+Aa-
    Zalo

    Eric Nguyễn, người con lai mồ côi và hành trình gieo mầm yêu thương

    (ĐS&PL) - Là một người mồ côi cha mẹ từ khi mới lọt lòng, Eric Nguyễn trở thành một người thành đạt trên đất nước cờ hoa và trở về Việt Nam với mong muốn mang đến trái tim ấm áp cho những hoàn cảnh khó khăn.

    Eric Nguyễn, tên Việt Nam là Nguyễn Bá Hùng, người con lai bị bỏ rơi từ khi chỉ vài ngày tuổi và được một cặp vợ chồng nhận về nuôi dưỡng đến lớn khôn. Sau khi cha mẹ nuôi qua đời, chàng con lai lên đường sang Mỹ để tìm kế sinh nhai. Sau những ngày miệt nơi đất lạ, trải qua không ít những khó khăn Eric Nguyễn cũng gầy dựng được những cơ sở làm nail uy tín tại bang Florida.

    eric-nguyen-nguoi-con-lai-mo-coi-va-hanh-trinh-gieo-mam-yeu-thuong
     Eric Nguyễn cùng các thành viên nhóm thiện nguyện The Heart đã trao những món quà giá trị cho bà con nghèo các tỉnh

    Trở về Việt Nam với hành trang là trái tim nhân ái, muốn giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là những đứa trẻ mồ côi như mình có thêm niềm tin và tiếp tục nỗ lực trong cuộc sống. Eric Nguyễn đã rong ruổi khắp Việt Nam để trao từng món quà thiết thực cho những hoàn cảnh cần sự giúp đỡ.

    Sau hơn 7 năm với hành trình ấy, Việt kiều Mỹ đã mang đến hàng loạt ngôi nhà tình thương, hàng loạt chiếc xe đạp cho trẻ em nghèo hiếu học và vô vàn phần quà giá trị cho bà con khắp nơi trong cả nước.

    Từ tháng 2-3/2024, kiều bào Eric Nguyễn (Mỹ) cùng các thành viên nhóm thiện nguyện The Heart đã trao những món quà giá trị cho bà con nghèo các tỉnh Lào Cai, Sơn La, Huế, Lâm Đồng, TP.HCM, Sóc Trăng.

    Cụ thể nhóm đã trao tặng 50 thùng mì gói, nước tương, 20kg đường và bánh kẹo cùng với 12 triệu đồng cho các trẻ em nghèo tại Sa Pa (Lào Cai) và Mộc Châu (Sơn La). Tại Huế, nhóm trao 500 kg gạo cùng sữa, trứng gà, 15 chiếc xe đạp và 140 bao lì xì cho người nghèo.

    eric-nguyen-nguoi-con-lai-mo-coi-va-hanh-trinh-gieo-mam-yeu-thuong
    Lễ khởi công xây nhà tình thương tại tỉnh Sóc Trăng

    Tại tỉnh Lâm Đồng, nhóm đã trao tặng 180 phần quà cho người nghèo tại xã Đinh Trang Hòa, huyện Di Linh và 620 phần quà tại Lộc Lâm, huyện Bảo Lâm. Nhóm đã trao 250 phần quà và lì xì cho những người vô gia cư tại TP.HCM.

    Tại tỉnh Sóc Trăng, nhóm đã trao tặng 1 căn nhà tình thương và khởi công 1 căn nhà khác, 90 phần quà, 50 chiếc xe đạp cho các trẻ em nghèo người dân tộc Khmer tại huyện Long Phú. Trao tặng 50 chiếc xe đạp cho các trẻ em nghèo người đồng bào Khmer xã Phú Mỹ, huyện Mỹ Tú. Ngoài ra, 30 phần quà tại thị xã Vĩnh Châu, 10 chiếc xe đạp cho các em tại xã Vĩnh Hải, thị xã Vĩnh Châu.

    Eric Nguyễn cho biết: “Vì bản thân cũng là một trẻ mồ côi từ khi còn bé cho nên tôi hiểu được cảm xúc của những đứa trẻ mồ côi hiện tại và cũng như những hoàn cảnh khó khăn khác trong cuộc sống. Tuy vất vả và gặp không ít trở ngại do di chuyển đến vùng sâu, vùng xa nhưng cái tôi nhận lại được đó là nụ cười của mọi người cũng khiến mình cảm thấy có thêm động lực để bước tiếp con đường mình đã chọn”.

    eric-nguyen-nguoi-con-lai-mo-coi-va-hanh-trinh-gieo-mam-yeu-thuong
    Nhóm The Hear trao tặng 50 chiếc xe đạp cho các trẻ em nghèo người đồng bào Khmer xã Phú Mỹ, huyện Mỹ Tú

    Là người đồng hành trong suốt hơn 7 năm qua, bạn Ken - là thành viên nhóm The Heart hết lời khen ngợi về người “chủ xị” đáng mến này: “Anh Eric là một người rất là tốt, rất thương những đứa trẻ mồ côi, người già neo đơn và những hoàn cảnh khó khăn. Đó cũng là lý do mà tôi gắn bó với anh trong những chuyến thiện nguyện từ Bắc đến Nam trong nhiều năm qua”.

    42964072614606204881399689167475671954241224n
    Anh Ken cùng các thành viên nhóm The Heart.

    Dành thời về nước đi khắp nơi trao vật chất và cả tinh thần cho bà con, Eric Nguyễn cho biết anh nhắn nhủ đến cho thế hệ trẻ biết sự sẻ chia. Bên cạnh đó, anh mong muốn mọi người luôn có niềm tin vào cuộc sống dù đang ở xuất phát điểm nào và gặp những khó khăn gì, giống như câu chuyện anh cũng từng bị bỏ rơi và tạo dựng một chút gì như hôm nay.

    P.V.

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/eric-nguyen-nguoi-con-lai-mo-coi-va-hanh-trinh-gieo-mam-yeu-thuong-a613720.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Agribank triển khai Chương trình chung tay vì người nghèo, đối tượng chính sách nhân dịp Xuân Giáp Thìn

    Agribank triển khai Chương trình chung tay vì người nghèo, đối tượng chính sách nhân dịp Xuân Giáp Thìn

    Với mong muốn mọi người, mọi nhà được đón Tết Giáp Thìn 2024 an vui, đầm ấm, Agribank dành hơn 100 tỷ đồng hỗ trợ hàng trăm nghìn người nghèo, gia đình chính sách trên cả nước. Hoạt động này được toàn hệ thống Agribank tích cực hưởng ứng tham gia, viết tiếp truyền thống Ngân hàng vì cộng đồng.