+Aa-
    Zalo

    Em bé ở Ấn Độ bị mẹ tránh xa vì giống người ngoài hành tinh

    • DSPL
    ĐS&PL Mắc một hội chứng hiếm gặp, một đứa trẻ sơ sinh vừa sinh ra đã được cho là "người ngoài hành tinh" và đã bị bỏ rơi bởi chính mẹ đẻ sau khi ra đời.

    Mắc một hội chứng hiếm gặp, một đứa trẻ sơ sinh vừa sinh ra đã được cho là "người ngoài hành tinh" và đã bị bỏ rơi bởi chính mẹ đẻ sau khi ra đời.

    Khalida Begum, người mẹ 35 tuổi, đã sinh ra một đứa trẻ vào tối thứ hai, nhưng cô đã hoàn toàn bị 'sốc' khi nhìn cậu bé này có hình thù kỳ dị là một chiếc đầu nhỏ và mắt to lồi lên. Bà mẹ 35 tuổi đến giờ vẫn chưa đặt tên cho con và thậm chí từ chối cho con bú.


    Các bác sĩ ở Ấn Độ đã chẩn đoán tạm thời rằng anh ta gặp một tình trạng di truyền cực kỳ hiếm có tên là Harlequin Ichthyosis, khiến cho người bệnh có da dày và hình hài biến dạng. Tuy nhiên, các triệu chứng của cậu bé này dường như trùng hợp với một khiếm khuyết khác gọi là Anencephaly.

    Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa bệnh tật, nguyên nhân gây ra trẻ sinh ra gặp phải tình trạng này là do sinh ra không có phần trên của bộ não và hộp sọ. Cụ thể, não trước và não.


    Theo thống kê, chỉ có 5 đứa trẻ trông số 10000 trẻ được sinh ra ở Anh mỗi năm gặp phải chứng Harlequin Ichthyosis.

    Người mẹ của bốn người con, đến từ Kathihar ở bang Bihar ở Bắc Ấn, cho biết, ban đầu khi mới nhìn thấy hình dạng của con, cô đã yêu cầu nữ hộ sinh mang cậu bé ra khỏi tầm mắt.

    “Nhiều bộ phận cơ thể của bé chưa phát triển hoàn toàn. Khi trông thấy con lần đầu tiên sau khi sinh, tôi hoàn toàn sốc vì hình dáng giống người ‘ngoài hành tinh’ của bé. Tôi bất ngờ và đau buồn đến nỗi phải bảo người đỡ đẻ đưa bé đi khỏi tầm mắt. Những đứa con khác của tôi chào đời khỏe mạnh và không bị dị dạng. Điều đó khiến tôi mất nhiều thời gian để vượt qua cú sốc", người mẹ chia sẻ.

    May mắn thay, vài giờ sau đó, cô ấy bắt đầu dịu dàng hơn và cảm thấy hạnh phúc khi bắt đầu cho con bú.


    Kể từ đó, dân làng đã đổ xô vào nhà của gia đình, tin rằng cậu bé là một hóa thân của con khỉ Hindu trong đạo Hindu.

    Theo Daily Mail

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/em-be-o-an-do-bi-me-tranh-xa-vi-giong-nguoi-ngoai-hanh-tinh-a185311.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan