụt giảm dung lượng kết nối thế nào?

    • DSPL
    ĐS&PL Sự cố với hệ thống cáp quang biển Liên Á ảnh hưởng đến dung lượng kết nối Internet của Viettel từ Việt Nam đi Singapore, Hong Kong và Mỹ bị sụt giảm khoảng 20%.

    Sự cố với hệ thống cáp quang biển Liên Á ảnh hưởng đến dung lượng kết nối Internet của Viettel từ Việt Nam đi Singapore, Hong Kong và Mỹ bị sụt giảm khoảng 20%, trong khi VNPT cho hay không bị ảnh hưởng.

    Ban quản trị các tuyến cáp biển quốc tế cho biết, lúc 10h22 ngày 10/1, hệ thống cáp quang biển Liên Á (Intra Asia - IA) đã gặp sự cố khiến dung lượng kết nối Internet của nhà mạng Viettel từ Việt Nam đi Singapore, Hong Kong và Mỹ bị sụt giảm khoảng 20%.

    Nguyên nhân ban đầu được xác định do lỗi nguồn cấp cho thiết bị tại trạm cập bờ ở Singapore. Ban quản trị hệ thống tuyến cáp đang tích cực xử lý và chưa có có dự kiến thời gian khắc phục xong.

    Đây không phải lần đầu tiên tuyến cáp quang biển Liên Á gặp sự cố. Tình trạng này diễn ra thường xuyên nhiều năm trở lại đây. Vì vậy, các nhà cung cấp dịch vụ Internet tại Việt Nam luôn có các biện pháp dự phòng để bảo đảm tối đa đường truyền cho khách hàng.

    Các nhà cung cấp dịch vụ Internet tại Việt Nam đang thực hiện các biện pháp dự phòng để bảo đảm tối đa đường truyền cho khách hàng.

    Sự cố mạng xảy ra do đứt cáp quang biển Liên Á - Ảnh minh họa.

    Ngay sau khi sự cố xảy ra, các các nhà mạng Việt Nam đã khẩn trương triển khai các biện pháp kỹ thuật, định tuyến lại hướng kết nối cho khách hàng qua các tuyến cáp biển khác đang hoạt động bình thường như AAG, APG, AAE-1 và các tuyến đất liền qua Trung Quốc...

    Trong khi đó, theo thông tin từ tập đoàn VNPT, nhà mạng này không bị ảnh hưởng bởi sự cố trên.

    Hệ thống cáp quang biển Liên Á (IA) kết nối Singapore, Việt Nam, Philippines, Hong Kong và Nhật Bản do EVN Telecom tham gia đầu tư cùng với TATA Communication - nhà thầu Ấn Độ, với số vốn 200 triệu USD.

    Hệ thống này được đưa vào sử dụng từ 6/11/2009, trong đó EVN Telecom là hãng độc quyền khai thác hệ thống này vào Việt Nam với dung lượng ban đầu là 50Gbps.

    Minh Minh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dut-cap-bien-lien-a-nha-mang-bi-sut-giam-dung-luong-ket-noi-the-nao-a259106.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan