+Aa-
    Zalo

    Duy nhất 1 xe được giao, Honda Accord trở thành mẫu xe bán ế nhất tháng 2 ở Việt Nam

    (ĐS&PL) - Honda Accord là mẫu xe hơi bán chậm nhất tại thị trường Việt Nam trong tháng 2/2023, với chỉ duy nhất 1 chiếc xe được bàn giao, giảm 7 xe so với tháng trước.

    Thị trường xe ô tô tháng 2 ghi nhận nhiều dấu hiệu khởi sắc hơn so với tháng đầu năm. Tuy nhiên top 10 mẫu xe bán ít nhất vẫn ghi nhận một số mẫu xe giảm doanh số mạnh.

    Theo Vietnamnet, báo cáo bán hàng của Honda Việt Nam trong tháng 2/2023 cho thấy, mẫu sedan hạng D Honda Accord bán được chỉ duy nhất 1 xe, ghi nhận mức sụt giảm doanh số khoảng 86%, trong khi tháng trước đó mẫu xe này bán được 7 xe. Như vậy, Honda Accord từ vị trí thứ 4 của tháng 1 với 7 xe được bán ra, sang tháng 2 tụt xuống bét bảng.

    hondaaccord
    Mẫu xe Honda Accord. Ảnh: Reuters

    Trong vài năm trở lại đây, Honda Acoord luôn là cái tên thường xuyên lọt vào danh sách 10 mẫu xe bán chậm nhất thị trường. Đồng thời thường xuyên bị lép vế trước các đối thủ cạnh tranh trong cùng phân khúc như Toyota Camry, Mazda6 hay Kia K5.

    Một trong những lý do khiến Honda Accord luôn ghi nhận doanh số thấp bởi giá bán tương đối cao, cộng với việc chỉ có duy nhất một phiên bản khiến khách hàng không có sự lựa chọn.

    Accord nhập khẩu Thái Lan, cạnh tranh với Toyota Camry, Mazda6, Kia K5. Trong phân khúc sedan cỡ D, Camry được khách Việt lựa chọn nhiều nhất, tiếp đến Mazda6 và K5.

    Xe bán ít thứ 2 thuộc về Suzuki Ciaz với 2 xe giao đến tay khách Việt, tăng một bậc so với tháng 1. Ciaz là cái tên quen thuộc trong danh sách xe bán chậm ở Việt Nam. Ciaz nhập khẩu Thái Lan nhưng khó cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc bởi thị hiếu người dùng.

    Toyota Prado vẫn giữ nguyên vị trí thứ 3 với 6 xe bán ra, doanh số bằng tháng trước. Prado nhập khẩu Nhật Bản. Mẫu SUV cỡ lớn này thường được khách hàng doanh nghiệp quan tâm. Ngoài Prado, 3 mẫu xe khác của Toyota cùng xuất hiện trong danh sách gồm Alphard, Yaris và Land Cruiser. Giống Prado, Alphard và Land Cruiser nhập khẩu từ Nhật Bản, lượng xe về Việt Nam còn hạn chế, cung không đủ cầu.

    Trong khi đó, Alphard bán được 12 xe và đứng ở vị trí thứ 4. Đây là dòng sản phẩm có giá cao nhất của Toyota tại thị trường Việt Nam và tệp khách hàng khá hẹp nên doanh số thường chỉ đếm trên đầu ngón tay. Toyota Việt Nam hiện bán Alphard vẫn là bản 2021 với 2 lựa chọn: màu trắng giá 4,227 tỷ đồng và các màu còn lại giá 4,219 tỷ đồng.

    Với 14 xe được bán ra thị trường, Isuzu mu-X đứng ở vị trí thứ 5, Isuzu Mu-X đã có một tháng không hề tệ khi đạt doanh số gấp đôi so với con số 7 xe của tháng đầu năm. Tuy nhiên, con số 14 xe là không đủ để mẫu xe này nhảy ra khỏi top ế. Mu-X thế hệ mới ra mắt thị trường Việt Nam vào giữa tháng 7/2022 với 3 phiên bản, giá bán dao động từ 880 triệu đến 1,12 tỷ đồng.

    Ở vị trí thứ 6 là Toyota Yaris, bán được 29 xe. Mẫu xe hatchback nhà Toyota cũng có một tháng tăng doanh số, nhiều hơn 14 xe so với tháng trước. Hiện, Yarris chỉ được Toyota bán một phiên bản duy nhất tại Việt Nam với giá 668 triệu đồng.

    Toyota Land Cruiser (200 GX 470) trở lại top xe bán ế khi bán được 36 xe, giảm 3 xe so với tháng 1/2023 và đứng ở vị trí thứ 7. Land Cruiser phiên bản hiện tại được ra mắt thị trường Việt Nam vào giữa năm 2021 với chỉ có một phiên bản duy nhất trang bị động cơ xăng V6 dung tích 3.5 lít tăng áp kép, giá từ 4,06 tỷ đồng và tăng thêm 10 triệu đồng nếu là màu trắng.

    Ford Explorer là mẫu xe không phải của Nhật Bản duy nhất trong sanh sách này. Mẫu SUV Ford Explorer có doanh số 42 xe bán ra trong tháng 2/2023 và đứng ở vị trí thứ 8 trong bảng xếp hạng. Explorer thế hệ mới ra mắt thị trường Việt Nam vào đầu năm 2022 với 1 phiên bản duy nhất có gía niêm yết là 2,366 tỷ đồng.

    Với cùng 52 xe được bán ra , anh em nhà Suzuki là Swift và Ertiga chia nhau 2 vị trí cuối cùng. Với Swift, mẫu xe này bán ra nhiều tăng 44 xe so tháng 1/2023. Trong khi đó, Ertiga cũng có một tháng thành công khi bán ra nhiều hơn 20 xe so với tháng trước.

    Vân Anh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/duy-nhat-1-xe-duoc-giao-honda-accord-tro-thanh-mau-xe-ban-e-nhat-tai-viet-nam-a569218.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Những Mẫu Xe Hyundai Hàng Đầu Dành Cho Gia Đình Nhỏ

    Những Mẫu Xe Hyundai Hàng Đầu Dành Cho Gia Đình Nhỏ

    Đối với những gia đình nhỏ đang tìm kiếm mẫu xe với ngoại thất đẹp mắt, vận hành ổn định và đặc biệt là không gian rộng rãi, nội thất cung cấp đầy đủ tiện nghi thì Hyundai Santafe, Hyundai Creta và Hyundai Stargazer chắc chắn là những cái tên sáng giá hàng đầu. 

    Mẫu xe tiền tỉ duy nhất lọt Top 10 xe bán chạy nhất tháng 12/2022

    Mẫu xe tiền tỉ duy nhất lọt Top 10 xe bán chạy nhất tháng 12/2022

    Điều thú vị trong bảng xếp hạng doanh số xe bán chạy tháng cuối cùng năm 2022 chính là sự xuất hiện cùng lúc của 2 mẫu xe điện VinFast là VF 8 và VF e34. Đặc biệt, VF 8 đã cho thấy sức hút mạnh mẽ với thị trường khi là mẫu SUV hạng D có tầm giá 1 tỉ đồng duy nhất có tên, trong khi các mẫu xe còn lại đều ở phân khúc phổ thông có mức giá dễ mua hơn rất nhiều.