+Aa-
    Zalo

    Em bé ngã lăn từ trên giường xuống sàn nhà lúc nửa đêm, video ghi lại làm ai nấy “hú hồn hú vía”

    ĐS&PL Nhiều người không khỏi thót tim và lo lắng khi chứng kiến cảnh em bé ngã nhào từ trên giường xuống sàn nhà.

    Cư dân mạng mới đây bàn luận xôn xao khi một đoạn video ghi lại cảnh mẹ ngủ quên để con rơi từ giường xuống đất được đăng tải. Đoạn video được cắt ra từ camera gia đình trong phòng ngủ.

    Được biết, thời điểm xảy ra sự việc là 3h46, trong phòng chỉ có người mẹ và em bé. Đứa trẻ được đặt nằm giữa mẹ và một chiếc gối chặn khá lớn. Người mẹ có lẽ quá mệt mỏi nên ngủ rất say, không cảm nhận được con đang lăn lộn bên cạnh.

    Sau một hồi quẫy đạp, em bé khiến chiếc gối chặn rơi xuống đất. Đứa trẻ vẫn tiếp tục lật người, cuối cùng ngã nhào từ trên giường xuống sàn nhà và bật khóc. Người mẹ nghe tiếng con khóc mới choàng tỉnh, vội vàng lao đến bế con lên giường. Sàn nhà rất may được lót thảm nên em bé không bị thương sau cú ngã.

    em-be-nga-lan-tu-tren-giuong-xuong-dat-luc-nua-dem-video-ghi-lai-khien-ai-nay-hu-hon-hu-via.mp4

    Nguồn video: Nhịp Sống Việt

    Chỉ sau ít phút đăng tải, đoạn video đã nhận được sự quan tâm lớn của cư dân mạng với nhiều ý kiến trái chiều. Một số người trách người mẹ mải ngủ không để ý con. Tuy nhiên, một số khác lại đồng cảm, cho rằng chỉ những người từng trông con cả ngày mới thấu cảnh vất vả mệt nhọc của mẹ.

    Thực tế, đây là tai nạn không bố mẹ nào mong muốn xảy ra. Để tránh rơi vào tình huống tương tự, bảo vệ con tốt nhất khi ngủ vào ban đêm, các bố mẹ nên rút kinh nghiệm và lưu ý những điều sau:

    - Luôn quan sát con nhỏ, nên lắp thêm thanh chắn quanh giường để đảm bảo an toàn cho trẻ.

    - Không sử dụng các đồ vật như chăn, gối để kê làm hàng rào chắn. Trẻ vốn rất hiếu động, sẵn sàng bò qua gối, đệm chắn để tìm đường ra ngoài và dễ bị ngã hơn.

    - Không để các đồ vật dễ vỡ, nguy hiểm ở xung quanh giường.

    - Nên trải đêm, xốp hoặc thảm dày dưới sàn nhà phòng trường hợp trẻ bị ngã.

    - Dạy trẻ cách leo lên và leo xuống giường an toàn khi trẻ đã lớn hơn.

    Bên cạnh đó, khi phát hiện con bị ngã từ trên giường xuống đất, cha mẹ không nên nhanh chóng lao đến ôm đứa trẻ đang khóc dậy. Thay vào đó, bố mẹ cần làm những việc sau:

    - Quan sát trong 15 giây đầu tiên

    Bố mẹ nên bình tĩnh quan sát xem con có vết thương nào trên cơ thể hay không rồi mới nhẹ nhàng bế con lên.

    Nếu thấy trẻ bị thương ở cổ hoặc lưng, tuyệt đối không bế trẻ lên, hãy đảm bảo trẻ nằm ở tư thể thẳng và không di chuyển, sau đó gọi cấp cứu.

    Trường hợp thấy chân tay trẻ không thể hoạt động bình thường, chạm nhẹ vào là khóc, trẻ rất có thể đã bị gãy xương hoặc trật khớp. Bố mẹ cần bế con ở tư thế cố định và đưa ngay đến bệnh viện, di chuyển nhẹ nhàng, tránh gây thêm tổn thương.

    Nếu trẻ chỉ bị sưng tấy hoặc có vết thương ngoài da, bố mẹ có thể lấy đá lạnh để chườm vết sưng tấy, sử dụng bông, vải sạch để cầm máu với vết thương ngoài da. Bố mẹ có thể yên tâm nếu con ở trong tình trạng tỉnh táo và không có triệu chứng nào bất thường.

    - Quan sát con chặt chẽ sau cú ngã

    Bố mẹ cần chú ý giữ con tỉnh táo trong ít nhất 1 tiếng đồng hồ sau khi bị ngã, sau đó có thể cho bé ngủ một giấc ngắn không quá 20 phút. Nếu thấy trẻ xuất hiện các dấu hiệu như ngủ mê man, nôn ói, nôn ra máu, sắc mặt trắng bệch, hôn mê, bố mẹ cần đưa con đến bệnh viện ngay lập tức.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/em-be-nga-lan-tu-tren-giuong-xuong-san-nha-luc-nua-dem-video-ghi-lai-lam-ai-nay-hu-hon-hu-via-a511022.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan