+Aa-
    Zalo

    Em gái ông Kim Jong-un được bổ nhiệm phụ trách an ninh quốc gia Triều Tiên

    • DSPL
    ĐS&PL Em gái của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un là bà Kim Yo-jong dường như đã được bổ nhiệm vào vị trí giám sát an ninh quốc gia, Chosun Ilbo cho hay.

    Em gái của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un là bà Kim Yo-jong dường như đã được bổ nhiệm vào vị trí giám sát an ninh quốc gia, Chosun Ilbo cho hay.

    Em gái ông Kim Jong-un, bà Kim Yo-jong có thể đã được bổ nhiệm phụ trách an ninh quốc gia. Ảnh: Daily Star

    Được biết, vị trí giám sát an ninh quốc gia của Triều Tiên từng do chú của ông Kim Jong-un là Jang Song-taek đảm nhiệm. Tuy nhiên, ông này đã bị hành quyết vào năm 2013.

    Ngày 22/12/2017, bà Kim Yo-jong từng được nhìn thấy tham dự một hội nghị của đảng Lao động Triều Tiên, ngồi cùng hàng ghế với anh trai và các quan chức cấp cao của Triều Tiên. Một nguồn tin của chính phủ cho biết: "Đánh giá theo chỗ ngồi, có khả năng bà ấy đã được thăng chức".

    Tại vị trí công việc mới, bà Kim Yo-jong có thể được giao trọng trách lãnh đạo Cục An ninh Quốc gia chuyên phụ trách lực lượng cảnh sát và truy tố tại Triều Tiên. Cơ quan này đã được đặt dưới sự giám sát của đảng Lao động Triều Tiên sau vụ xử tử ông Jang.

    Kim Yo-jong là con gái của cố lãnh đạo Kim Jong-il và người vợ thứ 3 Ko Yong-hui. Một số nguồn tin nói rằng bà Kim Yo-jong năm nay 30 tuổi, trong khi một số khác lại khẳng định bà mới chỉ 28 tuổi. Bà Kim Yo-jong bắt đầu giữ vị trí là thành viên của Hội nghị Nhân dân Tối cao Triều Tiên từ tháng 3/2014, sau đó được bầu vào Ban Chấp hành Trung ương đảng Lao động Triều Tiên hồi tháng 5/2016. Đến ngày 7/10/2017, bà được bầu làm ủy viên dự khuyết trong Bộ Chính trị Đảng Lao động Triều Tiên.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Chosun Ilbo) 
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/em-gai-ong-kim-jong-un-duoc-bo-nhiem-phu-trach-an-ninh-quoc-gia-trieu-tien-a217668.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan