+Aa-
    Zalo

    Eric Schmidt thôi giữ chức Chủ tịch điều hành Alphabet

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ông Schmidt dự định dành thời gian sau khi rời cương vị chủ tịch điều hành Alphabet để tập trung cho các vấn đề khoa học và công nghệ cũng như hoạt động thiện nguyện.

    Ông Schmidt dự định dành thời gian sau khi rời cương vị chủ tịch điều hành Alphabet để tập trung cho các vấn đề khoa học và công nghệ cũng như hoạt động thiện nguyện.

    Eric Schmidt vừa chính thức rời khỏi ghế chủ tịch điều hành công ty mẹ của Google là Alphabet sau 17 năm phục vụ để chuyển sang vai trò cố vấn kỹ thuật.

    Phát biểu sau khi rời khỏi chức vụ của mình, Schmidt cho biết các hoạt động của Alphabet đang diễn ra khá tốt và Google cũng như các bộ phận khác của công ty đều đang phát triển. Ông Schmidt cũng chia sẻ rằng trong thời gian qua ông đã dành nhiều thời gian cho các vấn đề khoa học, công nghệ và từ thiện, với ý định tiếp tục mở rộng nỗ lực của mình trong tương lai.

    Ông Schmidt từng gia nhập Google năm 2001 và giữ cương vị giám đốc điều hành công ty này trong suốt một thập kỷ. Ảnh: Reuters

    John Hennessy, thành viên Hội đồng quản trị Alphabet từ năm 2004 đánh giá cao những gì Schmidt đã làm cho Google trong thời gian qua, đặc biệt trong quá trình tái cấu trúc từ Google sang Alphabet. Theo Hennessy, vai trò kế tiếp của Schmidt sẽ không liên quan đến Alphabet như những gì ông đã làm trước đó.

    Chia sẻ về Eric Schmidt, ông Larry Page - Giám đốc điều hành Alphabet không tiếc lời ca ngợi: "Kể từ năm 2001, Eric Schmidt đã giúp chúng ta những kiến thức chuyên môn xuất sắc về kinh doanh và công nghệ, giúp chúng ta có một tầm nhìn rõ ràng về tương lai của công nghệ. Google và Alphabet thật may mắn khi có những người lãnh đạo như Eric".

    Alphabet cho biết công ty có kế hoạch bổ nhiệm một Chủ tịch điều hành mới để thay thế cho ông Eric Schmidt.

    Sau quyết định từ chức chủ tịch điều hành Alphabet của ông Schmidt, trách nhiệm chèo lái hãng công nghệ hàng đầu thế giới này sẽ dồn lên các nhà đồng sáng lập Google là Sergey Brin và Larry Page cùng giám đốc điều hành Google, ông Sundar Pichai, một người đang chứng tỏ có tầm ảnh hưởng ngày càng rõ ràng hơn tại Google.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/eric-schmidt-thoi-giu-chuc-chu-tich-dieu-hanh-alphabet-a213967.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan