+Aa-
    Zalo

    Ebola: Đã có thuốc đặc trị đại dịch đe dọa toàn nhân loại?

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Ebola đại dịch nguy hiểm khiến cả thế giới lo sợ liệu có thể được "chế ngự"?Hai nhân viên y tế người Mỹ nhiễm virus Ebola đang dần hồi phục sức khỏe là nhờ vào một loại huyết thanh thử nghiệm đặc trị?

    (ĐSPL) – Ebola - đại dịch nguy hiểm khiến cả thế giới lo sợ liệu có thể được "chế ngự"? Hai nhân viên y tế người Mỹ nhiễm virus Ebola đang dần hồi phục sức khỏe là nhờ vào một loại huyết thanh thử nghiệm đặc trị?

    Tin tức từ CNN cho biết, bác sĩ Kent Brantly, bệnh nhân đầu tiên nhiễm virus Ebola được điều trị ở Mỹ, có mặt tại căn cứ Dobbins ở Georgia hôm Thứ Bảy (2/8) và nhanh chóng được chuyển tới bệnh viện Đại học Emory ở Atlanta (Mỹ).

    “Sức khỏe của anh ấy đang dần cải thiện. Đây là một tín hiệu quan trọng và chúng tôi hy vọng anh ấy sẽ tiếp tục hồi phục”, Thomas Frieden, giám đốc của trung tâm Kiểm soát và Ngăn ngừa dịch bệnh, nói với CBS ngày 3/8.

    “Chúng tôi cảm ơn Chúa về thông tin rằng, sức khỏe của Kent đang tiến triển tốt”, tổ chức từ thiện Samaritan’s Purse nói trong một tuyên bố.

    Đã có thuốc đặc trị đại dịch Ebola?

    Sức khỏe của bác sĩ Kent Brantly đang tiến triển tốt sau khi nhiễm virus Ebola.

    “Tôi có thể nhìn thấy Kent hôm nay. Tinh thần anh ấy có vẻ tốt”, Amber, vợ của Brantly chia sẻ và nói rằng cô tin tưởng chồng mình đang được chăm sóc tốt nhất.

    Nancy Writebol, một người đồng sự của Brantly, cũng nhiễm phải loại virus Ebola chết người này. Brantly và Writebol cùng gia đình đều sống ở Liberia từ năm ngoái. Trước đó, Brantly gia nhập tổ chức Samaritan’s Purse và trở thành thành viên của đội ngũ y tế của tổ chức này hỗ trợ việc chống lại dịch bệnh sốt xuất huyết do virus Ebola gây ra.

    Bà mẹ hai con Writebol đến từ Charlotte làm việc cho tổ chức SIM USA với công việc là khử trùng cho những bộ trang phục bảo hộ của nhân viên y tế tại một trung tâm y tế ở Monrovia. Hiện nay, sức khỏe của Writebol cũng được cải thiện sau khi điều trị.

    “Chồng của Writebol nói với tôi rằng, sức khỏe của vợ ông ấy đang tiến triển tốt và rằng Writebol muốn ăn món súp khoai tây Liberia, uống cà phê”, chủ tịch của SIM USA Bruce Johnson, nói với hãng tin Reuters.

    Đã có thuốc đặc trị đại dịch Ebola?

    Nancy Writebol, người đồng sự của bác sĩ Kent Brantly, cũng nhiễm virus Ebola trong thời gian ở Monrovia.

    Loại huyết thanh thử nghiệm đặc trị virus Ebola?

    Reuters dẫn tuyên bố của một đại diện Samaritan’s Purse rằng, tình trạng của Brantly và Writebol đều được cải thiện ở Liberia sau khi các bác sĩ sử dụng một loại huyết thanh thử nghiệm để điều trị cho hai bệnh nhân này, trước khi họ được đưa về Mỹ.

    Trước đó, loại huyết thanh do công ty tư nhân Mapp Biopharmaceutical sản xuất này đã được thử nghiệm trên những con khỉ. Kết quả cho thấy, những con khỉ được dùng huyết thanh trong vòng 48 giờ sau khi tiếp xúc với virus Ebola đều còn sống. Tuy nhiên, Brantly và Writebol đều dùng thuốc khi đã quá 48 giờ và dường như thuốc vẫn phát huy tác dụng tốt.

    Tuy nhiên, vẫn chưa có phương pháp đặc trị nào đối với dịch bệnh Ebola được chứng minh. Theo các chuyên gia, tỷ lệ gây tử vong của dịch bệnh ở thời điểm này là khoảng 60\%. 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ebola-da-co-thuoc-dac-tri-dai-dich-de-doa-toan-nhan-loai-a44745.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan