Em bé người cá thứ hai của Ấn Độ qua đời sau khi sinh 4 giờ


Thứ 7, 09/12/2017 | 13:51


Cùng sự kiện

Bà mẹ trẻ và các bác sĩ vô cùng ngỡ ngàng khi phát hiện em bé sơ sinh vừa mới chào đời có hình dạng giống hệt người cá trong truyền thuyết.

Bà mẹ trẻ và các bác sĩ vô cùng ngỡ ngàng khi phát hiện em bé sơ sinh vừa mới chào đời có hình dạng giống hệt người cá trong truyền thuyết.

Cô Muskura Bibi, 23 tuổi, đã sinh đứa con đầu lòng bằng phương pháp tự nhiên vào sáng 6/12 tại bệnh viện Chittaranjan Deva Sadan ở Kolkata, Ấn Độ. Bà mẹ trẻ và các bác sĩ vô cùng ngỡ ngàng khi phát hiện em bé có hình dạng giống hệ người cá trong truyền thuyết.

Em bé người cá chỉ sống được 4 giờ sau khi ra đời.

Trong suốt thời kì mang thai, bà mẹ trẻ nghèo này không có đủ tiền để trả chi phí sản kiểm nên không hề biết gì về tình trạng khác lạ của thai nhi trong bụng.

Bác sĩ Sudip Saha, hiện đang làm việc tại Khoa nhi thuộc bệnh viện Chittaranjan Deva Sadan, cho biết: “Tình trạng thiếu dinh dưỡng và thiếu máu truyền cho thai nhi từ người mẹ có thể là nguyên nhân dẫn tới dị dạng bẩm sinh này."

Em bé được xác định mắc hội chứng sirenomelia hay còn gọi là “hội chứng người cá”, một hội chứng vô cùng hiếm gặp với tỷ lệ mắc chỉ là 1/60.000-100.000 ca sinh. Giới tính của em bé cũng chưa rõ do khung xương chậu chưa phát triển hết và chân dính vào nhau.

Em bé này chỉ sống được 4 giờ sau khi ra đời. Bác sĩ Saha nói: “Tôi chưa gặp trường hợp nào như thế này. Đây là ca mắc Sirenomelia đầu tiên tại bang Tây Bengal và thứ hai tại Ấn Độ”.

Năm 2016, một phụ nữ tại bang Uttar Pradeash ở miền bắc Ấn Độ, đã sinh em bé người cá đầu tiên ở nước này, nhưng bé chỉ sống được 10 phút sau khi chào đời.

Minh Minh (Theo Daily Mail)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/em-be-nguoi-ca-thu-hai-cua-an-do-qua-doi-sau-khi-sinh-4-gio-a212407.html