Duy Mạnh nguy cơ vắng mặt tại King's Cup, thầy Park tìm ai thay thế?


Thứ 5, 16/05/2019 | 11:57


Cùng sự kiện

Chấn thương của Duy Mạnh khiến cầu thủ đối mặt nguy cơ không kịp bình phục để tham dự King's Cup, đặt ra nan đề cho thầy Park trong việc tìm người thay thế.

Chấn thương của Duy Mạnh khiến cầu thủ đối mặt nguy cơ không kịp bình phục để tham dự King's Cup, đặt ra nan đề cho thầy Park trong việc tìm người thay thế.

Trung vệ Đỗ Duy Mạnh vừa gặp phải một chấn thương ở vòng 9 V-League 2019. Chấn thương này khiến anh phải cần tới 3 tuần để hồi phục và nhiều khả năng bỏ lỡ King's Cup 2019.

Duy Mạnh nhiều khả năng không thể tham dự King's Cup. Ảnh: Tri thức trực tuyến

Trước đó, vào ngày 14/5, chia sẻ với báo giới HLV Chu Đình Nghiêm của Hà Nội FC cho biết: “Duy Mạnh dính chấn thương trong lúc khởi động trước trận gặp CLB Thanh Hóa hôm 11/5. Cậu ấy cố đá hết hiệp một, nhưng sau đó không chịu được. Duy Mạnh bị mẻ xương mác, cần ít nhất 3 tuần để hồi phục”.

Như vậy, Duy Mạnh sẽ chỉ có thể trở lại vào tuần thứ 2 của tháng 6 trong khi đội tuyển Việt Nam sẽ hội quân ngay sau vòng 12 V-League hôm 31/5. Khả năng Duy Mạnh kịp bình phục cho trận Việt Nam gặp Thái Lan hôm 5/6 tại King’s Cup 2019 là rất thấp.

Duy Mạnh là một trong những học trò gắn bó với HLV Park Hang-seo trong tất cả những giải đấu lớn mà ông cùng ĐT Việt Nam lập nên những thành tích quan trọng.

Sự chắc chắn của Duy Mạnh khiến anh trở thành một mắt xích không thể thiếu ở hàng thủ ĐT Việt Nam. Vì lẽ đó, sự vắng mặt của Duy Mạnh sẽ khiến thầy Park đau đầu để tìm ra ứng viên thay thế xứng đáng.

Nếu HLV Park Hang-seo hướng đến sự an toàn, ông có thể nhắm đến Bùi Tiến Dũng (Viettel).

Bùi Tiến Dũng không phải tên tuổi xa lạ. Đội trưởng của Viettel cũng thường xuyên được gọi lên tuyển dưới thời vị chiến lược gia người Hàn Quốc. Anh từng thi đấu tốt tại VCK U23 châu Á năm 2018, sau đó tiếp tục thay thế vị trí của trung vệ Đình Trọng tại Asian Cup 2019.

Thêm vào đó, Tiến Dũng đá cặp ăn ý với Đình Trọng, Quế Ngọc Hải ở hàng thủ nên anh sẽ là một sự lựa chọn khá chắc chắn.

Một ứng cử viên khác thay thế Duy Mạnh là Thành Chung. Ngay ở trận đấu ở AFC Cup hôm 15/5 của Hà Nội FC, Thành Chung cũng đã thay thế Duy Mạnh trong nhiệm vụ phòng ngự và thậm chí còn tỏa sáng ở mặt trận tấn công khi ghi bàn bằng đầu "kết liễu" đối thủ tới từ Singapore.

Thành Chung đã nhiều lần được gọi lên tuyển. 

Thành Chung cũng đã từng được ông Park gọi lên tuyển và cái duyên ghi bàn của anh có thể được coi là một "vũ khí bí mật" cho "Những chiến binh sao vàng".

Còn trong trường hợp HLV Park Hang-seo muốn thử nghiệm với những gương mặt mới thì có thể xem xét tới các trường hợp của Nguyễn Hữu Tuấn, Huỳnh Tấn Sinh.

Ở V-League mùa này, Nguyễn Hữu Tuấn đã có sự thể hiện nổi bật trong màu áo TP.HCM. Trung vệ 27 tuổi sở hữu chiều cao khá tốt 1,78m đã có 1 bàn thắng và đá chính cả 9 trận tại V-League mùa này để góp phần giúp TP.HCM dẫn đầu trên BXH, vượt qua cả đương kim vô địch Hà Nội.

Về phần Huỳnh Tấn Sinh, anh sở hữu kỹ năng cản phá, thể hình (cao 1m83) hữu dụng trong các pha bóng bổng. Thêm vào đó, Huỳnh Tấn Sinh đã chơi rất hay ở đội tuyển U23 Việt Nam tại vòng loại U23 châu Á hồi tháng 3 và đang chiếm suất đá chính ở CLB bóng đá Quảng Nam tại V-League.

Huỳnh Tấn Sinh.

Đội tuyển Việt Nam sẽ hội quân vào cuối tháng này tại Hà Nội trước khi di chuyển sang Thái Lan để tham dự King's Cup 2019. HLV Park Hang-seo nhiều khả năng sẽ gọi khoảng 25-30 cầu thủ trong đợt tập trung đầu tiên rồi mới chốt danh sách chính thức.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/duy-manh-nguy-co-vang-mat-tai-kings-cup-thay-park-tim-ai-thay-the-a275675.html