+Aa-
    Zalo

    EMA phê duyệt việc sử dụng vắc-xin Comirnaty của Pfizer/BioNTech để tiêm mũi tăng cường

    ĐS&PL Theo nghiên cứu, mũi tăng cường vắc-xin ngừa COVID-19 của hãng Pfizer/BioNTech có thể ngăn ngừa biến thể Omicron ở trẻ em 5-11 tuổi

    Ngày 22/4, Cơ quan Quản lý dược phẩm châu Âu (EMA) đã phê duyệt việc sử dụng vắc-xin Comirnaty của Pfizer/BioNTech để tiêm mũi tăng cường cho người trưởng thành.

    Khuyến nghị trên được EMA đưa ra trong bối cảnh số ca mắc COVID-19 trên toàn cầu vượt 500 triệu ca, với biến thể BA.2 đang ngày một tăng ở nhiều nước.

    Hiện một số nước châu Âu đang chứng kiến số ca mắc mới tăng chậm, thậm chí là giảm, song theo ước tính của hãng tin Reuter, cứ hai ngày, cả khu vực này lại ghi nhận tới 1 triệu ca.

    ema bat den xanh su dung vaccine cua pfizer de tiem mui tang cuong dspl
    Mũi thứ 3 vaccine giúp gia tăng kháng thể, tăng cường khả năng bảo vệ trước COVID-19. Ảnh: AFP

    Tuần trước, Pfizer vừa công bố nghiên cứu cho thấy việc tiêm 3 mũi vắc-xin của hãng này có thể tạo ra sự bảo vệ ở những trẻ em trong độ tuổi từ 5-11 trước sự tấn công của biến thể Omicron.

    Đầu năm nay, Cơ quan quản lý thực phẩm và dược phẩm (FDA) của Mỹ cũng đã cấp phép sử dụng vắc-xin của Pfizer và BioNTech làm mũi tăng cường cho trẻ em từ 12-15 tuổi và trẻ em 5-11 tuổi bị suy giảm miễn dịch. FDA cho biết sẽ cân nhắc mở rộng diện đủ điều kiện tiêm mũi thứ 3 vắc-xin ngừa COVID-19 của Pfizer và BioNTech sang nhóm trẻ khỏe mạnh từ 5-11 tuổi.

    Tiến sĩ Rochelle Walensky, Giám đốc CDC Mỹ cho biết: “Chúng tôi khuyến nghị rằng, tất cả thanh thiếu niên từ 12-17 tuổi nên tiêm nhắc lại 5 tháng sau khi được tiêm 2 liều đầy đủ. Liều tăng cường sẽ cung cấp khả năng bảo vệ tối ưu chống lại COVID-19 và biến thể Omicron”.

    Những người từ 18 tuổi trở lên tiêm vắc-xin một liều Johnson & Johnson được khuyến khích tiêm nhắc lại ít nhất 2 tháng sau mũi đầu tiên. CDC Mỹ khuyến cáo họ nên tiêm nhắc lại vắc-xin của Pfizer hoặc Moderna.

    Vắc-xin Comirnaty của Pfizer – BioNTech là vắc-xin RNA (mRNA). Vắc-xin mRNA giúp các tế bào cơ thể tạo ra một loại protein vô hại. Sau đó, protein vô hại này sẽ kích hoạt phản ứng miễn dịch của cơ thể tạo kháng thể chống lại vi rút SARS-COV-2. Vắc-xin mRNA: không làm thay đổi hoặc tương tác với DNA của người được tiêm chủng theo bất kỳ cách nào, không sử dụng vi rút sống gây bệnh COVID-19; không thể gây bệnh COVID-19 cho người được tiêm chủng.

    Vắc-xin Comirnaty của Pfizer – BioNTech được Tổ chức Y tế thế giới thông qua chấp thuận sử dụng vắc-xin trong trường hợp khẩn cấp vào ngày 31/12/2020. Vắc-xin này đã được nhiều quốc gia trên thế giới cấp phép lưu hành và sử dụng.

    Tại Việt Nam vắc-xin Comirnaty của Pfizer – BioNTech đã được Bộ Y tế phê duyệt có điều kiện vắc-xin cho nhu cầu cấp bách trong phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại Quyết định số 2908/QĐ-BYT ngày 12/6/2021.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ema-phe-duyet-viec-su-dung-vaccine-comirnaty-cua-pfizer-biontech-de-tiem-mui-tang-cuong-a535092.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan