Em trai nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất nghi nhiễm COVID-19, Bộ Y tế yêu cầu truy vết tất cả F1, F2


Thứ 7, 06/02/2021 | 12:51


Cùng sự kiện

Bộ Y tế đề nghị TP.HCM và Bình Dương truy vết thần tốc và tổ chức xét nghiệm thật nhanh, truy vết bằng được F1, F2 của 2 anh em nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất.

Bộ Y tế đề nghị TP.HCM và Bình Dương truy vết thần tốc và tổ chức xét nghiệm thật nhanh, truy vết bằng được F1, F2 của 2 anh em nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất.

Chung cư Ehome 4- nơi nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất sinh sống bị phong tỏa. Ảnh: Tiền Phong

Chiều 6/2, Thứ trưởng bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên đã họp khẩn với TP.HCM và Bình Dương liên quan ca mắc COVID-19 là nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất.

Tại cuộc họp, Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên yêu cầu Bình Dương và TP.HCM báo cáo tóm tắt quá trình dịch tễ, truy vết, cơ bản là phát hiện sớm không cho dịch lây lan trong cộng đồng.

Ngoài ra, Thứ trưởng cũng yêu cầu Cảng vụ hàng không Tân Sơn Nhất báo cáo công tác phòng chống COVID-19 ra sao, cảng đã làm gì khi xảy ra ca nghi nhiễm...

Theo thông tin dịch tễ, nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất nghi nhiễm COVID-19 là L.T.A (SN 1993, thường trú ở chung cư Ehome 4, Thuận An, Bình Dương). Hiện bệnh nhân này đang cách ly, chữa trị tại TP.HCM.

Bác sĩ Nguyễn Hồng Chương- Giám đốc sở Y tế tỉnh Bình Dương cho biết: Qua điều tra dịch tễ cho thấy, nhân viên sân bay L.T.A về Bình Dương nghỉ ngơi là chính, không đi lại nhiều. Hiện chỉ ghi nhận 9 người tại địa phương tiếp xúc gần với bệnh nhân này, trong đó có 2 người em ruột ở chung nhà.

Trưa ngày 6/2, một trong 2 người em của L.T.A đã có kết quả xét nghiệm lần 1 nghi nhiễm và đang chờ bộ Y tế công bố chính thức.

Hiện, Bình Dương đã phong tỏa chung cư Ehome 4 ở phường Vĩnh Phú, TP Thuận An, Bình Dương, nơi nhân viên sân bay mắc COVID-19 sinh sống đồng thời khẩn trương truy vết, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp liên quan đến anh em bệnh nhân L.T.A.

Hai người em này có lịch trình di chuyển nhiều, phức tạp. 

"Trường hợp nghi nhiễm này khởi phát vào ngày 3-2, khả năng lây nhiễm tối đa là ngày 31-1. Thời điểm lây lan mạnh nhất vào ngày 3-2, nếu chậm một ngày sẽ ra rất nhiều F1, F2. Phải tiến hành khoanh vùng bằng mọi cách, phải tìm được những người tiếp xúc, bất kể tiếp xúc với ai phải lấy bằng được mẫu xét nhiệm", ông Phan Trọng Lân - viện trưởng Viện Paster TP.HCM cho biết.

Dự kiến, ngày mai (7/2) phía Viện Pasteur TP.HCM sẽ đưa ra kết quả chủng loại virus mà các ca bệnh kể trên nghi mắc.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/em-trai-nhan-vien-san-bay-tan-son-nhat-nghi-nhiem-covid-19-bo-y-te-yeu-cau-truy-vet-tat-ca-f1-f2-a355415.html