+Aa-
    Zalo

    Ebola: Đại dịch lớn nhất 4 thập kỷ, từ 15/8 áp dụng tờ khai y tế

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Ebola đang lan tràn, đại dịch có diễn biến gia tăng mạnh, từ 15/8, Việt Nam sẽ áp dụng tờ khai y tế với hành khách đến từ vùng có dịch.

    (ĐSPL) - Ebola đang lan tràn, đại dịch có diễn biến gia tăng mạnh, từ 15/8, Việt Nam sẽ áp dụng tờ khai y tế với hành khách đến từ vùng có dịch.

    Trước diễn biến dịch Ebola đang gia tăng phức tạp tại Tây Phi trong những ngày gần đây, Bộ Y tế đã nhanh chóng triển khai các biện pháp phòng chống khẩn cấp. Ngay trong ngày 6/8, Bộ đã ban hành 5 quyết định/công văn để ứng phó chủ động với dịch này.

    Theo đó, Bộ Y tế đã ban hành hướng dẫn giám sát phòng và chống bệnh do virus Ebola.

    Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cũng đã chỉ đạo tới các địa phương cần giám sát phát hiện sớm, triển khai áp dụng tờ khai y tế ngoài sân bay và các cửa khẩu, khuyến cáo hạn chế đi du lịch, tham khảo phác đồ điều trị, chuẩn bị cơ số thuốc và nơi điều trị nếu có dịch xảy ra.

    Đặc biệt, những hành khách nhập cảnh đi trên các chuyến bay xuất phát từ vùng đang có dịch bệnh do virus Eboal, gồm 4 nước Tây Phi: Guinea, Leberia, Sierra Leone và Nigeria phải có tờ khai y tế trong vòng 21 ngày.

     Virus Ebola rất dễ lây nhiễm và gây ra tỷ lệ tử vong lên tới 90\%.

    Địa điểm áp dụng quy định trên là tất cả các cửa khẩu quốc tế kể từ 0h ngày 15/8. Trường hợp phát hiện hành khách có biểu hiện nghi ngờ mắc bệnh do virus Ebola, các kiểm dịch viên y tế cần áp dụng các biện pháp kiểm dịch y tế theo quy định.

    Ngành y tế cả nước cũng phải tập trung truyền thông cách phòng bệnh như tiêu chảy tả, sốt xuất huyết do virus Ebola, viêm não nói chung và cần cung cấp số liệu chính xác, tránh gây hoang mang cho người dân.

    Hiện Việt Nam đã làm việc với WHO đề nghị hỗ trợ cung cấp sinh phẩm và hỗ trợ kỹ thuật chẩn đoán bệnh.

    Tính tới ngày 6/8, cả thế giới đã ghi nhận 1.603 ca mắc virus Ebola và con số tử vong lên tới 887 ca (trên 50\%). Trong đó, Guinea có 485 ca mắc với 358 ca tử vong, Liberia có 468 ca mắc với 255 ca tử vong, Nigeria có 4 ca mắc với 1 ca tử vong và Sierra Leone có 646 ca mắc với 273 ca tử vong.

    Tới nay, đã có trên 100 cán bộ y tế đã được ghi nhận nhiễm loại virus nguy hiểm này.

    WHO nhận định đây là vụ dịch lớn nhất của căn bệnh này trong lịch sử gần 4 thập kỷ qua.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ebola-dai-dich-lon-nhat-4-thap-ky-tu-158-ap-dung-to-khai-y-te-a44857.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan