EloQ Communications và hành trình 5 năm nỗ lực không ngừng


Thứ 6, 23/04/2021 | 17:02


Là một trong những agency độc lập hàng đầu về quan hệ công chúng (PR) và truyền thông tiếp thị tích hợp (IMC) với quy mô thực thi dự án trên khắp Việt Nam và khu vực Đông

Là một trong những agency độc lập hàng đầu về quan hệ công chúng (PR) và truyền thông tiếp thị tích hợp (IMC) với quy mô thực thi dự án trên khắp Việt Nam và khu vực Đông Nam Á, EloQ Communications vừa đánh dấu cột mốc kỉ niệm 5 năm thành lập vào ngày 14/03/2021. Trong hành trình 5 năm vừa qua, EloQ đã gặt hái được nhiều thành tích đáng tự hào và góp phần phát triển ngành PR của Việt Nam nói riêng, và Đông Nam Á nói chung.

EloQ Communications và hành trình 5 năm nỗ lực không ngừng

EloQ Communications từng được biết đến với tên gọi Vero IMC Việt Nam trước khi tách ra thành agency độc lập vào năm 2018. Để làm tròn vai trò là đôi mắt, đôi tai và giọng nói của khách hàng tại thị trường Việt Nam, EloQ luôn nỗ lực để kết hợp sự am hiểu văn hóa địa phương và kiến thức quốc tế để đem lại dịch vụ tốt nhất cho khách hàng. Đồng thời, EloQ cũng là thành viên của các tổ chức và mạng lưới PR quốc tế nhằm nâng cao tiêu chuẩn dịch vụ và mở rộng mối liên kết với nhiều agency đối tác. EloQ hiện đang là thành viên của Hiệp hội Quan hệ Công chúng và Truyền thông Đông Nam Á (PRCA SEA) và Mạng lưới Quan hệ Công chúng (PRN). Theo đó, EloQ đã nắm bắt được nhiều cơ hội để thực thi các dự án quy mô khu vực và nâng cao tiếng nói của những chuyên gia PR người Việt trong bối cảnh quốc tế.

Để theo kịp tốc độ phát triển vượt bậc của ngành truyền thông trong khu vực, EloQ đã chuyển mình từ một PR agency truyền thống sang cung cấp các dịch vụ tiếp thị truyền thông tích hợp để đem lại nhiều chiến dịch có hiệu quả tối ưu cho khách hàng. Khách hàng có thể đến với EloQ để phát hành thông cáo báo chí (trong khu vực Đông Nam Á và toàn cầu), thâm nhập thị trường, xử lý khủng hoảng, tiếp thị số, tiếp thị mạng xã hội, tiếp thị sử dụng người có sức ảnh hưởng, và nhiều hơn nữa.

EloQ đang cung cấp đa dạng dịch vụ truyền thông và trở thành đối tác truyền thông của nhiều khách hàng đa quốc gia có tên tuổi. Những dự án nổi bật có thể nhắc đến gồm có hoạt động quan hệ báo chí của Viber (hơn 85 bài đăng báo) hoặc Ferrari (hơn 100 bài đăng báo); tiếp thị có sử dụng người ảnh hưởng và các chiến dịch tiếp thị trên mạng xã hội của Duolingo (video quảng cáo hơn 3.5 triệu lượt xem) hoặc Lazada (hơn 30 nghìn lượt tương tác chỉ trong 3 ngày); chiến dịch tiếp thị truyền thông tích hợp của Phòng khám Đa khoa Mắt Kim & Dasom; quản lý khủng hoảng cho Booking.com; và nhiều dự án thành công cho rất nhiều nhãn hàng khác.

Nhờ có đội ngũ nhân viên trẻ trung và năng động, EloQ đã gặt hái được nhiều giải thưởng và sự công nhận từ chuyên gia trong ngành. Gần đây, EloQ đã được vinh danh là một trong những agency tốt nhất năm 2020 trong lĩnh vực quản lý mạng xã hội và tiếp thị nội dung bởi Top Digital Agency (TDA). Sự công nhận này đã nối tiếp danh hiệu ‘Agency Quảng bá Thương hiệu hàng đầu 2020’ và ‘Agency Tiếp thị Số hàng đầu 2020’ của Design Rush; và ‘Công ty Tiếp thị Sáng tạo tốt nhất’ được BestDesigns.com trao tặng năm 2020.

Hướng đến sự phát triển bền vững của ngành PR

Nhắm đến sự phát triển bền vững và giúp cộng đồng có cái nhìn chuyên sâu hơn về các hoạt động PR và marketing, EloQ Communications đã xây dựng trang blog chuyên ngành để chia sẻ bài phân tích, đánh giá thị trường của đội ngũ nhân viên nội bộ. Trang blog của EloQ đã trở thành một nguồn tham khảo có giá trị, bao gồm nhiều bài viết khai thác những khía cạnh đa dạng ngành PR và marketing.

Nhờ mô hình kinh doanh bền vững, EloQ đã đứng vững những giai đoạn khó khăn mà toàn thế giới gặp phải – đại dịch COVID-19. Trong thời gian qua, EloQ đã liên tục phát triển và cập nhật loạt bài viết giúp thương hiệu phản ứng nhanh và gợi ý các hoạt động truyền thông hiệu quả trong mùa dịch.

Bên cạnh đó, vào tháng 06/2020, Tiến sĩ Clāra Ly-Le, Giám đốc điều hành của EloQ Communications đã tham dự hội thảo trực tuyến của Mạng lưới Quan hệ Công chúng Việt Nam (VNPR) để chia sẻ chủ đề ‘quan hệ mới với công chúng mới hậu đại dịch.’ EloQ cũng là đại diện duy nhất từ Việt Nam kí kết Bộ quy tắc về Đạo đức và Trách nhiệm trong ngành Truyền thông được khởi xướng bởi Diễn đàn Truyền thông Thế giới (WCFA) để đề cao những giá trị đạo đức và các hoạt động truyền thông bền vững trong mùa dịch COVID-19.

Cam kết đem lại dịch vụ PR và marketing tốt nhất

Trong lúc thế giới chuyển mình trong thập kỉ mới, EloQ cũng đặt ra mục tiêu mới, đó là tiếp tục phát triển và cải tiến từng ngày để cung cấp dịch vụ PR và marketing tốt hơn. Không chỉ dừng lại ở việc mở rộng phạm vi dịch vụ, mà EloQ cũng đang cập nhật và ứng dụng nhiều công nghệ mới để đem lại các hoạt động truyền thông hiệu quả và xuyên suốt giữa cho khách hàng và các bên liên quan.

Là đại diện của Việt Nam trong nhiều mạng lưới PR quốc tế, EloQ Communications ấp ủ giấc mơ đưa tên tuổi của ngành PR Việt Nam ra thị trường quốc tế. Để thực hiện mục tiêu này, EloQ sẽ tiếp tục nỗ lực để trở thành sự lựa chọn hàng đầu của những tập đoàn đa quốc gia đang có kế hoạch thâm nhập thị trường Việt Nam hoặc quảng bá sản phẩm và dịch vụ với người tiêu dùng Việt. EloQ xin gửi lời cảm ơn đến tất cả khách hàng đã tin tưởng các khách hàng đã tin tưởng vào cam kết sẽ tiếp tục đem lại những chiến dịch PR và marketing chất lượng cao trong tương lai.

Hoàng Hà

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/eloq-communications-va-hanh-trinh-5-nam-no-luc-khong-ngung-a363506.html