Em bé sơ sinh chào đời với cân nặng kỷ lục 7,1kg, giờ ra sao?


Thứ 6, 16/10/2020 | 02:47


Bé Trần Tiến Quốc (huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc) chào đời với cân nặng kỷ lục 7,1kg. Sau 3 năm, hiện cháu đã đi học mầm non, sức khỏe bình thường.

Bé Trần Tiến Quốc (huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc) chào đời với cân nặng kỷ lục 7,1kg. Sau 3 năm, hiện cháu đã đi học mầm non, sức khỏe bình thường và vẫn giữ phong độ to cao nhất lớp.

Ngày 14/10/2017, tại trung tâm Y tế huyện Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc), các bác sĩ đã mổ đẻ thành công bé trai nặng 7,1kg. Cân nặng của bé sơ sinh khiến các bác sĩ và gia đình vô cùng ngỡ ngàng. Chị Nguyễn Kim Liên và anh Trần Văn Quân đặt tên cho con là Trần Tiến Quốc. Tổ chức kỷ lục Việt Nam ghi nhận trường hợp em bé sơ sinh có cân nặng 7,1kg là chưa từng thấy ở nước ta. 

Dù cân nặng lớn hơn các bạn cùng trang lứa khi sinh ra nhưng quá trình chăm sóc cháu không ăn uống nhiều hơn các bạn. Nếu 1 người trông cháu, bế cả ngày sẽ không kham nổi. Vì thế, những lúc vợ chồng anh Quân đi làm phải gửi cháu sang nhà ngoại, cả hai ông bà phải cùng nghỉ làm đồng ở nhà trông cháu.

Thời điểm con mới chào đời vì có cân nặng "khủng" nên nhận được sự quan tâm của mọi người, lúc đó vợ chồng anh Quân cũng rất hồi hộp, nhất là khi các bác sĩ chia sẻ về nguy cơ rủi ro với các bé sơ sinh có cân nặng lớn. Tuy nhiên đến lúc này, anh Quân có thể thở phào nhẹ nhõm bởi con anh khỏe mạnh và phát triển như bao đứa trẻ bình thường khác.

Mới đây, gia đình tổ chức sinh nhật tròn 3 tuổi cho bé Quốc. Hiện giờ cháu đã đi học mầm non, sức khỏe bình thường và vẫn giữ phong độ to cao nhất lớp.

Dù gia đình ở nông thôn nhưng vợ chồng anh Quân sẵn sàng đầu tư cho các con để có môi trường học tập tốt nhất. Bé Tiến Quốc mới 3 tuổi nhưng anh Quân đã đăng ký cho con đi học tiếng Anh ở một trung tâm tiếng Anh lớn, anh mong rằng sau này con anh có thể nói được tiếng Anh như tiếng mẹ đẻ. 

Ảnh: Eva, Dân Việt

Việt Hương (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/em-be-so-sinh-chao-doi-voi-can-nang-ky-luc-71kg-gio-ra-sao-a342705.html