+Aa-
    Zalo

    Em bé 8 tuổi vẽ tranh kiếm tiền cứu cha

    • DSPL
    ĐS&PL Cô bé 8 tuổi khiến mọi người vô cùng xúc động khi quyết định dùng năng khiếu hội họa của mình để vẽ tranh bán kiếm tiền giúp bố chữa bệnh.

    Cô bé 8 tuổi khiến mọi người vô cùng xúc động khi quyết định dùng năng khiếu hội họa của mình để vẽ tranh bán kiếm tiền giúp bố chữa bệnh.

    Thấy cả gia đình chạy đôn chạy đáo lo tiền cho bố chữa trị bệnh tật, cô bé Tiểu Nhã Kha cảm thấy vô cùng thất vọng vì mình không làm được việc gì. Cô bé đã mất cả đêm suy nghĩ rồi đi đến quyết định sẽ dùng năng khiếu của mình để kiếm tiền giúp đỡ bố mẹ.

    Tiểu Nhã Kha, năm nay 8 tuổi là một cô bé yêu thích hội họa và đã bộc lộ năng khiếu từ khi còn rất nhỏ. Bố của cô bé đến Thâm Quyến làm thuê để kiếm tiền nuôi hai cô con gái đang ở nhà với mẹ. Tuy thường xuyên phải sống xa bố, nhưng cô bé luôn cảm thấy vô cùng hạnh phúc vì lần nào bố được nghỉ cũng về nhà thăm mấy mẹ con và đưa chị em cô bé đi chơi rất nhiều nơi.

    Thế nhưng, cuối năm trước, ông Giang, bố của Tiểu Nhã Kha bỗng phát hiện ra mình bị bệnh máu trắng và phải đến Trường Sa, Hồ Nam để tiện cho việc điều trị. Mẹ của Tiểu Nhã Kha cũng chuyển tới đó chăm sóc chồng, gửi hai cô con gái lại nhà người em gái.

    Mỗi cuối tuần, chị em Tiểu Nhã Kha lại được người thân đưa tới Trường Sa thăm bố. Thấy bố nằm trên giường bệnh, cô bé 8 tuổi vô cùng thương bố. Dù còn nhỏ chưa hiểu chuyện nhưng Tiểu Nhã Kha luôn thấy rất buồn vì không thể làm gì giúp đỡ bố mẹ. Đến khi bác sĩ nói bệnh tình của ông Giang đang tiến triển xấu nên cần phải khẩn trương làm phẫu thuật, gia đình họ thật sự đã không còn tiền nên đành chạy vạy vay mượn khắp nơi mà vẫn chưa đủ. Thấy người lớn trong nhà lo lắng, cô bé Tiểu Nhã Kha càng buồn hơn nên quyết tâm phải tìm cho ra biện pháp có thể san sẻ gánh nặng với bố mẹ.

    Cô bé 8 tuổi quyết định đem tài năng hội họa ra giúp đỡ bố mẹ.

    Sau một hồi suy nghĩ, cô bé đã nghĩ ra cách dùng tài năng thiên phú của mình để vẽ tranh bán kiếm tiền, và ngay hôm sau, cô bé đã cho ra đời tác phẩm đầu tiên. Cô bé ngây thơ hỏi mẹ: "Mẹ ơi, đến bao giờ thì tranh của con mới bán được tiền? Bán được tiền rồi sẽ có thể chữa bệnh cho bố đúng không mẹ? Người ta muốn mua bao nhiêu tiền cũng được, chỉ cần có thể giúp được mẹ thôi." Mẹ của Tiểu Nhã Kha vô cùng cảm động trước những lời này của con gái, cho dù biết con gái mình có năng khiếu hội họa nhưng người mẹ trẻ không nghĩ rằng những tác phẩm của cô bé sẽ thực sự bán được tiền

    Tiểu Nhã Kha cho biết, vì là sở thích nên không hề cảm thấy công việc vẽ tranh này vất vả. Các tác phẩm của Tiểu Nhã Kha thường vẽ hình hoa quả, đặc biệt là táo, loại quả mà cô bé thích nhất. Khi được hỏi tại sao lại nghĩ ra cách vẽ tranh kiếm tiền chữa bệnh cho bố, cô bé thật thà trả lời: "Bởi vì đây là việc duy nhất mà cháu có thể làm."

    Giống như bao đứa trẻ cùng trang lứa, cô bé 8 tuổi có rất nhiều ước mơ và thường thể hiện những ước mơ này qua các tác phẩm hội họa của mình. Khi thì cô bé vẽ mình đáp phi thuyền tới hành tinh khác, lúc lại vẽ cảnh bố chữa khỏi bệnh và lại dẫn các con đi chơi công viên... Nhìn cảnh cô gái bé nhỏ ngồi bên giường bệnh chăm chỉ vẽ tranh, nhiều người không khỏi chạnh lòng. Một số nhà hảo tâm đã tìm cách mua tranh của Tiểu Nhã Kha nhằm giúp cô bé thực hiện được ước mơ của mình.

    Tiểu Nhã Kha chăm chỉ vẽ tranh với hy vọng có thể bán được tiền.


    Đây là việc duy nhất mà cô bé có thể làm để giúp đỡ bố mẹ.



    Một số tác phẩm của cô "họa sĩ" 8 tuổi.

    Theo Trí thức trẻ

    Xem thêm video:

    [mecloud]hxXirNiS3a[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/em-be-8-tuoi-ve-tranh-kiem-tien-cuu-cha-a111778.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.