+Aa-
    Zalo

    [E] Thanh Sơn: Chàng công an sắc sảo, gai góc trong phim "Đấu trí"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trái ngược với vai diễn ngỗ ngược trong Cả một đời ân oán hay Đăng trẻ trung, tinh nghịch của “11 tháng 5 ngày”, lần trở lại này của Thanh Sơn sẽ mang đến nhiều bất ngờ cho khán giả.

    Thanh Sơn: Chàng công an sắc sảo, gai góc trong phim Đấu trí

    Bích Thảo

    Trái ngược với vai diễn Khôi ngỗ ngược trong "Cả một đời ân oán" hay Đăng trẻ trung, tinh nghịch của “11 tháng 5 ngày”, lần trở lại này của Thanh Sơn sẽ mang đến nhiều bất ngờ cho khán giả.

    Trong tháng 7 này, VFC sẽ cho ra mắt một bộ phim thuộc dòng chính luận mang tên Đấu trí. Lấy cảm hứng từ những sự kiện mang tính thời sự, những đại án tham nhũng, tiêu cực trong đấu thầu sinh phẩm y tế, phơi bày nhiều mưu mô thủ đoạn, những hoạt động ngầm của nhóm tội phạm "cổ cồn trắng" những liên minh lợi ích giữa doanh nghiệp và quan chức, Đấu trí hứa hẹn sẽ mang đến những giờ phút hấp dẫn, kịch tính cho khán giả.

    Đáng chú ý, nam diễn viên Thanh Sơn đảm nhận vai chính của bộ phim chính với vai Vũ, một chiến sĩ cảnh sát kinh tế trẻ của tỉnh Đông Bình cùng các đồng đội đã liên tục phải chịu những sức ép, từ vụ công ty Khải Tuấn đẩy giá sinh phẩm kit test, ‘lại quả’ lãnh đạo những khoản hoa hồng kếch xù, cho đến vụ buôn lậu của Gia Thịnh mà hậu thuẫn không chỉ dừng ở một chi cục trưởng trong cơ quan bộ ngành.

    Càng dấn sâu vào những vụ án, nhóm của Vũ càng bất ngờ trước những móc nối tinh vi, trước những liên minh lợi ích "ma quỷ" mà trong đó không chỉ có người nắm quyền lực, doanh nghiệp mà còn có cả người thực thi pháp luật. Chúng đã lợi dụng quyền lực, quan hệ, chủ trương chính sách để tạo nên một rào chắn vững chắc trước cơ quan pháp luật.

    Vũ là một chiến sĩ công an đĩnh đạc, nhiệt huyết, tư duy sắc sảo, luôn giữ tinh thần mạnh mẽ, đấu tranh phòng chống tội phạm đến cùng. Trao đổi với PV ĐS&PL, nam diễn viên Thanh Sơn đã tiết lộ đôi nét về nhân vật hoàn toàn mới lạ của mình.

    1, Cơ duyên mà Thanh Sơn nhận lời đảm nhận vai diễn Vũ trong Đấu trí, có đặc điểm nào của nhân vật thu hút anh?

    Điều thu hút nhất khi tôi nhận lời vai diễn này chính là sự thay đổi. Khán giả thường xuyên thấy hình ảnh quen thuộc của tôi trong những bộ phim về chủ đề đời sống, tình yêu thì đến với Đấu trí, tôi sẽ sẽ mang đến một hình ảnh, màu sắc hoàn toàn khác.

    Đấu trí là một bộ phim chính luận, đánh dấu sự trở lại của tôi với hình ảnh một chiến sĩ công an sau 10 năm.

    Trước đây, tôi chỉ là một anh chàng sinh viên và đến 10 năm sau, tôi đã có cơ hội được nhận vai chiến sĩ công an thực thụ.

    2, Đảm nhận hình ảnh chiến sĩ công an gai góc, mạnh mẽ, Thanh Sơn đã đầu tư về tạo hình của mình như thế nào? Về biểu cảm, cách thể hiện giọng nói tâm lý nhân vật, anh có gặp nhiều khó khăn không?

    Tôi không gặp quá nhiều khó khăn về tạo hình vì hầu như đều có sẵn rồi, tôi chỉ khoác lên mình bộ đồng phục chiến sĩ công an thôi.

    Về cách diễn thì chắc chắn sẽ có những khó khăn bởi trước đây tôi thường xuất hiện với những vai diễn trẻ trung, sôi nổi nhưng ở Đấu trí, điều tôi cần thể hiện tốt nhất là sự chỉn chu, điềm đạm. Đây là yếu tố tôi muốn xây dựng cho nhân vật của mình, vì vậy tôi cần có những thay đổi cho riêng mình để phù hợp với vai diễn.

    3, Thanh Sơn tìm kiếm chất liệu cho nhân vật Vũ như thế nào khi đó là một chiến sĩ công an?

    Rất may mắn, trong quá trình làm phim Đấu trí, diễn viên chúng tôi nhận được rất nhiều sự hỗ trợ, cố vấn từ Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (C03) trực thuộc Bộ Công an. Từ đó, tôi được tham khảo rất nhiều câu chuyện và tìm hiểu để nắm rõ hơn về cách làm việc của các cán bộ trong ngành, điều này giúp tôi hoàn thiện hơn quá trình xây dựng nhân vật của mình.

    4, Trong phim mới lần này, bạn diễn nào để lại cho anh ấn tượng sâu sắc nhất?

    Phim Đấu trí có rất nhiều tuyến nhân vật nên cần số lượng lớn các diễn viên. Hiện phim vẫn đang trong quá trình quay nên tôi xin phép chưa tiết lộ về điều này. Tuy nhiên, Đấu trí sở hữu dàn diễn viên hùng hậu nhất trong những bộ phim tôi từng tham gia, đặc biệt là những diễn viên lớn tuổi, gạo gội. Khi làm việc cùng họ, tôi học hỏi được rất nhiều điều.

    5, Trong những bộ phim của VFC trước đây, nhân vật Khánh (Hồng Đăng) trong phim Mê cung được khắc hoạ như một “anh hùng”, được lấy làm trung tâm của bộ phim."

    Thanh Sơn có nghĩ vai diễn Vũ lần này của mình có nét tương đồng với dạng vai đó? "

    Tôi nghĩ rằng ngay từ trong kịch bản, biên kịch đã tạo ra cho tôi rất nhiều yếu tố để làm thành một nhân vật hoàn toàn mới mẻ. Khác với những bộ phim trước đây khi lấy một nhân vật chiến sĩ công an làm “anh hùng” trung tâm, Đấu trí hoàn toàn không phải series Cảnh sát hình sự mà sẽ là một đơn vị hoàn toàn mới với công việc chủ yếu về phòng chống tham nhũng.

    Tính chất công việc và nội dung câu chuyện cũng hoàn toàn khác, vì vậy nó sẽ tạo nên những điều khác biệt so với hình ảnh chiến sĩ công an trong những bộ phim trước đây của VFC. Tôi hy vọng khi xem phim, khán giả sẽ cảm nhận được điều này.

    Cảm ơn Thanh Sơn vì cuộc trò chuyện!

    DOISONGPHAPLUAT.COM |

    <% include googleAnalystic %>
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/e-thanh-son-chang-cong-an-sac-sao-gai-goc-trong-phim-dau-tri-a545936.html
    Sự kiện: Giải trí 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan