Ecuador trao danh hiệu công dân danh dự cho lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un


Thứ 2, 20/08/2018 | 06:15


Cùng sự kiện

Một thành phố ở Ecuador đã ra quyết định trao danh hiệu công dân danh dự cho nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Một thành phố ở Ecuador đã ra quyết định trao danh hiệu công dân danh dự cho nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un trở thành công dân danh dự của Ecuador. Ảnh: Getty

Được biết, hành động này diễn ra nhân sự kiện 70 thành lập nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên diễn ra vào ngày 9/9 tới đây. Thành phố được gọi là San Pedro de Guaranda, nằm cách thủ đô Quito khoảng 220 km về phía Nam.

Truyền thông địa phương Ecuador cho biết, vào hôm 17/8 vừa qua, thị trưởng thành phố Guaranda là ông Ramsses Torres Espinosa đã gửi đi thông điệp tới hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên KCNA về quyết định trên. Theo đó, ông Kim đã nhận danh hiệu công dân danh dự nhân sự kiện 70 năm Quốc khánh Triều Tiên (9/9/1948).

“Toàn bộ người dân Guaranda coi đây là một vinh dự to lớn khi nhà lãnh đạo Triều Tiên trở thành công dân danh dự của thành phố”, KCNA trích lời ông Espinosa cho hay. Quan chức này cũng nhận định rằng ông Kim chính là “người bảo vệ hòa bình trên bán đảo Triều Tiên và trên thế giới”.

Vào cuối tháng 7/2018, hình ảnh vệ tinh của tổ chức nghiên cứu 38 North cho thấy Triều Tiên dường như đang phá hủy trung tâm phóng vệ tinh Sohae, một trong những công trình chủ chốt tại cơ sở nước này dùng để phát triển tên lửa.

Ngoài ra, Bình Nhưỡng dường như cũng phá hủy một khu vực chuyên dùng để thử nghiệm động cơ tên lửa gần đó, nơi họ chế tạo các động cơ nhiên liệu lỏng cho tên lửa đạn đạo.

Trước đó, ông Kim Jong-un cũng đã có cuộc hội đàm với Tổng thống Mỹ Donald Trump vào tháng 6 và tham dự nhiều cuộc họp với Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in.

PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo Telesur TV)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ecuador-trao-danh-hieu-cong-dan-danh-du-cho-lanh-dao-trieu-tien-kim-jong-un-a240850.html