“Em bé Hà Nội” Lan Hương lần đầu đóng MV ca nhạc vì Lương Nguyệt Anh


Thứ 4, 07/02/2018 | 12:00


Đây cũng là hiếm hoi “Em bé Hà Nội” vào vai một người phụ nữ thôn quê chân chất, mộc mạc, bởi trên màn ảnh chị thường gắn với những hình ảnh thị thành, đài các.

Đây cũng là hiếm hoi “Em bé Hà Nội” vào vai một người phụ nữ thôn quê chân chất, mộc mạc, bởi trên màn ảnh chị thường gắn với những hình ảnh thị thành, đài các.

"Sao mai" Lương Nguyệt Anh vừa chính thức phát hành MV mới với một sáng tác do chính cô phổ nhạc “Quê mẹ người ơi”.

Lương Nguyệt Anh coi đây là sáng tác đầu tay của mình trong dòng nhạc dân gian, là ca khúc đánh dấu quyết định bước vào con đường sáng tác của cô.

"Sao mai" Lương Nguyệt Anh.

“Quê mẹ người ơi” có giai điệu dễ nghe, da diết, với cách hát mềm mại, mượt mà, giàu tình cảm của chính Lương Nguyệt Anh đã từ từ chạm đến tim của người nghe, khiến người nghe thấy bồi hồi nhớ mẹ, nhớ quê, nhớ những tháng ngày thơ dại ở bên mẹ, được mẹ cưng chiều, nâng niu.

Những người giúp Lương Nguyệt Anh đẩy câu chuyện MV cũng như ca khúc “Quê mẹ người ơi” được trọn vẹn cảm xúc cả phần xem lẫn phần nghe là diễn xuất tinh tế, giàu cảm xúc của NSND Lan Hương “Em bé Hà Nội” và diễn viên Bảo Anh (người nổi tiếng với vai Bảo Ngậu - Người phán xử).

Đây là lần đầu tiên NSND Lan Hương nhận lời đóng 1 MV ca nhạc. Chị chia sẻ, trước đây có rất nhiều lời mời chị đóng MV ca nhạc nhưng chị đều không nhận lời, vì muốn tập trung vào công việc diễn viên và đào tạo. Hiện NSND Lan Hương đang làm công tác giảng dạy trong lĩnh vực đạo diễn, và đào tạo các diễn viên trẻ trong lĩnh vực diễn xuất.

Nhận lời đóng MV “Quê mẹ người ơi” của sao mai Lương Nguyệt Anh một phần vì lời mời tha thiết của nữ đạo diễn Việt Hương, một phần vì khi nghe ca khúc do Lương Nguyệt Anh sáng tác, chị thấy rất nhiều cảm xúc và dành tình cảm yêu mến cho ca khúc này.

Đây cũng là hiếm hoi “Em bé Hà Nội” vào vai một người phụ nữ thôn quê chân chất, mộc mạc, bởi hình ảnh của chị trên màn ảnh thường được ấn định với những hình ảnh thị thành, đài các. Ấy vậy nhưng, khi vào vai người phụ nữ thôn quê, “Em bé Hà Nội” đã khiến cả đoàn phim ngỡ ngàng vì chị đi làm cỏ, gánh gồng, làm sắn, tưới rau… như một phụ nữ thôn quê thật sự.

Cả đoàn quay đã lặng đi khi NSND Lan Hương rơi nước mắt nghẹn ngào trong cảnh tiễn con gái Lương Nguyệt Anh đi học. Cảm xúc của cảnh được đẩy lên cao trào với bóng người mẹ quê cô đơn, lủi thủi đầy tâm trạng trên con đường đất quay trở về khi tiễn con đi xa.

NSND Lan Hương chia sẻ, ca khúc của Lương Nguyệt Anh rất dễ nghe, giàu cảm xúc nên chị cũng bị cuốn theo cảm xúc, nỗi lòng của câu chuyện khiến chị không khỏi bùi ngùi, rơi lệ một cách tự nhiên.

MV “Quê mẹ người ơi” cũng là lần đầu tiên đánh dấu sự hợp tác giữa NSND Lan Hương, ca sĩ Lương Nguyệt Anh và diễn viên Bảo “Ngậu”. Lương Nguyệt Anh mời Bảo “Ngậu” tham gia MV bởi thích gương mặt điện ảnh của anh, đây cũng là MV mà Bảo “Ngậu” hiếm hoi nhận lời một phần vì đã biết đến hình ảnh Lương Nguyệt Anh, một phần vì anh cảm thấy thích sáng tác của cô.

Ba mẹ con NSND Lan Hương - Nguyệt Anh và Bảo “Ngậu” đã vào vai rất “ngọt”, sau khi đóng máy cả Nguyệt Anh lẫn Bảo “Ngậu” đều gọi NSND Lan Hương là… mẹ một cách thân tình vì quý mến tài năng, sự thân thiện của chị.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/em-be-ha-noi-lan-huong-lan-dau-dong-mv-ca-nhac-vi-luong-nguyet-anh-a219165.html