+Aa-
    Zalo

    Em bé 16 tháng tuổi được nối lại đầu sau tai nạn kinh hoàng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Mới đây, một cậu bé người Úc Jaxon Taylor, 16 tháng tuổi đã được các bác sĩ nối đầu thành công khi em bị đứt lìa đốt sống cổ sau vụ tai nạn thảm khốc.

    (ĐSPL) - Mới đây, một cậu bé người Úc Jaxon Taylor, 16 tháng tuổi đã được các bác sĩ nối đầu thành công khi em bị đứt lìa đốt sống cổ sau vụ tai nạn thảm khốc.

    Xem video:

    [mecloud]I6Ri0VWHkl[/mecloud]

    Theo Trí thức trẻ, cậu bé người Úc Jaxon Taylor, 16 tháng tuổi đã được các bác sĩ nối đầu thành công khi em bị đứt lìa đốt sống cổ sau vụ tai nạn thảm khốc.


    Theo đó, báo Tuổi trẻ cho biết, theo AFP, bé Jackson bị trọng thương trong tai nạn ôtô cách đây hơn hai tuần. Chiếc xe chở cậu bé cùng mẹ và người chị 9 tuổi bị một chiếc xe chạy tốc độ cao trên 110 km/h đâm sầm vào. Kẻ cầm lái gây tai nạn là một thanh niên 18 tuổi. Theo báo Daily Star, bà Rylea Taylor, mẹ của Jackson, kể lại: "Khi ẵm con ra ngoài tôi đã thấy ngay là cổ nó bị gãy".


    Cậu bé được trực thăng cấp cứu chuyển ngay đến Bệnh viện Brisbane. Bác sĩ Geoff Askin của Bệnh viện Brisbane mô tả trên Đài 7 News Melbourne rằng trường hợp trọng thương của Jackson nặng đến mức ông chưa từng thấy trong đời làm nghề của mình: do cú sốc, phần sọ của Jackson bị tách rời khỏi cột sống, một dạng gọi là bị “đứt đầu kín”.

    May mắn là những dây thần kinh chính lại không bị đứt và không đến mức bị tổn hại không thể hồi phục. Bác sĩ Askin giải thích: “Nhiều đứa trẻ không thể sống sót sau tổn thương nặng đến thế và những ai có thể được cứu sống thì cũng phải sống thực vật hoặc không thể đi lại được sau đó”.

    BS Geoff Askin: Nhiều bệnh nhi bị thương như vậy sẽ không qua khỏi.

    Theo Trí thức trẻ cho biết, các bác sĩ Úc đã ngay lập tức tiến hành cuộc phẫu thuật kéo dài 6 tiếng cho Jaxon nhằm cứu vớt hi vọng sống mong manh của em. Bằng cách sử dụng một phần đốt xương sườn của đứa bé cùng dây kim loại để nối liền hai đoạn xương sống cổ lại với nhau. Tiếp đó phần đầu và cổ được cố định bằng một khung kim loại. Có thể coi đây là một cuộc phẫu thuật ghép đầu từ phía bên trong cơ thể mà bệnh nhân chỉ là em bé mới hơn 1 tuổi, sức khỏe không hề tốt để có thể chịu đựng một cuộc phẫu thuật đơn giản chứ không nói đến ca đại phẫu phức tạp thế này.

    Jaxon Taylor đã được "nối đầu" thành công bởi các bác sĩ Úc.

    Sau cuộc phẫu thuật, bé Jaxon hiện đang trên đà hồi phục sức khỏe, tuy nhiên gia đình em vẫn phải theo dõi thường xuyên do trẻ em rất hiếu động và xương vẫn đang trong quá trình phát triển.

    Cậu bé Jackson tập đi và đá được bóng với sự hỗ trợ của cha - Ảnh chụp lại từ màn hình.

    Shayne, 9 tuổi, chị gái của Jaxon cũng phải phẫu thuật do bị chảy máu trong ổ bụng. Cô bé cũng sẽ mang khung đỡ cơ thể trong 8 tuần để chờ vết thương liền lại.

    Cha của Jaxon bày tỏ lòng biết ơn tới các bác sĩ.

    "Họ đã tiếp nhận 2 đứa trẻ tan nát và đã đưa chúng trở về, vì thế chúng tôi rất rất biết ơn," cha của Jaxon bày tỏ lòng biết ơn tới các bác sĩ. – Báo Dân Trí cho hay.

    Với trường hợp nối đầu thành công cho cậu bé Jackson, giới y học lại bàn tán về trường hợp "thay đầu" cho bệnh nhân Valery Spiridonov, người Nga, vào năm sau. Anh Valery Spiridonov, 30 tuổi, đã tình nguyện trở thành người đầu tiên được cấy ghép đầu với phần cơ thể được lấy từ một người hiến tặng đã bị chết não. Valery mắc chứng rối loạn teo cơ di truyền (hay còn gọi là Werdnig-Hoffmann) và căn bệnh ngày càng diễn biến xấu đi theo thời gian.

    Anh quyết định sẽ thử làm người đầu tiên được ghép đầu dù ca phẫu thuật này vẫn gây những tranh luận sôi nổi về khả năng thành công của nó.

    MỸ AN(Tổng hợp)

    Xem thêm video:

    [mecloud]reyqdyoDHF[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/em-be-16-thang-tuoi-duoc-noi-lai-dau-sau-tai-nan-kinh-hoang-a114216.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.