Em gái hứa hiến tuỷ nhưng đột nhiên “bốc hơi”, chị gái may mắn thoát chết phẫn uất khi biết nguyên nhân


Thứ 2, 17/05/2021 | 15:15


Cùng sự kiện

Mặc cho chị gái đã cầu xin, cô em gái vẫn "ngoảnh mặt làm ngơ" dù người thân ruột thịt đang đứng giữa ranh giới sự sống và cái chết.

Tại Hàng Châu, Trung Quốc, một người phụ nữ họ Chu không may mắc căn bệnh ung thư máu, chỉ có ghép tuỷ mới có thể duy trì mạng sống. May mắn rằng cô em gái ruột có kết quả kiểm tra tương thích với chị gái.

Chị Chu đã cầu xin người em hiến tuỷ, thậm chí đã hứa đưa cho em gái 60 nghìn nhân dân tệ (khoảng 2,1 tỉ đồng) để trả ơn. Tuy nhiên, đến ngày chị gái lên bàn mổ, người em lại đột ngột biến mất bỏ mặc người thân đang đứng giữa ranh giới sự sống và cái chết mong manh mà không một lời giải thích. Đáng nói là nếu không thể tìm được người hiến tuỷ trong 6 ngày tới thì chắc chắn chị sẽ không qua khỏi.

Cộng đồng mạng - Em gái hứa hiến tuỷ nhưng đột nhiên “bốc hơi”, chị gái may mắn thoát chết phẫn uất khi biết nguyên nhân
Ảnh minh họa.

Ngỡ tưởng đã chạm chân đến cửa từ nhưng nhờ ghép tuỷ xương của con gái, tuy cơ hội không cao nhưng điều kỳ diệu đã giúp người phụ nữ chống chọi được với lưỡi hái tử thần. Cũng từ đó, tình cảm chị em không thể hàn gắn được.

Chị Chu luôn nghi ngờ rằng việc làm của em gái chỉ có thể liên quan đến khoản tiền thừa kế bố mẹ họ để lại. Chị bức xúc: “Nó thật sự nghĩ rằng nếu tôi chết đi, số tiền thừa kế sẽ không phải chia ra và chỉ mình nó hưởng trọn mọi thứ".

Cộng đồng mạng - Em gái hứa hiến tuỷ nhưng đột nhiên “bốc hơi”, chị gái may mắn thoát chết phẫn uất khi biết nguyên nhân (Hình 2).
Ảnh minh họa.

Từ thời điểm bỏ đi ngày phẫu thuật của chị gái đến nay, người em gái này cũng chưa từng lên tiếng xin lỗi hay giải thích về hành động của mình. Chị Chu từng gọi điện cho em rể thì nhận được lý do rằng em gái chị cảm thấy không thoải mái sau khi xét nghiệm máu, cuối cùng chọn cách rút lui, những lời này chị Chu đều không nghe lọt tai mà cho rằng em gái đang cố “giết” mình.

Nhiều ý kiến đồng cảm với hoàn cảnh của chị Chu, ra sức chỉ trích cô em gái. Tuy nhiên, cũng có một số ý kiến khác cho rằng, cơ thể mỗi người thuộc về bản thân, cô em gái có quyền lựa chọn không hiến tủy nếu cảm thấy quá lo sợ, hãi hùng, không thoải mái. Dù vậy, nếu thực sự cô em gái này muốn chiếm trọn tài sản thừa kế và chỉ mong chị mình chết đi thì thật đáng lên án.

Linh Chi (T/h)

 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/em-gai-hua-hien-tuy-nhung-dot-nhien-boc-hoi-chi-gai-may-man-thoat-chet-phan-uat-khi-biet-nguyen-nhan-a500834.html