+Aa-
    Zalo

    Em gái ông Kim Jong-un phản bác các chuyên gia về vệ tinh do thám của Triều Tiên

    • DSPL
    ĐS&PL Em gái nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã lên tiếng phản các quan điểm của những chuyên gia Hàn Quốc về vệ tinh do thám mới của nước này.

    Trong một tuyên bố do Hãng thông tấn trung ương KCNA công bố ngày 20/12 (giờ địa phương), bà Kim Yo-jong, em gái nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, đã chỉ trích nhận định của các chuyên gia Hàn Quốc về vệ tinh do thám của Bình Nhưỡng

    Theo đó, bà Kim phản đối quan điểm của các chuyên gia Hàn Quốc rằng những hình ảnh được do vệ tinh thử nghiệm chụp được là "vô dụng" và có thể Triều Tiên đang thực hiện các chiến thuật để đánh lừa Hàn Quốc.

    trieu tien thu ve tinh
    Hình ảnh được cho là chụp từ vệ tinh thử nghiệm của Triều Tiên. Ảnh: KCNA 

    Đồng thời, bà Kim cũng chế giễu một số chuyên gia Hàn Quốc vì nói rằng có những điểm tương đồng cơ bản giữa tên lửa tầm xa và tên lửa mang vệ tinh. Em gái nhà lãnh đạo Triều Tiên kêu gọi các chuyên gia ngừng nói những "điều vô nghĩa". 

    Bà Kim Yo-jong chỉ trích việc đánh giá khả năng phát triển của vệ tinh Triều Tiên chỉ qua hai bức ảnh là "không phù hợp và vội vàng".

    Trước đó, ngày 10/12, Bĩnh Nhưỡng thông báo đã phóng một vệ tinh trong một cuộc thử nghiệm quan trọng ở giai đoạn cuối để phát triển vệ tinh do thám đầu tiên của nước này. Đồng thời, Triều Tiên cũng phát hành những bức ảnh đen trắng có độ phân giải thấp chụp lại hình ảnh thủ đô Seoul và thành phố Incheon của Hàn Quốc từ không gian.

    Tuy nhiên, các chuyên gia Hàn Quốc cho rằng những hình ảnh này quá "thô" và không có ích cho việc trinh sát quân sự.

    Minh Hạnh(Theo KBS World) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/em-gai-ong-kim-jong-un-phan-bac-cac-chuyen-gia-ve-ve-tinh-do-tham-cua-trieu-tien-a561010.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan