+Aa-
    Zalo

    Em có thể mất tất cả chỉ vì tờ khai sinh không có... tên cha

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Như vậy, em coi như mất hết, cả niềm tin, tình yêu vun vén bấy lâu, cùng sự mong đợi của gia đình em là em có tấm chồng, có cuộc sống ổn định, vì cũng lớn tuổi.

    (ĐSPL) - Như vậy, em coi như mất hết, cả niềm tin, tình yêu vun vén bấy lâu, cùng sự mong đợi của gia đình em là em có tấm chồng, có cuộc sống ổn định, vì cũng lớn tuổi. Nếu như vậy là em phải đưa ra quyết định của mình. Anh ấy nói có thể cho em số vốn để em làm 1 quán cóc gì đó nho nhỏ để bươn chải và lo cuộc sống của mìn, còn anh không có cách nào nữa.

    Em tên N., năm nay 28 tuổi. Em muốn Người Giữ Lửa có thể tư vấn giúp em, hiện tại em đang hoàn toàn bế tắc, em không biết phải như thế nào cả. Việc là như thế này, em sinh ra ở miền Trung vào TP.Hồ Chí Minh học tập và làm việc, em có quen 1 anh. Lúc đó anh làm kỹ xư xây dựng, tụi em quen nhau được 2 năm trong TP.HCM. Nhưng sau đó, anh đã về quê, quê anh cũng ở miền Trung, quê em và quê anh ấy là 2 tỉnh gần kề nhau. Anh được gia đình xin vào làm công an của tỉnh. Nhưng anh ấy về quê, chúng em vẫn liên lạc với nhau hằng ngày và lâu lâu dịp lễ anh ấy vào Sài Gòn thăm em.

    Chúng em duy trì tình yêu được 4 năm. Sau đó anh ấy có đề cập đến vấn đề là em về tỉnh anh ấy xin việc làm, để 2 người ở gần nhau và tính chuyện tương lai. Lúc bấy giờ thì em cũng đã học xong tất cả, cũng liên thông đại học xong. Em đã quyết định về quê anh ấy xin việc, nhưng thật tình, ở tỉnh rất khó xin việc, vì em không quen biết ai. Em xin mãi 1 năm trời nhưng vẫn chưa có công việc ổn định, cuối cùng thì tình yêu cũng kéo dài đến năm thứ 5. Anh ấy bắt đầu đi xét lý lịch của em, để chuẩn bị tiến tới.

    Ảnh minh họa.

    Em có 1 người chị, cũng kết hôn với người trong ngành, là sĩ quan quân đội. Nên lý lịch của chị em vẫn ổn. Nhưng riêng phần em, thì khi anh ấy nộp lên tổ chức lý lịch của em, thì tổ chức nói phải xem xét lại. (Vì em và chị em là con ngoài giá thú, trong khai sinh của em vẫn không có tên cha, và được bỏ trống). Họ đợi cấp trên quyết định. Thực sự nghe việc này cả em và người yêu em rất lo lắng, anh ấy nói rằng nếu điều xấu nhất xảy ra là không được thì anh không thể ra khỏi ngành. Như vậy, em coi như mất hết, cả niềm tin, tình yêu vun vén bấy lâu, cùng sự mong đợi của gia đình em là em có tấm chồng, có cuộc sống ổn định, vì cũng lớn tuổi. Nếu như vậy là em phải đưa ra quyết đinh của mình.

    Anh ấy nói có thể cho em số vốn để em làm 1 quán cóc gì đó nho nhỏ để bươn chải và lo cuộc sống của mình còn anh không có cách nào nữa. Em xin nói thêm, chị em đang sống tại Tây Nguyên, tỉnh Đắk Lắk, gia đình em vừa xảy ra chuyện buồn, là anh rể em đã mất được vài tháng vì bị đột quỵ. Như vậy em không biết suy nghĩ sao, chưa đủ can đảm để chấp nhận nếu như có điều xấu xảy ra với em.

    Em có nên về Tây Nguyên ở với chị gái và 2 đứa cháu hay không, hay tiếp tục ở đây để lập nghiệp và vẫn gặp anh ấy. Em cảm thấy đau khi 1 mối tình 5 năm vun vén, qua khó khăn vẫn còn yêu. Em tiến không được, lùi cũng không xong. Em rất mong Người Giữ Lửa tư vấn giúp em. Người Giữ Lửa cũng cho em hỏi thêm là trong luật Hôn nhân kết hôn với công an, con ngoài giá thú có được kết hôn hay không? Em cảm ơn Người Giữ Lửa rất nhiều, và mong sớm nhận được tư vấn.

    Người giữ lửa

    Lúc này đây em đang phải đối mặt với nhiều khó khăn khi gia đình đang gặp chuyện buồn lại cộng thêm trở ngại trong tình yêu khiến em cảm thấy nản lòng, muốn chạy trốn đến một nơi khác nhưng dù muốn hay không những khó khăn trong thực tại cũng không thể biến mất. Thay vì một mình đau khổ và chịu đựng em có thể chia sẻ nhiều hơn với bạn trai để anh ấy hiểu những nỗi khổ trong lòng cùng em vượt qua khó khăn. Đôi khi mọi việc có thể không giải quyết được ngay tức khắc nhưng có người để em sẻ chia, cũng giúp em vơi bớt phần nào cảm xúc lo lắng, bồn chồn ở trong lòng.

    Vì vẫn đang trong quá trình đợi cấp trên xét duyệt nên cũng chưa có gì là chắc chắn sẽ được hay không được. Vì thế dù là một tia hi vọng nhỏ nhoi cũng mong em giữ lấy để làm điểm tựa cho mối quan hệ này. Bên cạnh đó em cũng có thể tính trước đến điều không may xảy ra khi hồ sơ lý lịch của em không được duyệt.

    Cuộc sống này vẫn tiếp diễn dù có được ở bên cạnh bạn trai hay không, vì thế hi vọng em chọn cho mình một cuộc sống thoải mái, vui vẻ nhất. Nếu như ở lại quê mà khiến em thêm buồn, khó quên được người mình yêu và bản thân gặp khó khăn trong tìm kiếm việc làm thì em có thể cân nhắc đến việc vào ở cùng chị trong Tây Nguyên, phần vì đỡ đần động viện chị, phần để khoảng cách giúp em nguôi ngoai, thương nhớ phần nào.

    Dù quyết định ra đi hay ở lại quê Người Giữ Lửa cũng đều mong em gặp được những điều may mắn, thuận lợi nhất. Cố gắng lên em nhé. Chúc em sớm tìm được sự bình an trong tâm hồn và có được quyết định hợp lý để có cuộc sống mãi hạnh phúc.

    N.G.L

    Xem thêm video:

    [mecloud]NoYuf5vh6n[/mecloud]

    Lúc này đây em đang phải đối mặt với nhiều khó khăn khi gia đìnhđang gặp chuyện buồn lại cộng thêm trở ngại trong tình yêu khiến emcảm thấy nản lòng, muốn chạy trốn đến một nơi khác nhưng dù muốnhay không những khó khăn trong thực tại cũng không thể biến mất.Thay vì một mình đau khổ và chịu đựng em có thể chia sẻ nhiều hơnvới bạn trai để anh ấy hiểu những nỗi khổ trong lòng cùng em vượtqua khó khăn. Đôi khi mọi việc có thể không giải quyết được ngay tứckhắc nhưng có người để em sẻ chia, cũng giúp em vơi bớt phần nàocảm xúc lo lắng, bồn chồn ở trong lòng. Vì vẫn đang trong quá trìnhđợi cấp trên xét duyệt nên cũng chưa có gì là chắc chắn sẽ được haykhông được. Vì thế dù là một tia hi vọng nhỏ nhoi cũng mong em giữlấy để làm điểm tựa cho mối quan hệ này.Bên cạnh đó em cũng có thể tính trước đến điều không may xảy rakhi hồ sơ lý lịch của em không được duyệt. Cuộc sống này vẫn tiếpdiễn dù có được ở bên cạnh bạn trai hay không, vì thế hi vọng emchọn cho mình một cuộc sống thoải mái, vui vẻ nhất. Nếu như ở lạiquê mà khiến em thêm buồn, khó quên được người mình yêu và bảnthân gặp khó khăn trong tìm kiếm việc làm thì em có thể cân nhắcđến việc vào ở cùng chị trong Tây Nguyên, phần vì đỡ đần động việnchị, phần để khoảng cách giúp em nguôi ngoai, thương nhớ phầnnào. Dù quyết định ra đi hay ở lại quê Người Giữ Lửa cũng đều mongem gặp được những điều may mắn, thuận lợi nhất. Cố gắng lên emnhé. Chúc em sớm tìm được sự bình an trong tâm hồn và có đượcquyết định hợp lý để có cuộc sống mãi hạnh phúc.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/em-co-the-mat-tat-ca-chi-vi-to-khai-sinh-khong-co-ten-cha-a167152.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Cám ơn mẹ chồng!

    Cám ơn mẹ chồng!

    5 năm làm dâu nhà chồng, cứ mỗi chiều đi làm về là tôi lại muốn được về nhà thật nhanh để được giúp đỡ, được đỡ đần, được tíu tít với mẹ chồng tốt và cô em chồng vui tính