Em gái ông Kim Jong-un gửi cảnh báo đến Hàn Quốc và Mỹ


Chủ nhật, 19/02/2023 | 20:09


Cùng sự kiện

Bà Kim Yo-jong, em gái của Nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un, đưa ra lời cảnh báo đến hai quốc gia Hàn Quốc và Mỹ.

Theo truyền thông nhà nước, Triều Tiên đã phóng một tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) Hwasong-15 vào ngày 18/2 (giờ địa phương) như một lời cảnh báo đối với Mỹ và Hàn Quốc, đồng thời để kiểm tra khả năng sẵn sàng của các đơn vị đặc biệt thuộc Tổng cục Tên lửa mới của quân đội nước này. 

Ngày 19/2, Hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên (KCNA) đưa tin vụ phóng được thực hiện trong thời gian ngắn chứng tỏ độ tin cậy của vũ khí hạt nhân của Bình Nhưỡng và “khả năng phản công hạt nhân nhằm vào các thế lực thù địch”, nêu rõ “các mối đe dọa quân sự của Mỹ và Hàn Quốc đang trở nên nghiêm trọng” đến mức không thể xem nhẹ. 

Bà Kim Yo-jong, em gái của nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un, cũng đưa ra lời cảnh báo với Seoul và Washington về một "phản ứng áp đảo" đối với "sự thù địch" trong một tuyên bố riêng do KCNA công bố. 

"Chúng tôi đang theo dõi mọi hành động của đối phương và sẽ đáp trả mạnh mẽ mọi hành động thù địch", bà Kim Yo-jong cho biết. 

Tin thế giới - Em gái ông Kim Jong-un gửi cảnh báo đến Hàn Quốc và Mỹ
Bà Kim Yo-jung, em gái nhà lãnh đạo Kim Jong-un. Ảnh: KCTV.

Trước đó, cả Nhật Bản và Hàn Quốc đều cho biết, Triều Tiên phóng 1 tên lửa đạn đạo trong ngày 18/2. Động thái diễn ra ngay khi Mỹ-Hàn Quốc chuẩn bị tiến hành tập trận.

Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc (JCS) cho biết Triều Tiên đã phóng một tên lửa đạn đạo chưa xác định ra vùng biển phía đông bán đảo. Trong khi đó, người phát ngôn trưởng của chính phủ Nhật Bản Hirokazu Matsuno cho biết ICBM của Triều Tiên rơi xuống vùng đặc quyền kinh tế của Nhật Bản.

Đây là vụ phóng ICBM đầu tiên của Bình Nhưỡng, kể từ sau vụ thử tên lửa Hwasong-17 vào cuối năm 2022 và là vụ phóng tên lửa thứ hai trong năm nay.

Bích Thảo (Theo NK News) 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/em-gai-nha-lanh-dao-kim-jong-un-canh-bao-han-quoc-va-my-a566417.html