+Aa-
    Zalo

    “Em bé shipper” cùng bố giao hàng giờ đã lớn, ngoại hình ra sao mà dân tình “sôi sùng sục”?

    ĐS&PL Bé gái đáng yêu từng nằm gọn trong thùng đựng đồ ăn, cùng bố đi giao hàng năm nào hiện đã lên 3 tuổi với nhiều thay đổi.

    Vào năm 2019, khi mới được 6 tháng tuổi, cô bé Lý Phi Nhi xuất hiện trong những đoạn video ngắn của bố. Thời điểm đó, bé gái ngồi trong thùng hàng giao đồ ăn, đồng hành cùng bố trên khắp các nẻo đường trong thành phố.

    Câu chuyện của hai cha con nhanh chóng thu hút sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng, khiến nhiều người không khỏi xúc động và đặt cho Phi Nhi cái tên “em bé shipper”.

    Đến nay đã 2 năm trôi qua, cô bé với nụ cười ngoan ngoãn ngồi trong thùng hàng hiện đã được 3 tuổi, ngày càng đáng yêu hơn với đôi mắt to tròn lanh lợi và hai má bầu bĩnh.

    Được biết, bố của Phi Nhi là anh Lý Viên Viên (người An Huy). Anh Lý hiện đang là nhân viên giao hàng ở Thường Châu, Giang Tô (Trung Quốc).

    Vợ chồng anh Lý cùng con gái đang sống trong một căn phòng trọ nhỏ hẹp rộng chưa tới 10 mét vuông, tiền thuê mỗi tháng là 300 NDT (hơn 1 triệu đồng). Mặc dù điều kiện sống không được tốt, kinh tế cũng eo hẹp, gia đình 3 người vẫn vô cùng lạc quan.

    Đợt Tết Nguyên đán năm 2019, Phi Nhi khi ấy mới 5 tháng tuổi đã bị viêm phổi, sốt cao đến 40,5 độ C. Vợ chồng anh Lý vét sạch tiền trong nhà để chạy chữa cho con. Để kiếm thêm thu nhập, vợ anh Lý bắt đầu buôn bán thịt lợn trong chợ.

    em-be-shipper-cung-bo-giao-hang-gio-da-lon-ngoai-hinh-ra-sao-ma-khien-dan-tinh-soi-sung-suc.mp4

    Nguồn video: Trí Thức Trẻ

    Hai vợ chồng đều bận rộn với công việc để mưu sinh nên không thể ở nhà chăm sóc con gái. Sau một thời gian suy nghĩ, đến tháng 3/2019, anh Lý quyết định vừa đi giao đồ ăn vừa chăm sóc con gái. Mỗi lần ra ngoài, anh Lý đều quấn khăn choàng và đội mũ cẩn thận cho Phi Nhi vì sợ con gái sẽ phát bệnh.

    Thùng đựng đồ của anh Lý nhanh chóng trở thành cái nôi di động cho Phi Nhi, bên trong luôn có đầy đủ nước nóng, sữa bột, khăn ướt… Bé gái còn nhỏ tuổi nhưng dường như đã cảm nhận được sự vất vả của bố mẹ nên rất ngoan ngoãn. Cô bé nằm im trong thùng đựng đồ của bố, không quấy khóc mà luôn cười rất tươi.

    "Nhìn thấy nụ cười của con thì tôi cảm thấy rất vui. Có con gái ngoan như vậy thì mọi cực khổ cũng rất đáng giá", anh Lý chia sẻ.

    Phi Nhi đồng hành cùng bố trên mọi nẻo đường. Khi giao hàng cho khách, anh Lý một tay bế con, một tay xách đồ. Cuộc sống không dư giả, thậm chí vô cùng khó khăn nhưng an Lý luôn muốn dành những điều tốt đẹp nhất cho con gái.

    Những đoạn video ghi lại cuộc sống hàng ngày của gia đình thường được anh Lý đăng tải lên tài khoản mạng xã hội, nhận được sự quan tâm của nhiều người. Một số dân mạng còn muốn gửi chút tiền hay vài bộ quần áo cho Phi Nhi.

    Anh Lý rất cảm động trước tình cảm và tấm lòng của mọi người nhưng từ chối nhận những món đồ được quyên trợ. “Tuy chúng tôi nghèo nhưng chỉ cần được ăn no mặc ấm là đủ rồi”, anh chia sẻ.

    2 năm trôi qua trong “chớp mắt”, Phi Nhi hiện đã 3 tuổi, cuộc sống gia đình 3 người cũng được cải thiện phần nào. Do đã cao lớn hơn, bé gái hiện không thể ngồi trong thùng hàng như trước. Thay vào đó, cô bé ngồi trong lòng bố, tiếp tục cùng bố đi giao đồ ăn khắp nơi.

    Phi Nhi vốn chịu cơ cực từ nhỏ nên luôn khiến người khác có cảm giác cô bé trưởng thành hơn bạn bè đồng trang lứa. Bé gái càng lớn càng ngoan ngoãn và hiểu chuyện hơn.

    Khi theo bố đi giao đồ ăn, Phi Nhi sẽ tranh thủ học các bài hát thiếu nhi, cùng bố chạy nhảy, giúp bố ấn thang máy, lễ phép chào hỏi khách hàng, luôn nhắc nhở bố đội mũ bảo hiểm và chú ý an toàn.

    Trong khi đó, nếu ra chợ bán hàng cùng mẹ, Phi Nhi tự học nhảy theo các video trên điện thoại, giúp mẹ rao bán thịt, thu hút thêm nhiều khách đến quầy thịt của mẹ. Bé gái 3 tuổi xinh xắn và dễ thương nhanh chóng trở thành “ngôi sao” ở chợ, nhận được sự yêu thích của các cô các bác.

    Con gái càng hiểu chuyện và ngoan ngoãn bao nhiêu thì anh Lý lại càng thấy áy náy bấy nhiêu. Công việc bận rộn khiến vợ chồng anh không có thời gian đưa con đi chơi, chỉ có thể bù đắp bằng cách mua thêm đồ ăn, dùng bộ đồng phục cũ để may thành đồng phục mới khiến Phi Nhi vô cùng vui vẻ.

    Phi Nhi hiện đã có thể tự mặc quần áo, tự ăn cơm, thậm chí phụ giúp mẹ làm một số việc nhà như rửa bát. Thấy bố về nhà sau khi đi giao hàng buổi tối, bé gái 3 tuổi đều nhanh nhẹn lấy ghế cho bố ngồi, lấy dép cho bố thay, không quên tặng bố nụ cười rạng rỡ. 

    Nụ cười ngọt ngào của Phi Nhi khiến anh Lý quên hết những mệt mỏi và căng thẳng suốt ngày dài làm việc. Đối với anh Lý, con gái vui vẻ là điều quan trọng nhất.

    Mới đây, anh Lý đã chia sẻ đoạn video ghi cảnh Phi Nhi đang đứng trên ghế nhỏ rửa bát một cách thành thạo. Sau khi nghe thấy lời khen của bố, cô bé đã nở nụ cười dễ thương và vô cùng ngọt ngào. Nụ cười của Phi Nhi được dân mang cho là “có thể chữa lành mọi vết thương”. Chỉ sau vài tiếng đăng tải, đoạn video đã nhận về hơn 3 triệu lượt like.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/em-be-shipper-cung-bo-giao-hang-gio-da-lon-ngoai-hinh-ra-sao-ma-dan-tinh-soi-sung-suc-a519495.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan