Vân Anh

Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh Nguyễn Văn Thanh cho biết, chiến lược của GSM là đi sau nên phải đi nhanh và dịch vụ phải tốt hơn. Đồng thời, cũng nhấn mạnh mức giá của taxi GSM sẽ cạnh tranh trên thị trường và tương xứng với chất lượng dịch vụ.

Ngày 14/4, Công ty Cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh GSM (Green - Smart - Mobility) khai trương dịch vụ taxi điện với thương hiệu Taxi Xanh SM tại Hà Nội. Khách hàng tại Hà Nội có thể lựa chọn 2 dịch vụ di chuyển xanh và thông minh của Taxi Xanh SM là GreenCar và LuxuryCar, với 2 loại xe tương ứng trong giai đoạn đầu là VinFast VF e34 (GreenCar) và VinFast VF 8 (LuxuryCar).

Trước thềm ngày Công ty sẽ ra mắt tại Hà Nội, phóng viên Đời sống & Pháp luật đã có cuộc phỏng vấn ông Nguyễn Văn Thanh, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh GSM.

PV: Vì sao Công ty CP Di chuyển Xanh và Thông minh GSM lại chọn ra đời vào thời điểm này và mục tiêu mà Công ty hướng tới là gì, thưa ông?

Ông Nguyễn Văn Thanh: Sau thời gian làm quen ban đầu, đây là thời điểm ngày càng nhiều người dùng muốn được trải nghiệm xe điện. Tuy nhiên, do những điều kiện khác nhau, nhiều người chưa thể hoặc chưa muốn sở hữu ngay phương tiện di chuyển xanh, thông minh này.

Vì vậy, mong muốn trước hết của chúng tôi với công ty cho thuê xe và taxi điện là để khách hàng được trực tiếp trải nghiệm phương tiện xanh với giá cả hợp lí. Chúng tôi tin rằng, nếu được trải nghiệm thực tế các tính năng thông minh trên xe, sẽ có nhiều người mong muốn sở hữu xe điện, từ đó thay đổi thói quen để hướng tới cái đích chung là giảm thiểu ô nhiễm môi trường.

PV: Trong bối cảnh dịch vụ taxi và xe công nghệ đang dần bão hòa, điều gì khiến GSM tự tin để hấp dẫn khách hàng, cũng như sự cạnh tranh của dịch vụ taxi của hãng với những hãng taxi truyền thống, cũng như taxi công nghệ với nhiều khuyến mại liên tục?

Ông Nguyễn Văn Thanh: Với xe điện, người dùng chắc chắn sẽ có trải nghiệm khác biệt và tốt hơn. Taxi điện hay xe cho thuê chạy điện sẽ là thế hệ ô tô không mùi, không tiếng động cơ, tốt cho sức khỏe chính hành khách và môi trường. Chất lượng dịch vụ cũng sẽ là một điểm khác biệt. GSM sẽ lấy dịch vụ tận tâm làm kim chỉ nam trong mọi hoạt động, từ đó mang tới dịch vụ 5 sao cho người dùng. Chúng tôi tin tưởng rằng những ưu điểm vượt trội của xe điện cùng chất lượng dịch vụ tốt sẽ giúp GSM nhanh chóng chinh phục khách hàng.

PV: Áp lực luôn đè nặng lên vai những người mở đường. Với cương vị là doanh nghiệp tiên phong trong cung cấp loại hình dịch vụ còn rất mới mẻ tại Việt Nam, GSM đã chuẩn bị những gì để tự tin vượt qua các thách thức trong thời gian đầu gây dựng?

Ông Nguyễn Văn Thanh: Cũng giống như VinFast, VinBus hay bây giờ là GSM, chúng tôi là người đi sau các hãng taxi truyền thống và thậm chí là các hãng taxi công nghệ nổi tiếng trên thế giới đã có mặt tại Việt Nam cả chục năm. Vì vậy, chúng tôi xác định chiến lược của mình là đi sau nên phải đi nhanh và dịch vụ phải tốt hơn. Chỉ trong một thời gian ngắn, GSM đã thiết lập hệ thống vận hành, tuyển dụng tài xế… để chuẩn bị đưa vào vận hành dịch vụ taxi tại Hà Nội trong tháng 4 và dự kiến sẽ có mặt tại 5 thành phố lớn ngay trong năm nay.

GSM đem đến cho khách hàng dịch vụ taxi điện và cho thuê xe điện còn rất mới mẻ tại Việt Nam. Do vậy, thách thức của chúng tôi không chỉ là phải làm nhanh mà còn phải làm tốt và làm sao để tăng cường nhận thức và chuyển đổi thói quen di chuyển bằng các phương tiện sử dụng nhiên liệu “sạch”. Chúng tôi tin rằng, chỉ với vài ngày hoặc vài giờ trải nghiệm xe điện, khách hàng sẽ cảm nhận được sự khác biệt và đẳng cấp chất lượng dịch vụ GSM mang lại. Trải nghiệm và phản hồi của người dùng sẽ giúp lan tỏa nhanh chóng xu hướng sống và di chuyển văn minh.

PV: Được biết giá mở cửa của taxi GSM là 20 nghìn đồng, xin ông cho biết mức phí taxi điện của GSM so với các hãng taxi xăng hiện nay như thế nào? Giá trị của khách hàng nhận được khi sử dụng taxi của GSM với giá mở cửa khá cao như vậy?

Ông Nguyễn Văn Thanh: Chúng tôi cam kết đưa ra mức giá cạnh tranh trên thị trường và tương xứng với chất lượng dịch vụ.

Với chi phí cạnh tranh, thậm chí là tốt hơn các hãng taxi truyền thống đặc biệt ở phân khúc phổ thông, khách hàng sẽ được trải nghiệm chuyến đi hoàn toàn khác biệt: không mùi xăng dầu, không tiếng ồn động cơ, tốt cho sức khỏe.

Bên cạnh đó, những mẫu xe điện thông minh của VinFast còn có nhiều tính năng giải trí, tương tác thông minh, giúp khách hàng thư giãn trong quá trình di chuyển. Hơn thế nữa, đội ngũ tài xế của Xanh SM còn được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp với kim chỉ nam dịch vụ tận tâm, sẽ mang đến dịch vụ 5 sao cho người dùng.

PV: Mục tiêu của GSM là xe điện VinFast tiếp cận sâu rộng và linh hoạt nhất tới mọi tầng lớp khách hàng, từng bước kiến tạo thói quen sử dụng phương tiện xanh, thông minh và thân thiện với môi trường trong đời sống hàng ngày. Ông có thể đưa ra nhận định, GSM mất bao nhiêu thời gian để có thể thực hiện thành công mục tiêu này?

Ông Nguyễn Văn Thanh: Chỉ trong gần 1 tháng kể từ khi chính thức thành lập, chúng tôi đã ký kết thoả thuận hợp tác đầu tư vào Be Group nhằm nhanh chóng đưa ô tô điện và xe máy điện vào hoạt động dịch vụ vận tải. Bên cạnh đó, GSM và Be cũng sẽ hợp tác chia sẻ nền tảng gọi xe. Theo đó, khách hàng gọi xe thông qua ứng dụng của Be Group có thể lựa chọn dịch vụ taxi điện của GSM.

Cũng trong tháng 3, chúng tôi đã ký kết hợp đồng cho thuê 500 ô tô điện với hãng taxi Lado, giúp hãng này mở rộng hoạt động kinh doanh taxi điện tại Lâm Đồng, Bình Định và các khu vực khác.

Hiện tại, chúng tôi đang làm việc cùng đối tác Ahamove để triển khai kế hoạch cho thuê 1.000 xe máy điện nhằm đưa vào vận hành dịch vụ cho thuê xe điện tại nhiều tỉnh thành trên cả nước trong năm nay.

Ngoài ra, nhiều đối tác khác cũng đang tham gia quá trình đàm phán hợp tác cùng GSM.

Trong tháng 4, hãng taxi thuần điện đầu tiên tại Việt Nam mang thương hiệu Xanh SM sẽ được đưa vào vận hành tại Hà Nội và sớm có mặt tại 5 thành phố lớn trên cả nước trong năm 2023.

Với những bước đi “thần tốc” cùng sự ủng hộ, chung tay của cả cộng đồng, GSM sẽ nhanh chóng thúc đẩy mạnh mẽ cuộc cách mạng xanh, hướng tới một Việt Nam phát triển bền vững và thịnh vượng.

PV: Xin trân trọng cảm ơn ông!

DOISONGPHAPLUAT.COM |