+Aa-
    Zalo

    Em bé di cư được sinh ra trên bờ biển khi thuyền vượt biên vừa cập bến

    • DSPL
    ĐS&PL Một em bé được cho là đã được sinh ra trên bờ biển Lesbos (Hy Lạp) ngay sau khi người mẹ Syria vượt biên đến đây bằng chiếc thuyền cao su.

    (ĐSPL) – Một em bé được cho là đã được sinh ra trên bờ biển Lesbos (Hy Lạp) ngay sau khi người mẹ Syria vượt biên đến đây bằng chiếc thuyền cao su.

    Người mẹ Syria đã sinh một bé trai trên bờ biển thuộc đảo Lesbos, Hy Lạp ngay sau khi chiếc thuyền vượt biên cập bến.

    Peter Bouckaert, Giám đốc phụ trách các tình huống khẩn cấp thuộc Tổ chức Theo dõi Nhân quyền cho biết, cả 2 mẹ con đều trong tình trạng khỏe mạnh sau một nỗ lực phi thường. Ông Bouckaert sau khi đến thăm hòn đảo đã trở về Thụy Sĩ và chia sẻ rằng, những người tị nạn bất chấp mọi trở ngại, kể cả thời tiết xấu để vượt biên.

    Việc sinh nở trong điều kiện vất vả và đầy nguy hiểm là một nỗ lực phi thường. Cả mẹ và bé đều khỏe mạnh.

    Tổ chức Theo dõi Nhân quyền sau đó đã kêu gọi các nhà chức trách Hy Lạp có những chính sách để bảo vệ phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ mang thai và có con nhỏ - những người yếu đuối nhưng lại không được xếp vào nhóm “dễ bị tổn thương”.

    Hiện tại họ đã được đưa đến bệnh viện và được chăm sóc bởi một nhóm tình nguyện viên người Israel.

    Máy quay đã ghi lại khoảnh khắc một vài người phụ nữ bật khóc khi họ đến được hòn đảo Lesbos sau một chuyến hành trình dài và đầy nguy hiểm. Hiện tại, cả người mẹ và em bé sơ sinh đang được một nhóm tình nguyện Israel chăm sóc.

    Hy Lạp cho biết, đầu tuần qua họ đã phải huy động cấp cứu khẩn cấp cho 1.600 người di cư đến nước này bằng đường biển từ Thổ Nhỹ Kỳ. Lesbos là hòn đảo chịu ảnh hưởng nặng nề nhất khi phải đón đến 170.000 người tị nạn trong 9 tháng đầu năm 2015.

    Cơ quan kiểm soát biên giới Frontex của Liên minh châu Âu EU cho biết 710.000 nghìn người đã đến khu vực này tính từ đầu năm 2015, gấp gần 3 lần so với năm 2014. Tổ chức di cư quốc tế IOM ước tính đã có khoảng 3.000 dân di cư thiệt mạng khi cố gắng vượt Địa Trung Hải để đến châu Âu trong năm nay.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Independent)
    Xem thêm video Tin tức: 
    [mecloud]cu82EoF5iR[/mecloud]
     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/em-be-di-cu-duoc-sinh-ra-tren-bo-bien-khi-thuyen-vuot-bien-vua-cap-ben-a115036.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.