+Aa-
    Zalo

    Em gái phi công Su-22: 'Không ngờ người hy sinh là anh'

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Em gái phi công Trí chia sẻ, từ khi nhận tin dữ, mẹ anh Trí suy sụp, ngồi một chỗ. Bà không tin mọi chuyện xảy ra với con trai mình.

    Em gái phi công Trí chia sẻ, từ khi nhận tin dữ, mẹ anh Trí suy sụp, ngồi một chỗ. Bà không tin mọi chuyện xảy ra với con trai mình.

    Hà Nội trưa 26/7, trời như chực mưa. Khuất Nguyệt Minh - nữ phóng viên thời sự của VTV - nhận được thông tin một chiếc máy bay chiến đấu bị rơi tại Nghệ An khiến 2 phi công thiệt mạng.

    Những ai từng làm phóng viên thời sự đều hiểu cảm giác của Minh khi đó: Vừa xót xa, vừa cố gắng bình tĩnh để xác minh tin tức.

    Nhận tin dữ mẹ phi công Khuất Mạnh Trí suy sụp. Ảnh: Soha

    Theo lời kể của chị Minh, anh Trí là con trai nhà bác ruột nhưng được cha mẹ cô thương yêu như con đẻ. Nữ phóng viên cũng coi trung tá Trí như anh trai.

    "Trong nghề của mình, tôi từng xử lý rất nhiều thông tin tai nạn hàng không, lần nào cũng gọi cho anh Trí để tham khảo ý kiến nhưng không thể ngờ nạn nhân trong bản tin lần này lại chính là anh", Nguyệt Minh nghẹn ngào chia sẻ với Zing.vn.

    Đến chiều 26/7, nhiều hàng xóm, đồng đội tìm đến nhà Trung tá Khuất Mạnh Trí (một trong hai phi công tử nạn trên máy bay Su-22) nằm trên đường Phạm Ngũ Lão (phường Lê Lợi, TX Sơn Tây, Hà Nội) để thăm hỏi, chia buồn cùng gia đình.

    Nhiều người thân có mặt  tại nhà phi công Khuất Mạnh Trí. Ảnh: Soha

    Chị Minh nói, từ khi nhận tin dữ, mẹ anh Trí suy sụp, ngồi một chỗ. Bà không tin mọi chuyện xảy ra với con trai mình.

    Theo chia sẻ của chị Minh, Trung tá Trí sinh ra và lớn lên trong gia đình nề nếp, có truyền thống. Bố anh là cựu tù binh Côn Đảo, bị tra tấn và trao trả về năm 1973. Đến năm 2003 ông qua đời vì mắc bệnh hiểm nghèo.

    Vợ anh đang công tác tại Bưu điện TX.Sơn Tây, hai người con một gái, một trai còn rất nhỏ tuổi.
    Chị Minh cho biết, anh Trí là con trai nhà bác ruột nhưng được cha mẹ cô thương yêu như con đẻ. Nữ phóng viên cũng coi trung tá Trí như anh trai.

    Phi công Khuất Mạnh Trí bên gia đình. Ảnh: News zing

    Học hết cấp 3, anh Trí đỗ Đại học Bách khoa Hà Nội. Một tuần sau, phía Quân chủng Phòng không - Không quân thông báo anh đỗ vào trường quân đội nên anh quyết định từ bỏ giảng đường đại học theo nghiệp bộ đội của bố.

    "Anh bay liên tục, hầu như không ở nhà. Những năm đầu tiên bay ở Nha Trang, sau chuyển về Bắc Giang, giờ thì đơn vị anh đóng tại Nội Bài. Anh ấy học rất giỏi, sống tình cảm. Từ khi bố mất, anh là trụ cột của gia đình, là chỗ dựa của mẹ, vợ con và em gái", chị Minh ngậm ngùi.

    Thời gian qua, anh Trí tham gia huấn luyện bay cho các học viên ở Nha Trang, Đà Nẵng, Khánh hòa, Phú Yên... Anh luôn nhắc các học trò khác phải cẩn thận, nắm vững các quy tắc an toàn bay.
    "Ngoài việc làm bạn với bầu trời, anh còn có sở thích chăm sóc hoa lan. Anh ấy có cả một vườn lan trồng trong sân nhà", chị Minh chia sẻ.

    Nhiều người thân đã đăng ảnh hoa lan do chính tay phi công Trí trồng lên trang cá nhân của anh. Ảnh: News zing

    Một người bạn biết tin anh mất đã gửi lên Facebook của anh lời nhắn: "Về đi em Trí ơi! Lan của anh em mình nở đẹp lắm, em không thể... Anh không tin như vậy đâu...".

    Ngày 26/7, trong lúc bay huấn luyện, máy bay Su-22U, số hiệu 8551 của Trung đoàn Không quân 921 (Sư đoàn 371, Quân chủng Phòng không - Không quân) thực hiện bay huấn luyện, mất liên lạc lúc 11h35.

    Xác máy bay rơi được tìm thấy tại xã Nghĩa Yên, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An.

    Hai phi công bay huấn luyện đã hy sinh, gồm trung tá Khuất Mạnh Trí, Phó trung đoàn trưởng, Tham mưu trưởng, sinh năm 1978; quê quán: phường Lê Lợi, thị xã Sơn Tây, thành phố Hà Nội; thượng tá Phạm Giang Nam, Chủ nhiệm bay Trung đoàn 921, sinh năm 1972; quê quán: Thụy Bình, Thái Thụy, Thái Bình.

    Đồng Trang (T/h)


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/em-gai-phi-cong-su-22-khong-ngo-nguoi-hy-sinh-la-anh-a237868.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan