Duy trì 5 thói quan này mỗi ngày để có cuộc sống khỏe mạnh hơn


Thứ 2, 11/01/2021 | 00:00


Cùng sự kiện

Để có được một cuộc sống vui vẻ, khỏe mạnh và trường thọ, mọi người hãy tập cho mình 5 thói quen tốt dưới đây.

Để có được một cuộc sống vui vẻ, khỏe mạnh và trường thọ, mọi người hãy tập cho mình 5 thói quen tốt dưới đây.

Bạn nên duy trì thói quen ngâm chân để có sức khỏe tốt - Ảnh: Minh họa

- Vận động trong những lúc giải lao

Hơn 8 trong số 10 người Mỹ cho rằng tâm trạng và mức độ căng thẳng có ảnh hưởng đối với sức khỏe ngang với lượng thức ăn mà cơ thể chúng ta tiêu thụ.

Dù công việc có bận rộn đến đâu thì những việc đơn giản như đi bộ, hít thở thật sâu, động tác co duỗi chân tay cũng làm giảm căng thẳng, tâm trí được thoải mái. Khi bạn hiểu mình cần làm gì khiến tâm trạng thoải mái nhất, bạn sẽ cảm thấy hài lòng trong công việc và học tập.

- Một ly nước trước khi đi ngủ và sau khi thức dậy

Trước khi đi ngủ khoảng 1-2h hãy uống 1 ly nước, nó sẽ giúp bạn có được giấc ngủ ngon hơn, thận, gan, mật cũng có đủ nước để thực hiện quá trình đào thải độc tố khỏi cơ thể.

Thêm một cốc nước ấm vào buổi sáng ngay sau khi thức dậy không chỉ giúp đánh thức các hoạt động của cơ thể mà còn giúp bù nước sau một đêm các cơ quan nội tạng hoạt động miệt mài để bài độc, lọc máu. Đặc biệt, với người lớn tuổi, nó còn giúp phòng ngừa phần nào chứng tai biến mạch máu não.

- Chườm mặt và ngâm chân

Vào buổi tối, bạn có thể chườm mặt bằng cách nhúng khăn mặt qua nước nóng (nếu có thể hãy nhỏ thêm vài giọt tinh dầu vào nước nhúng khăn), vắt khô khăn thật nhanh và đắpl ên cả mặt, hít sâu để tận hưởng sự sảng khoái mà hương thơm từ tinh dầu mang lại.

Không những vậy, khăn nóng còn giúp lỗ chân lông được giãn nở, kích thích sự tuần hoàn của các mao mạch bên dưới da, để bạn luôn có làn da hồng hào, khỏe mạnh. Quầng thâm ở mắt vì thế cũng được đánh tan, giúp đôi mắt được thư giãn. Sau đó, nhớ rửa lại với nước mát để se khít lỗ chân lông nhé.

Ngâm chân cũng là một hoạt động được khuyến khích kể cả với những người trẻ tuổi, đặc biệt là phụ nữ. Hãy đun nước nóng với vài loại nguyên liệu đông y như gừng, xả, ngải cứu... hoặc dùng gói thuốc đông y có bán sẵn hay chỉ đơn giản là chút muối, giấm hòa cùng nước nóng khoảng 50 độ. Ngâm chân trong khoảng 10-20 phút. Sau khi nước nguội bớt, hãy lau khô chân và xoa bóp nhẹ nhàng hai bàn chân để kích thích các huyệt, giúp máu lưu thông tốt hơn, các cơ quan nội tạng và bộ phận trên cơ thể người hoạt động khỏe mạnh hơn, đào thải độc tố và làm ấm người, cho chúng ta có giấc ngủ ngon hơn,...

- Tránh đồ uống có đường

Đường được xem là thủ phạm lớn nhất đối vơi một số vấn đề liên quan đến sức khỏe như bệnh tiểu đường và béo phì đến bệnh tim.

Theo đó, một lon soda chứa đến 52g đường trong khi giới hạn lượng đường cơ thể cần tiêu thụ hàng ngày là 37,5 gram với nam và 25 gram đối với nữ. Chính vì thế, để tốt cho sức khỏe bạn hãy uống trà xanh, cà phê hoặc nước ép trái cây tươi.

- Tránh mất tập trung khi ăn

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc tập trung khi ăn uống sẽ khiến ăn ít hơn và tiêu thụ ít calo hơn. Những người bị phân tâm trong bữa ăn đã ăn thêm khoảng 10% lượng thức ăn so với khi tập trung ăn.

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/duy-tri-5-thoi-quan-nay-moi-ngay-de-co-cuoc-song-khoe-manh-hon-a352269.html