+Aa-
    Zalo

    Em gái Quốc Cường lọt vào top 10 triệu phú trẻ giàu nhất

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Nhận thêm 39 triệu cổ phiếu sau đợt phát hành riêng lẻ để cấn trừ công nợ của CTCP Quốc Cường Gia Lai, Nguyễn Ngọc Huyền My đã gia nhập danh sách những người già

    (ĐSPL) - Nhận thêm 39 triệu cổ phiếu sau đợt phát hành riêng lẻ để cấn trừ công nợ của CTCP Quốc Cường Gia Lai, Nguyễn Ngọc Huyền My đã gia nhập danh sách những người giàu nhất trên sàn chứng khoán.

    Theo thông báo mới nhất mà công ty cổ phần Quốc Cường Gia Lai (QCG) công bố, Nguyễn Ngọc Huyền My hiện là cổ đông sở hữu lượng cổ phần lớn thứ hai tại QCG, sau Chủ tịch Nguyễn Thị Như Loan. Số lượng cổ phần mà em gái Nguyễn Quốc Cường nắm tương đương 14,32\%, có giá trị thị trường khoảng 370 tỷ đồng.

    Cụ thể, bà Loan nhận được trên 41,3 triệu cổ phiếu QCG trong khi đó Nguyễn Ngọc Huyền My nhận được 39 triệu cổ phiếu.

    Với số cổ phiếu chuyển đổi phát hành thêm, tỉ lệ sở hữu của Chủ tịch HĐQT QCG – bà Nguyễn Thị Như Loan đã giảm từ 46,6\% xuống còn 37,5\% với 102 triệu cổ phiếu QCG. Trong khi đó, tỉ lệ sở hữu của Nguyễn Ngọc Huyền My tại công ty lại tăng lên đáng kể, từ 0,29\% lên 14,32\% với tổng cộng 39,2 triệu cổ phiếu. Như vậy, tại QCG, hai mẹ con bà Loan đã năm gần 52\% vốn điều lệ công ty.

    Theo đó, Nguyễn Ngọc Huyền My đã lọt vào top 10 triệu phú trẻ giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam năm 2014. Còn bà Nguyễn Thị Như Loan đứng thứ 21 trong Top những người giàu nhất sàn chứng khoán.

    Trong khi cả mẹ và em gái đều có thêm lượng cổ phiếu rất lớn thì lượng cổ phiếu của ông Nguyễn Quốc Cường lại không thay đổi.

    Trước đó, theo báo cáo quý III/2014 của công ty CP Quốc Cường Gia Lai (QCG), Một trong những khoản phải trả lớn nhất của công ty là để trả cho cổ đông Nguyễn Ngọc Huyền My – con gái của Chủ tịch Nguyễn Thị Như Loan và em của “thiếu gia” Cường đô la.

    Cổ đông Nguyễn Ngọc Huyền My đã cho QCG tạm ứng số tiền gần 300 tỷ đồng, riêng khoản để mua Bất động sản, em gái Cường đô la cũng tạm ứng cho công ty hơn 2,26 tỷ đồng. Giao dịch mua bán cụ thể lại không được phản ánh chi tiết trong báo cáo tài chính.

    Tuy nhiên, tại khoản mục các khoản phải trả, phải nộp ngắn hạn, báo cáo quý III của Quốc Cường Gia Lai cũng ghi nhận khoản phải trả lên tới 390 tỷ đồng cho cổ đông Huyền My. Đây cũng là cổ đông có giao dịch tạm ứng lớn nhất với QCG, vượt qua cả chủ tịch Như Loan, chiếm gần 37\% tổng giá trị khoản phải trả ngắn hạn của công ty với các bên liên quan tính đến hết tháng 9/2014.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/em-gai-quoc-cuong-lot-vao-top-10-trieu-phu-tre-giau-nhat-a76751.html
    Quốc Cường Gia Lai ôm

    Quốc Cường Gia Lai ôm "quả bom" hàng trăm tỷ

    Trước tình trạng doanh nghiệp làm ăn không hiệu quả, tồn kho lớn, giá cổ phiếu trồi sụt thất thường, chứng khoán của Quốc Cường Gia Lai đã thành món đầu tư "khó nuốt" trong mắt cổ đông.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Quốc Cường Gia Lai ôm

    Quốc Cường Gia Lai ôm "quả bom" hàng trăm tỷ

    Trước tình trạng doanh nghiệp làm ăn không hiệu quả, tồn kho lớn, giá cổ phiếu trồi sụt thất thường, chứng khoán của Quốc Cường Gia Lai đã thành món đầu tư "khó nuốt" trong mắt cổ đông.

    Quốc Cường Gia Lai: Phú quý giật lùi

    Quốc Cường Gia Lai: Phú quý giật lùi

    Theo Nghị quyết và Biên bản ĐHĐCĐ lấy ý kiến cổ đông bằng văn bản của CTCP Quốc Cường Gia Lai, các cổ đông đã thông qua phương án phát hành gần 150 triệu cp để cấn trừ nợ