+Aa-
    Zalo

    Em trai Bí thư Triệu Tài Vinh: "Chính anh Vinh đã gạt tôi ra"

    • DSPL
    ĐS&PL "Khi Bí thư được điều về tỉnh, có ý kiến đề nghị bầu tôi làm Bí thư nhưng chính anh Triệu Tài Vinh không đồng ý, gạt tôi ra và tìm người thay thế".

    "Khi Bí thư được điều về tỉnh, có ý kiến đề nghị bầu tôi làm Bí thư nhưng chính anh Triệu Tài Vinh không đồng ý, gạt tôi ra và tìm người thay thế", Bí thư huyện ủy Quang Bình nói.

    Không có chuyện nâng đỡ...

    Thông tin nhiều người thân của Bí thư Hà Giang Triệu Tài Vinh được bầu, bổ nhiệm lãnh đạo các Sở, ngành, địa phương trong tỉnh đang gây xôn xao dư luận.

    Chiều tối nay, ông Triệu Tài Phong, Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy Quang Bình (Hà Giang), là em trai ruột của Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang Triệu Tài Vinh đã có những trao đổi với chúng tôi.

    Theo ông Phong, ông đã đọc một số thông tin liên quan đến người thân trong gia đình mình được bầu, bổ nhiệm vào các chức vụ lãnh đạo ở Sở, địa phương.

    Tuy nhiên, thông tin đăng tải trên mạng xã hội chưa thực sự chính xác. Cụ thể, thông tin cho rằng, bà Triệu Thị Giang, em gái ông được bổ nhiệm làm Phó Giám đốc Sở Kế hoạch - Đầu tư tỉnh là không chính xác.

    Đồng thời, ông Triệu Tài Tân chỉ là Phó phòng hành chính chứ không phải Phó Giám đốc Viễn thông Hà Giang.

    Ngoài ra, ông Phong khẳng định, ông Triệu Là Pham, Phó Ban Nội chính Tỉnh ủy và bà Triệu Thị Tình, quyền Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Giang không hề có họ hàng hay con cô, bác gì của gia đình ông.

    Liên quan đến việc bổ nhiệm chức vụ lãnh đạo tại huyện Quang Bình của mình, ông Phong nhấn mạnh, không hề có bất cứ tác động gì của anh là Bí thư Triệu Tài Vinh trong việc này.

    Em trai Bí thư Triệu Tài Vinh: Chính anh Vinh đã gạt tôi ra - Ảnh 1.

    Bí thư Hà Giang Triệu Tài Vinh. Ảnh: Báo Hà Giang.

    "Năm 2007 khi đi học ở nước ngoài về tôi nhận được quyết định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lúc đó là Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Minh Nhất ký điều động từ Phó Giám đốc Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh về làm Phó Chủ tịch UBND huyện Quang Bình.

    Việc này cũng là đột xuất và tôi cũng không rõ quyết định của tỉnh lúc đó như thế nào. Chưa kể, cùng thời điểm điều động với tôi còn có anh Tuệ, là Phó Giám đốc Đài cũng xuống huyện nhưng làm Chủ tịch còn tôi chỉ làm Phó Chủ tịch.

    Khi tôi xuống Quang Bình thì anh Vinh mới là Chủ tịch UBND huyện Hoàng Su Phì còn chưa vào Tỉnh ủy thì chả thể giúp gì được nên nói có tác động hay ảnh hưởng là không đúng", ông Phong nói.

    Ông Phong cũng chia sẻ thêm, nếu có tác động của ông Vinh hay ai đó thì thời điểm đó, ông phải được điều động, bầu làm Chủ tịch huyện luôn chứ không phải là Phó Chủ tịch như vậy.

    "Khi tôi từ Phó Chủ tịch lên Chủ tịch UBND huyện vào năm 2011 cũng là do quyết định, quy trình của tỉnh, bởi tôi là đối tượng thuộc Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý. Và tôi lên Chủ tịch huyện còn trước khi anh Vinh là Bí thư Tỉnh ủy.

    Năm 2012, khi Bí thư huyện ủy Nguyễn Văn Tuệ được điều động về làm Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh thì có ý kiến đề nghị cơ cấu bầu tôi làm Bí thư huyện ủy.

    Nhưng chính anh Vinh đã không đồng ý, gạt tôi ra và đi tìm người khác để thay thế. Đó là anh Lê Quang Minh, Tỉnh ủy viên, Chánh văn phòng Tỉnh ủy và anh Minh lại phải xuống huyện một lần nữa.

    Đến năm 2014, trước Đại hội Đảng bộ tỉnh, anh Minh nằm trong Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy và phải rút về tỉnh.

    Khi đó, tổ chức mới cân nhắc đến tôi và có lẽ, sau khi thấy quá trình tôi công tác ở huyện đã nhiều năm, có kinh nghiệm nên anh Vinh mới xem xét, nhất trí đến ý kiến của tổ chức, để cho bầu tôi làm Bí thư huyện ủy.

    Nói như thế này để thấy rõ, nếu như được ưu ái, nâng đỡ là em của anh Vinh thì chắc tôi phải lên từ lâu rồi chứ không phải đến thời điểm đó", ông Phong nêu rõ.

    Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã từng có kết luận

    Bí thư huyện ủy Quang Bình cũng nêu rõ, việc thông tin không rõ ràng, chính xác như ở một số trang mạng xã hội đã làm cho những người không biết dễ hiểu nhầm là do ông Vinh làm Bí thư nên anh em mới được như vậy.

    "Nhưng họ đâu có biết, việc luân chuyển, điều động chúng tôi đã diễn ra từ trước khi anh Vinh làm Bí thư và chính anh Vinh cũng nhiều lần gạt đi, không đồng ý cho bầu, bổ nhiệm chúng tôi.

    Còn việc bầu, bổ nhiệm cán bộ lãnh đạo là do cả Ban Thường vụ chứ đâu thể một mình anh Vinh có thể quyết định", ông Phong nói thêm.

    Theo thông tin từ ông Phong, trước thềm Đại hội Đảng Bộ, Ủy ban Kiểm tra Trung ương cũng đã vào cuộc làm rõ vấn đề này, đồng thời, có kết luận và nêu rõ việc bổ nhiệm của tỉnh là đúng quy trình.

    Trao đổi với chúng tôi, Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang Triệu Tài Vinh cũng xác nhận, sự việc này đã được các cơ quan chức năng của Trung ương vào cuộc kiểm tra và Ủy ban kiểm tra Trung ương đã có kết luận việc bổ nhiệm cán bộ của tỉnh là đúng quy trình.

    Cũng trao đổi với chúng tôi, ông Lê Quang Minh, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Hà Giang, người được ông Vinh đề nghị về làm Bí thư huyện ủy Quang Bình hồi năm 2012 cho biết, ông đã đọc những thông tin này, tuy nhiên, một số thông tin là chưa chính xác, cần được kiểm chứng trực tiếp.

    Ông Minh cũng khẳng định, việc Bí thư Vinh từ nhiều năm trước đã từ chối cho người nhà của mình đảm nhiệm các chức danh, dù cơ quan đó đề xuất bổ nhiệm, là đúng sự thật.

    Hoàng Đan
    Nguồn: Trí thức trẻ

    Video đang được xem nhiều: [mecloud]QGF9AfDHYL[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/em-trai-bi-thu-trieu-tai-vinh-chinh-anh-vinh-da-gat-toi-ra-a148341.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan