+Aa-
    Zalo

    Em bị xâm hại tình dục từ năm 10 tuổi thì có bị vô sinh không?

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Em năm nay 19 tuổi, em mới có kinh nguyệt ở tuổi 17, như thế là chậm so với các bạn ạ? Em đã bị xâm hại tình dục năm 10 tuổi nên cảm thấy rất lo lắng.

    (ĐSPL) - Em năm nay 19 tuổi, em mới có kinh nguyệt ở tuổi 17, như thế là chậm so với các bạn ạ? Em đã bị xâm hại tình dục năm 10 tuổi nên cảm thấy rất lo lắng.

    Chị cho em hỏi, nếu như bị xâm hại tình dục như trường hợp của em thì có thể sau này em bị vô sinh phải không ạ? Màng trinh của em có còn được không ạ? Em rất mặc cảm vì điều này, em mong chị giải đáp và cho em lời khuyên, em cám ơn chị!

    Lo lắng bị vô sinh vì bị xâm hại tình dục từ năm 10 tuổi
    Ảnh minh họa.

    Chuyên gia tư vấn trả lời:

    Chào em!

    Qua những điều mà em vừa tâm sự với chị, chị hiểu em đang rất hoang mang và lo lắng. Chị cũng chia sẻ với em về chuyện không may em đã gặp phải năm em 10 tuổi. Điều mà em đang lo lắng là em có khả năng làm mẹ sau này hay không sau khi đã xảy ra sự cố như vậy.

    Sự việc xảy ra cách đây đã 9 năm, có thể em đã nguôi ngoai một phần, vấn đề tâm lý có lẽ cũng đã ổn định. Khi một em nhỏ bị xâm hại tình dục thì vấn đề ảnh hưởng lớn nhất là tâm lý hoảng loạn, tinh thần bất an, ám ảnh liên quan đến cuộc sống sau này và chuyện tình cảm với người bạn trai, người chồng, sự tin tưởng đã bị giảm sút nghiêm trọng.

    Còn vấn đề em có bị vô sinh hay không còn phụ thuộc vào nhiều nguyên nhân khác nữa. Khi em xảy ra chuyện như vậy, nếu em không bị viêm nhiễm gì, không có những biểu hiện bất thường, em vẫn đến tháng như các bạn đồng trang lứa (em chỉ dậy thì muộn hơn các bạn) thì cũng không nghiêm trọng như em nghĩ.

    Còn màng trinh của em đã bị rách hay chưa thì còn phụ thuộc vào cấu tạo màng trinh. Bởi màng trinh sinh lý là một màng mỏng, chỉ cách cửa âm đạo khoảng 1,5 đến 2 cm nên sẽ rất dễ bị rách ra, kể cả trong đời sống thường ngày. Nếu màng trinh của em dày, hoặc có sự đàn hồi co giãn thì có thể sau này khi sinh em bé, khi gần gũi với chồng nhiều lần mới bị rách hoặc phải nhờ đến sự can thiệp của bác sỹ. Nếu màng trinh của em bình thường như đa số những người con gái thì có thể ngay từ lần đầu tiên đã bị rách.

    Để chính xác nhất thì em đến bệnh viện, bác sỹ sẽ kiểm tra cho em. Tuy nhiên, em cũng không nên nghĩ ngợi quá nhiều về chuyện này vì đó là sự việc không may, nếu một người đàn ông thương yêu em thực sự họ sẽ thông cảm và chia sẻ với em.

    Thanh Tâm

    Chuyên mục hợp tác giữa báo Đời sống & Pháp luật và Tư vấn Thanh Tâm thuộc Hội khoa học tâm lý tư vấn giáo dục Việt Nam.

    Độc giả có thể gửi tình huống tư vấn tại đây hoặc gọi trực tiếp đến tổng đài 19006674.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/em-bi-xam-hai-tinh-duc-tu-nam-10-tuoi-thi-co-bi-vo-sinh-khong-a39662.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan