+Aa-
    Zalo

    Emirates dừng chở khách từ 25/3, giảm lương nhân viên trong 3 tháng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lãnh đạo Emirates cho biết sẽ tiếp tục theo dõi diễn biến dịch bệnh chặt chẽ và khôi phục dịch vụ ngay khi mọi thứ cho phép.

    Lãnh đạo Emirates cho biết sẽ tiếp tục theo dõi diễn biến dịch bệnh chặt chẽ và khôi phục dịch vụ ngay khi mọi thứ cho phép.

    Hãng hàng không Emirates Airline vừa thông báo sẽ dừng toàn bộ chuyến bay chở khách từ 25/3 vì Covid-19. Tuy nhiên, Emirates vẫn duy trì các chuyến bay chở hàng hoá. Động thái này được đưa ra sau khi các quốc gia tăng cường đóng cửa biên giới và số ca nhiễm nCoV tăng vọt trên khắp thế giới.

    "Là một hãng bay có mạng lưới toàn cầu, chúng tôi đang trong tình thế không thể vận hành các dịch vụ chở khách cho đến khi các nước mở lại biên giới và niềm tin với du lịch trở lại", Sheikh Ahmed bin Saeed al-Maktoum - Chủ tịch kiêm CEO Emirates Group cho hay.

    Emirates Airline dừng chở hành khách từ 25/3 vì ảnh hưởng dịch Covid-19. Ảnh: Getty

    Hiện Emirates thuộc nhóm 5 hãng hàng không lớn nhất thế giới về lượng hành khách và hàng hoá. Theo lãnh đạo Emirates, hãng sẽ tiếp tục theo dõi diễn biến dịch bệnh chặt chẽ và khôi phục dịch vụ ngay khi mọi thứ cho phép.

    Emirates Group cho biết sẽ không cắt giảm việc làm nhưng giảm lương cơ bản của hầu hết nhân viên trong ba tháng, khoảng 25–50%.

    Quyết định dừng bay chở khách của Emirates cũng là một đòn đánh mạnh vào nhu cầu tiêu thụ nhiên liệu máy bay tại khu vực. Trên toàn cầu, các hãng bay lớn đang cắt giảm dịch vụ khi mọi người được khuyến cáo ở nhà và tự cách ly để giảm sự lây lan của Covid-19.

    Trước Emirates Airline, hãng hàng không giá rẻ Jetstar Asia cũng đã thông báo sẽ tạm dừng tất cả các dịch vụ trong vòng ba tuần, bắt đầu từ ngày 23/3 đến 15/4.

    Singapore Airlines cũng sẽ giảm 50% chuyến bay và dự kiến sẽ còn cắt giảm thêm. Cathay Pacific yêu cầu 27.000 nhân viên thay phiên nhau nghỉ không lương 3 tuần cũng như cắt giảm hàng loạt chuyến bay.

    Hong Kong Airlines sa thải 400 nhân viên, và yêu cầu những nhân viên nghỉ tối thiểu hai tuần không lương mỗi tháng hoặc làm việc 3 ngày một tuần, từ ngày 17/2 cho đến hết tháng 6.

    Tuần trước, American Airlines thông báo giảm 75% hoạt động, trong khi United có kế hoạch giảm 90% chuyến bay quốc tế đã được lên lịch trình vào tháng 4.

    British Airways cũng đang cắt giảm đến 75% công suất các chuyến bay trong hai tháng tới.

    Turkish Airlines cho biết 85% máy bay chở khách không được sử dụng. Nhiều hãng bay lớn tại Mỹ yêu cầu Chính phủ gói cứu trợ hơn 50 tỷ USD…

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/emirates-dung-cho-khach-tu-253-giam-luong-nhan-vien-trong-3-thang-a316420.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan