+Aa-
    Zalo

    Elon Musk đã "thổi bay" 14 tỷ USD của Tesla chỉ sau 1 đêm thế nào?

    • DSPL
    ĐS&PL Ngày 1/5, tỷ phú Elon Musk đăng đoạn tweet cho rằng cổ phiếu Tesla có giá quá cao và thế là ngay ngày hôm sau, cổ phiếu này giảm 9,3%, mất 14 tỷ USD.

    Ngày 1/5, tỷ phú Elon Musk đăng đoạn tweet cho rằng cổ phiếu Tesla có giá quá cao và thế là ngay ngày hôm sau, cổ phiếu này giảm 9,3%, mất 14 tỷ USD.

    Tesla thiệt hại 14 tỷ USD sau 1 đêm chỉ vì đoạn tweet của Elon Musk. Ảnh: Getty

    Wall Street Journal đã liên hệ Elon Musk để xác nhận rằng ông có nói đùa về giá cổ phiếu và muốn đính chính hay không. Câu trả lời vị tỷ phú là không.

    Sau dòng tweet trên, không chỉ Tesla mất 14 tỷ USD mà bản thân Elon Musk cũng thiệt hại 3 tỷ USD, tương đương số cổ phiếu ông đang sở hữu.

    Ngay sau đó, tỷ Phú Elon Musk, người sáng lập hãng xe điện Tesla và công ty hàng không vũ trụ SpaceX tweet nói rằng ông sẽ bán toàn bộ tài sản bao gồm nhiều biệt thự. Hiện Musk sở hữu ít nhất 7 biệt thự xa hoa với tổng trị giá hơn 100 triệu USD.

    Năm 2018, Elon Musk có bài đăng trên Twitter rằng ông sẽ chuyển Tesla thành công ty tư nhân bằng cách mua lại toàn bộ cổ phiếu. Điều này khiến giá cổ phiếu công ty biến động. Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ đã phạt Elon Musk 20 triệu USD vì tung tin tác động đến thị trường. Đồng thời, người đứng đầu Tesla cũng phải đảm bảo không tái phạm sai lầm trên.

    Tháng 4, thẩm phán liên bang cho biết Tesla và Elon Musk phải đối mặt với một vụ kiện khác của các cổ đông về việc họ bị lừa vì các tweet của vị tỷ phú.

    Kỷ lục "bay hơi" giá cổ phiếu nhanh nhất của Tesla phải đến phiên giao dịch ngày 4/4/2019. Ngày hôm đó, khối tài sản của Elon Musk đã bốc hơi 1 tỷ USD chỉ trong 2 phút khi cổ phiếu hãng xe điện Tesla lao dốc 11% trên sàn New York.

    Nguyên nhân của sự sụt giảm này là do nhà sản xuất Mỹ công bố doanh số xe quý đầu tiên năm nay giảm mạnh so với quý IV năm ngoái, dù Telsa vẫn tự tin sẽ đạt mục tiêu cả năm.

    Minh Khôi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/elon-musk-da-thoi-bay-14-ty-usd-cua-tesla-chi-sau-1-dem-the-nao-a321767.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan