+Aa-
    Zalo

    Elon Musk: Không công ty nào đạt đến trình độ AI của Tesla trong thế giới thực

    • DSPL
    ĐS&PL Tỷ phú Elon Musk nói rằng những chiếc xe Tesla là những robot trên bánh xe và không công ty nào có thể đạt được trình độ AI trong thế giới thực như Tesla.

    Theo The Paper, ngày 7/3 (giờ địa phương), Giám đốc điều hành Tesla Elon Musk cho biết, Tesla đang phát triển thế hệ ô tô con tiếp theo và chiếc xe này sẽ chủ yếu hoạt động ở chế độ lái tự động, tương tự như lời hứa mà ông đã đưa ra vào năm 2020.

    Vị tỷ phú 51 tuổi cho biết thêm, công ty hiện đã có lộ trình rõ ràng để cung cấp một chiếc ô tô có chi phí chế tạo chỉ bằng một nửa so với mẫu Tesla Model 3 , song ông không cung cấp chi tiết cụ thể về thời gian hoặc mẫu mã.

    elon musk khong cong ty nao dat den trinh do ai cua tesla trong the gioi thuc 01
    CEO Tesla Elon Musk. Ảnh: Reuters

    Tesla Model 3 là mẫu sedan đầu tiên của Tesla ra mắt cho thị trường tiêu dùng phổ thông, kể từ khi xuất xưởng vào năm 2017, nó đã có những “góp công” trong cuộc cạnh tranh thị phần của Tesla.

    Tại sự kiện Tesla Investor Day hồi đầu tháng 3, tỷ phú Elon Musk từng nói rằng hầu hết mọi người đều muốn sở hữu một chiếc Tesla và mấu chốt để thúc đẩy nhu cầu mua là khả năng chi trả. Nền tảng thế hệ tiếp theo của Tesla sẽ ra mắt nhiều mẫu xe khác nhau, tập trung vào các phân khúc thị trường.

    Theo quan điểm của ông Musk, những chiếc xe Tesla là những con robot trên bánh xe, "không ai và không công ty nào có thể đạt được trình độ AI trong thế giới thực như Tesla".

    Tuy nhiên, tại sự kiện vừa qua, Tesla không ra mắt xe mới, cũng không nhắc đến kế hoạch cụ thể của Tesla trong quý này hay quý tới mà chủ đề chính là bàn về "vĩ đại hơn, tương lai của trái đất". Lưu trữ năng lượng, xe điện, đúc khuôn tích hợp, tự động lái, ra mắt xe bán tải Cybertruck và robot hình người,... tất cả đều được thảo luận từng cái một, dường như mọi thứ đều được khái quát hóa nhưng không có nhiều chi tiết.

    Là người đứng đầu Tesla, tỷ phú Elon Musk đã tập trung vào nền tảng xã hội Twitter trong nửa năm qua. Việc mua lại Twitter của Musk và các động thái có phần "ưu ái" khác nhau của ông trên Twitter cũng đã gây ra đợt bán tháo cổ phiếu lớn nhất của Tesla kể từ khi nó ra mắt công chúng vào năm 2010.

    Theo Bloomberg, năm 2022, giá cổ phiếu của Tesla đã giảm rất nhiều, giảm khoảng 65% trong cả năm và Elon Musk cũng trở thành tỷ phú đầu tiên trong lịch sử có giá trị tài sản ròng giảm 200 tỷ USD.

    Ngày 7/3, tỷ phú Musk đã tweet đoạn ghi âm cuộc họp nhà đầu tư do Morgan Stanley tổ chức, ông nói rằng Twitter có cơ hội đạt được dòng tiền dương trong quý tới.

    Tỷ phú Musk cho biết thêm, chi phí ngoài nợ của Twitter đã giảm xuống 1,5 tỷ USD từ mức ước tính 4,5 tỷ USD trong năm nay, nhờ cắt giảm 40% chi phí dịch vụ đám mây của Twitter, cùng với việc đóng cửa một trung tâm dữ liệu và sa thải hàng nghìn nhân viên.

    Reuters dẫn thông tin mà Elon Musk đã trình chiếu trong bài phát biểu của mình cho thấy, người dùng hoạt động hàng ngày “có thể thu tiền” của Twitter đạt 253 triệu trong quý IV năm ngoái. Ông chỉ trích Twitter đã "gây sốc" về cách kiếm tiền từ dịch vụ nhắn tin và cho biết dự kiến ​​sẽ mất vài năm để thành lập đội ngũ quản lý mới tại Twitter.

    Vị tỷ phú tin rằng Twitter có thể đạt được dòng tiền hòa vốn hoặc thậm chí là dòng tiền dương trong quý tới, ông lạc quan về tương lai của công ty nhưng không muốn "quá lạc quan".

    Tạp chí Phố Wall từng dần thông tin từ những người quen thuộc với vấn đề này nói rằng Twitter đã thông báo trong tin tức mới nhất cho các nhà đầu tư rằng doanh thu và lợi nhuận đã điều chỉnh của công ty đều giảm khoảng 40% so với cùng kỳ vào tháng 12 năm ngoái.

    Theo công ty nghiên cứu quảng cáo Standard Media Index, doanh thu quảng cáo của Twitter đã giảm khoảng 71% trong tháng 12. Trong khi đó, dữ liệu từ công ty phân tích thị trường Pathmatics chỉ ra rằng, tính đến tuần kết thúc vào ngày 25/2, hơn 70 trong số 100 nhà quảng cáo hàng đầu trước khi Twitter bị Musk tiếp quản, đã tạm dừng quảng cáo của họ trên nền tảng này.

    Hoa Vũ (Theo The Paper)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/elon-musk-khong-cong-ty-nao-dat-den-trinh-do-ai-cua-tesla-trong-the-gioi-thuc-a568067.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan