+Aa-
    Zalo

    Em gái cố Tổng thống George H.W. Bush qua đời vì COVID-19

    • DSPL
    ĐS&PL Bà Nancy Bush Ellis, em gái cố Tổng thống George H.W. Bush mới đây được thông báo đã tử vong do COVID-19.

    Bà Nancy Bush Ellis, em gái cố Tổng thống George H.W. Bush mới đây được thông báo đã tử vong do COVID-19. 

    Ngày 10/1 (theo giờ Mỹ), bà Nancy Bush Ellis, em gái cố Tổng thống George H.W. Bush đã qua đời do các biến chứng của COVID-19.

    Con trai bà Ellis cho biết bà đã được đưa vào điều trị trong một bệnh viện ở Concord, bang Massachusetts hôm 30/12/2020 vì bị sốt cao. Tại đây, bà nhận kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2.

    Bà Nancy Bush Ellis và cố Tổng thống George H.W. Bush. Ảnh: NYT

    Được biết, bà Ellis từng là người đứng đầu bộ phận New England của Quỹ Giáo dục và Quốc phòng Hợp pháp NAACP. Trong khi cả gia đình bà đều gia nhập và tạo nên một "đế chế" trong đảng Cộng hoà nhưng bà Ellis lại lựa chọn trở thành một đảng viên Dân chủ. 

    Dù vậy, bà Ellis vẫn “là một nhà vận động và người cổ vũ năng động tuyệt vời cho anh trai bà ấy” sau khi cố Tổng thống George H.W. Bush thông báo rằng ông sẽ tranh cử tổng thống vào năm 1979. Ngoài ra, bà cũng vận động tranh cử và ủng hộ cháu mình, cựu Tổng thống W. Bush. Bà đã vận động ở cả Mỹ và quốc tế, tại những thành phố lớn như London (Anh), Paris (Pháp) và Frankfurt, (Đức) và thay mặt cho tổ chức Đảng viên Cộng hòa ở nước ngoài, tổ chức vận động những người Mỹ sống ở nước ngoài đi bỏ phiếu bầu tổng thống.

    Nhà sử học Jon Meacham nhận xét: "Bà ấy là một phần tuyệt vời của nước Mỹ thời kỳ vĩ đại nhất. Bà ấy là một quý tộc cao quý nhất. Bà ấy cống hiến hết mình và không bao giờ tỏ ra hợm hĩnh". 

    Trên trang Twitter cá nhân, Tổ chức George & Barbara Bush đã viết: "Chúng tôi rất buồn khi phải thông báo rằng em gái yêu quý của cố Tổng thống George Bush, Nancy Bush Ellis, đã qua đời. Xin gửi lời chia buồn và lời cầu nguyện của chúng tôi đến gia đình Ellis và Bush khi chúng tôi tưởng nhớ một người phụ nữ xuất chúng, người đã mang lại niềm vui và ánh sáng cho thế giới".

    Nancy Bush Ellis sinh ngày 4/2/1926 tại Milton, Massachusetts. Bà tốt nghiệp Đại học Vassar năm 1946. Cùng năm đó, bà đã kết hôn với Alexander Ellis Jr. Hai vợ chồng bà đã có với nhau 4 người con. 

    Minh Hạnh (Theo The Hill)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/em-gai-co-tong-thong-george-hw-bush-qua-doi-vi-covid-19-a352301.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan