+Aa-
    Zalo

    Em bé sơ sinh nặng 226gr hồi sinh một cách kỳ diệu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Sinh ra với chỉ 226 gram, giờ đây, bé Emilia vẫn khỏe mạnh và nặng 3 kg khiến cả thế giới phải cảm động và vô cùng ngưỡng mộ.

    (ĐSPL) – Sinh ra với chỉ 226 gram, giờ đây, bé Emilia vẫn khỏe mạnh và nặng 3 kg khiến cả thế giới phải cảm động và vô cùng ngưỡng mộ.

    Khi chào đời, bàn chân của Emilia bé xíu như ngón tay, chỉ dài có 3 cm và nếu so sánh, cân nặng của cô bé cũng không hơn một quả ớt chuông là bao. Nhưng chín tháng sau, em bé nhỏ nhất thế giới Emilia Grabarczyk đã có một bước nhảy ngoạn mục chứng minh cho cả thế giới biết điều kỳ tích thực sự có thật.


    Emilia Grabarczyk , sinh ra tại Witten, Tây Đức, đo chỉ 22 cm và nặng vỏn vẹn226 gr, người ta sợ rằng cô sẽ không sống sót. Nhưng cô gái “chiến binh bé nhỏ” đã khiến các bác sĩ điều trị của mình ngạc nhiên khi bé vẫn khỏe mạnh và nặng 3 kg. Báo cáo địa phương nói rằng cô bé là em bé sinh non nhẹ nhất trên thế giới sống sót đến bây giờ.

    Tiến sĩ Bahman Gharavi, người đứng đầu của Phòng khám trẻ em và thanh thiếu niên tại bệnh viện St Mary ở Đức, cho biết sự tồn tại Emilia là kỳ diệu.

    Ông cho biết các nỗ lực chung của bác sĩ nhi khoa, bác sĩ phụ khoa và bác sĩ phẫu thuật nhi - cũng như Emilia - đã làm cho kỳ tích có thể xảy ra.

    "Ngay cả trẻ em có cân nặng khi sinh khoảng 400gr cũng hiếm khi sống sót. Chúng tôi phải cảm ơn Emilia vì sự sống sót kỳ diệu đó,"ông nói. “Cô ấy là một chiến binh nhỏ. Suốt hơn 6 tháng, chúng tôi không biết cô bé có thể liệu có vượt qua được hay không. Nhưng trong mấy tuần trở lại đây, bé trở nên mạnh mẽ, khỏe lên trông thấy", ông Gharavi nói.

    Giáo sư Sven Schiermeier, Trưởng khoa Sản của bệnh viện, cho hay Emilia có thể sẽ tử vong trong bụng mẹ nếu như họ không thực hiện ca mổ, bởi khi đó nhau thai đã không còn cung cấp đủ dinh dưỡng cho sự phát triển của thai nhi.


    Đại diện bệnh viện cho hay sau một thời gian theo dõi, các bác sĩ đã thông báo rằng cần phải tiến hành phẫu thuật để cứu đứa trẻ. Do chào đời quá sớm, từ tuần thai thứ 26, nên Emilia gặp một số biến chứng về sức khỏe.

    Bé có nhiều khả năng bị mắc chứng tăng động và gặp khó khăn trong việc học hỏi, tiếp thu. Nhưng thật kỳ diệu khi bé đã sống sót sau ca phẫu thuật và hiện tại cũng không bị dị tật gì nghiêm trọng.

    Ban đầu, Emilia được cho ăn bằng một cái ống bé xíu. Các bác sĩ sử dụng một chiếc bông gòn thấm nước đường để lau cho bé, giúp em dễ chịu và giảm đau.

    Mẹ tự hào bà Grabarczyk cho biết: "Những ngày đó đã trôi qua thật khó khăn và đầy nước mắt, nhưng con bé rõ ràng là muốn được sống".

    PHƯƠNG HÀ (Theo Daily Mail)

    Nguồn: Người đưa tin

    Xem thêm video:

     [mecloud]RgfTk3JNkA[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/em-be-so-sinh-nang-226gr-hoi-sinh-mot-cach-ky-dieu-a147152.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan