+Aa-
    Zalo

    [E] 10 tiếng lần dấu vết và cuộc đấu trí với nghi phạm để giải cứu bé trai 7 tuổi bị bắt cóc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ bé trai bị bắt cóc ở Hà Nội, 19h ngày 15/8, điện thoại mẹ bé Ken reo liên hồi. Nhấc máy, 1 người đàn ông nói với giọng điệu đe dọa “sặc mùi xã hội đen” , bé Ken bị bắt cóc, chuẩn bị 15 tỷ đồng tiền chuộc.

    Khánh Ngân - Mộc Trà

    19h ngày 15/8, điện thoại mẹ bé Ken reo liên hồi. Nhấc máy, 1 người đàn ông nói với giọng điệu đe dọa “sặc mùi xã hội đen” , bé Ken bị bắt cóc, chuẩn bị 15 tỷ đồng tiền chuộc.

    vu-bat-coc-be-trai-o-ha-noi-ke-bat-doi-15-ty-dong-tien-chuoc.mp4

    Bé N.T.P (SN 2016, trú tại Khu đô thị Việt Hưng, phường Việt Hưng, quận Long Biên, TP.Hà Nội), ở nhà gọi là bé Ken thường cùng bạn bè đạp đi chơi quanh khu đô thị vào mỗi buổi chiều. Vào chiều 14/8, như mọi khi, Ken vui vẻ dắt xe ra khỏi nhà để đạp trên các cung đường nội khu. Khi đạp xe cách nhà chừng 10 mét thì bị kẻ bắt cóc mở cửa ôtô chặn lối đi, lôi vào trong xe. Mọi thứ diễn ra nhanh chóng, không ai kịp nhìn nhận, chỉ còn lại chiếc xe đạp của em chổng chơ giữa đường.

    Hiện trường vụ việc

    Đến 19h cùng ngày, điện thoại chị Đ.T.H (mẹ bé Ken) reo liên hồi. Nhấc máy lên, 1 người đàn ông với giọng nói sắc lẹm “chuẩn bị 15 tỷ để chuộc con, nếu không sẽ không thấy xác con”. Nghe xong, chị H. rụng rời quay sang kể lại với chồng là anh Nguyễn Xuân Chiến “bé Ken bị bắt cóc rồi”. Chưa tin được sự việc xảy ra, anh Chiến lấy máy vợ gọi lại, nhưng vừa nghe thấy giọng anh, đầu bên kia vội cúp máy. Linh tính có chuyện chẳng lành, gia đình anh Chiến vội vàng đi nhờ kiểm tra camera an ninh và báo vụ việc tới lực lượng chức năng.

    Lúc này, trong xe, kẻ bắt cóc đã quấn băng dính đen quanh miệng bé Ken, bắt ngồi im ở hàng ghế phía sau.Thi thoảng, người đàn ông này lôi ra một khẩu súng ngắn màu đen, chĩa về phía con trai anh Chiến và nói: "Mày biết đây là cái gì không? Không ngồi im là bắn bòm vỡ sọ đấy". Dù rất sợ, nhưng bé Ken không khóc, em đọc số điện thoại của mẹ 1 cách bình tĩnh khi kẻ bắt cóc yêu cầu để liên hệ cho gia đình.

    Nơi xảy ra vụ việc

    “Từ khi biết nhận mặt chữ, cháu đã được bố mẹ dạy và dặn phải ghi nhớ số điện thoại của bố mẹ. Lúc trên xe, chú ấy quát, bảo đọc số điện thoại bố mẹ nên cháu đọc số mẹ. Cháu rất sợ nên chỉ ngồi im", bé Ken nhớ lại.

    Đến 19h30, điện thoại chị H. tiếp tục reo liên hồi, những cuộc gọi của nghi phạm gọi đến “tới tấp” để đe dọa đòi tiền 15 tỷ tiền chuộc và yêu cầu chỉ được chị H. là người trực tiếp đưa tiền, không được cho bất kỳ ai đi theo.

    Tuy nhiên, do thời gian quá gấp, vợ chồng anh Chiến chỉ có khoảng 7 tỷ. Khi con số này được đưa ra, kẻ bắt cóc tống tiền nhanh chóng gạt đi và yêu cầu phải có đủ 15 tỷ. "Nhà mày không cần con mà chỉ cần tiền đúng không?", giọng nói đầy thách thức, sặc mùi “xã hội” vang lên từ đầu máy bên kia khiến vợ chồng anh Chiến rụng rời chân tay. Tưởng tưởng tính mạng bé Ken giờ chỉ như sợi chỉ mong manh khiến người bố muốn ngã gục xuống. Vực dậy tinh thần, huy động mọi nguồn lực, cuối cùng anh Chiến gom được 13 tỷ đồng, USD và tiền Việt toàn bộ mệnh giá 500.000 đồng.

    Theo yêu cầu của nghi phạm, vợ chồng anh Chiến cho tiền vào một túi vải màu đen, có kéo khóa. Tên bắt cóc liên tục yêu cầu chỉ một mình vợ anh Chiến lái xe cầm theo tiền, địa điểm sẽ thông báo sau. Những lời đe dọa sặc mùi “xã hội đen” gửi đến với vợ chồng anh Chiến khi chỉ cần phát hiện có người đi theo sau, thì sẽ biết “hậu quả”. Kết thúc cuộc gọi, nghi phạm liền tắt máy.

    Những cuộc gọi “lửng lơ” chưa biết cụ thể tình hình con ra sao, khiến vợ chồng anh Chiến “lòng như lửa đốt”. Nghĩ đến Ken, chị H. lại trực trào nước mắt. Sợ con đói lả, chị H. có gọi nghi phạm nhờ mua đồ ăn cho Ken và được, hắn mua cho bánh mì và nước. Tuy nhiên, bé Ken. sợ bánh mì có độc nên chỉ uống nước.

    Gần 2h ngày 15/8, kẻ bắt cóc tiếp tục gọi đe dọa: "Tao đã dặn rồi mà mày không nghe lời tao à? Một mình lái xe lên đường ngay". Chỉ gọi vài giây hắn tắt máy nên vợ chồng anh Chiến phải nhắn tin hỏi điểm đến.

    Anh Nguyễn Xuân Chiến - bố bé Ken

    Đến hơn 2h cùng ngày, kẻ bắt cóc gọi lại yêu cầu một mình chị H. lái xe tới điểm cầu Thanh Trì. Sau đó, người này yêu cầu mẹ bé Ken đến nhiều điểm khác nhau, từ nội thành vòng ra ngoại thành, rồi cuối cùng ra cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ. Suốt quá trình di chuyển, nghi phạm liên tục gọi điện thoại cho chị H.. Các cuộc gọi kéo dài 20-30 phút, yêu cầu chị này không được tắt máy để hắn kiểm tra và chỉ dẫn.

    Toàn bộ quá trình này, vợ chồng anh Chiến luôn được các công an sát cánh, động viên để bình tĩnh phối hợp giải cứu, "không làm kích động nghi phạm".

    Khi đến gần nút giao Vực Vòng, đoạn qua thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam, nghi phạm yêu cầu chị H. dừng xe sát lề đường bên phải trên cao tốc. Lúc đó, hắn ta đứng chờ ở đường gom bên dưới - nơi tối om vì không có điện đường, không dân cư sinh sống.

    Đến gần ô tô của kẻ bắt cóc, mẹ bé Ken tiến lại gần mở túi tiền cho hắn xem. Thấy nhiều tiền, hắn ta cầm luôn và định bỏ chạy. "Hắn nói tao phải đi vài trăm mét mới thả con mày xuống. Tuy nhiên, mẹ cháu lao ra chặn đầu xe rồi nói quyết tâm phải đưa con về. Mẹ cháu quả quyết kể cả hôm nay phải chết cũng nhất định phải đưa con về an toàn", anh Chiến kể lại phút giây vợ mình đối mặt với kẻ bắt cóc.

    Di chuyển được một đoạn, kẻ này dừng xe và cho bé Ken xuống. Trong màn đêm tối, hắn phóng nhanh bỏ chạy song bị cảnh sát chặn bắt ngay sau đó.

    vu-bat-coc-be-trai-7-tuoi-o-ha-noi-thieu-tuong-cong-an-phan-hoi-thong-tin-nghi-pham-la-canh-sat-dspl.mp4

    Sau khi tiếp nhận được đơn trình báo của bố mẹ cháu Ken, Giám đốc Công an TP.Hà Nội đã chủ trì họp với lãnh đạo, chỉ huy các đơn vị trong Công an TP và thống nhất chỉ đạo phương án giải cứu cháu bé.

    Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng, Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội từ khi tiếp nhận tin báo về vụ việc, lực lượng chức năng đánh giá hành vi của đối tượng rất manh động, tinh vi khi bắt cóc trẻ em ngay tại một địa bàn giữa thủ đô. Theo đó, khi bé Ken đang đạp xe, đối tượng bế cháu bé kéo lên xe rồi đặt ngồi trước mặt ghế lái. Sau đó, đối tượng nhanh chóng ôm vô lăng bỏ chạy. Đối tượng chuẩn bị súng bắn đạn cao su, mang nhiều biển kiểm soát giả để qua mặt và chống trả lực lượng chức năng khi bị truy bắt.

    "Đây là vụ việc không thể chấp nhận xảy ra giữa địa bàn thủ đô. Cơ quan điều tra Công an TP. Hà Nội với quyết tâm cao, nhất định không chịu thua trước tội phạm nên buộc phải bắt được tội phạm trong thời gian ngắn", Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng nói.

    Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng

    Cũng theo Thiếu tướng Tùng đánh giá, đây là vụ án khó, xảy ra vào lúc chập tối, diễn ra nhanh, nhân dân chưa kịp phản ứng mà đối tượng đã kịp tẩu thoát. Sau khi gây án, đối tượng liên hệ với gia đình mẹ cháu bé với giọng rất xã hội, đưa ra số tiền yêu cầu không gia đình bị hại không mặc cả. Nghi phạm nói rõ: "Thích tiền hay thích con". Khi bắt cóc cháu bé, đối tượng hẹn mẹ cháu đi qua rất nhiều nơi. Đầu tiên là ở cầu Thanh Trì, sau đó chỉ mẹ bé trai xuống địa phận tỉnh Hà Nam để giao tiền.

    Lãnh đạo Công an TP. Hà Nội cho biết khi truy bắt nghi phạm, lực lượng chức năng xác định bằng mọi cách phải đảm bảo an toàn cho cháu bé, khi nào đối tượng giao cháu bé thì mới giao tiền. Toàn bộ quá trình chị H. đi gặp nghi phạm để giao tiền đều có công an và anh Chiến theo dõi từ xa. Cơ quan công an cũng liên tục động viên chị H. bình tĩnh, phối hợp nhịp nhàng để giải cứu bé Ken.

    "Tôi quán triệt các đơn vị phải thực hiện theo nguyên tắc, đảm bảo an toàn cho cháu bé", Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng khẳng định quan điểm của cơ quan công an là phải đảm bảo an toàn cho cháu bé rồi mới bắt giữ nghi phạm.

    Theo Tướng Tùng, đối tượng bắt cóc bé trai không phải vì mục đích gì khác mà vì mục đích lấy tiền của gia đình bị hại. Trong trường hợp này, đối tượng chắc chắn sẽ nhận tiền nên sẽ bắt quả tang sau khi đối tượng trao trả bé trai.

    Sau gần 10 tiếng, đến khoảng 5h ngày 15/8, các đơn vị trong Công an TP.Hà Nội đã bắt giữ được đối tượng gây án là Nguyễn Đức Trung (SN 1992; nơi cư trú: Thôn Hòa Thịnh, xã Đồng Tĩnh, huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc), giải cứu thành công cháu bé về với gia đình bảo đảm an toàn. Quá trình truy bắt, đối tượng nổ súng khiến một chiến sĩ Công an quận Long Biên bị thương ở đùi phải.

    Chiến sĩ công an quận Long Biên bị bắn trọng thương

    Tại cơ quan công an, Nguyễn Đức Trung khai nhận, do vay nợ tiền của nhiều người, không có khả năng chi trả nên đối tượng nảy sinh ý định đi trộm cắp tài sản của các nhà dân sinh sống ở các khu đô thị cao cấp tại Hà Nội.

    Khoảng 09h ngày 14/8, Trung sử dụng xe ô tô Kia Moring màu trắng (BKS thật là 88A-28644) lắp BKS giả là 29A-24699; mang theo 1 khẩu súng bắn đạn cao su (Trung mua trước đây trên mạng) xuống địa bàn khu đô thị mới Việt Hưng, Long Biên, Hà Nội và đi vòng quanh trong khu vực này để trộm cắp tài sản.

    Tuy nhiên Trung không trộm cắp được tài sản, nên nảy sinh ý định bắt cóc 1 trẻ em (dưới 8 tuổi) để đe dọa cưỡng đoạt tiền của gia đình cháu bé. Sau khi nảy sinh ý định trên, Trung đã mua 1 quận băng dính to, 1 đôi găng tay, 2 dây chun buộc hàng tại một chợ trên địa bàn quận Long Biên, Hà Nội (Trung chưa nhớ địa chỉ).

    Sau đó, khoảng 18h30 cùng ngày, Trung đi đến khu vực trước cửa biệt thự C6BT7 khu đô thị mới Việt Hưng, phường Việt Hưng thì phát hiện và thực hiện hành vi bắt cóc cháu N. T. P cho lên xe ô tô. Trung đã dùng dây buộc tay cháu bé và đưa cháu bé di chuyển qua nhiều địa bàn trên thành phố Hà Nội và liên tục gọi điện cho gia đình cháu bé để tống tiền (đòi gia đình cháu bé 15 tỷ tiền chuộc). Đến khoảng 5h’ ngày 15/8, khi Trung đưa cháu bé đến đường gom Khu công nghiệp Đồng Văn, thị trấn Đồng Văn, Hà Nam thì bị lực lượng Công an TP. Hà Nội bắt giữ.

    DOISONGPHAPLUAT.COM |

    <% include googleAnalystic %>
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/e-10-tieng-lan-dau-vet-va-cuoc-dau-tri-voi-nghi-pham-de-giai-cuu-be-trai-7-tuoi-bi-bat-coc-a587102.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan