+Aa -
    Zalo

    Estrogen thuốc ưu và nhược điểm từng loại

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐS&PL) Bạn đang gặp các vấn đề về nội tiết tố sau sinh, sau tuổi 30 bạn thấy sự thay đổi về sức khỏe và sắc vóc, hay bạn đang gặp các triệu chứng tiền mãn kinh

    (ĐS&PL) Bạn đang gặp các vấn đề về nội tiết tố sau sinh, sau tuổi 30 bạn thấy sự thay đổi về sức khỏe và sắc vóc, hay bạn đang gặp các triệu chứng tiền mãn kinh khó chịu? Bạn đang cân nhắc lựa chọn cho mình một loại estrogen thuốc tốt nhất và hợp với túi tiền nhất? Bài viết này sẽ giúp bạn có lựa chọn sáng suốt.

    Estrogen thuốc giúp phụ nữ cải thiện các triệu chứng rối loạn nội tiết tố như: rối loạn kinh nguyệt, da khô, sạm nám, mụn nội tiết, táo bón sau sinh, bốc hỏa, mất ngủ, stress, khô âm đạo, giảm ham muốn tình dục….là các triệu chứng làm suy giảm sức khỏe, nhan sắc và tâm sinh lý phụ nữ qua các thời kỳ.

    Estrogen thuốc và ưu nhược điểm từng loại giúp bạn dễ lựa chọn

    Sau đây là một số loại thuốc estrogen phổ biến và ưu nhược điểm của từng loại, để bạn cân nhắc lựa chọn giải pháp tốt nhất cho mình.

    1- Các loại estrogen thuốc Tây y:

    Thuốc nội tiết tố nữ estrogen Tây y chính là Liệu pháp hormone thay thế, hay còn gọi là liệu pháp hormone mãn kinh. Liệu pháp này được sử dụng để điều trị các triệu chứng xảy ra trong thời kỳ mãn kinh như teo và khô âm đạo, trào huyết, bốc hỏa, mất xương…

    • Ưu điểm:

    Liệu pháp thay thế hormone bổ sung estrogen giúp giảm các triệu chứng rối loạn vân mạch (bốc hỏa), giảm teo và khô âm đạo, hạn chế mất xương, xương dòn dễ gãy, đẩy lùi lão hóa da…Liệu pháp Tây y khi sử dụng chị em cảm nhận được tác dụng nhanh của thuốc.

    • Nhược điểm:

    Không phải ai cũng dùng được liệu pháp này và có nhiều tác dụng phụ nên cần phải đi Khám Bác sĩ chuyên khoa và được chỉ định theo dõi thường xuyên. Những người bị các bệnh sau không dùng được: ung thư vú, ung thư cổ tử cung, xuất huyết âm đạo, lạc nội mạc tử cung, có khối u ở tử cung, vú, bệnh cao huyết áp, tim mạch, tiểu đường, bệnh lupus, bệnh về gan mât, đang mang thai…

    Các tác dụng phụ có thể mắc phải khi sử dụng Thuốc nội tiết tố nữ estrogen Tây y bằng liệu pháp thay thế hormone: sạm nám da, quá sản nội mạc tử cung, ung thư tử cung, ung thư vú, tăng huyết áp, nguy cơ bệnh huyết khối…

    Estrogen thuốc tây y là con dao hai lưỡi, nhiều tác dụng phụ

    2- Các loại estrogen thuốc dạng thảo dược bổ sung:

    Hiện trên thị trường có rất nhiều loại thuốc nội tiết tố nữ estrogen được quảng cáo chiết xuất từ các thảo dược các loại giúp bổ sung estrogen.

    • Ưu điểm:

    Các loại thảo dược tự nhiên có ưu điểm hạn chế được các tác dụng phụ so với thuốc estrogen tây y. Một số trường hợp rối loạn nội tiết tố nhẹ có thể sử dụng liệu pháp tự nhiên để hỗ trợ. Đối với phụ nữ bị rối loạn nội tiết tố nặng có thể dùng liệu pháp hormone thay thế trong thời gian điều trị ngắn, sau đó nên chuyển sang uống bổ sung dạng thảo dược để duy trì và phòng ngừa sẽ hạn chế được các tác dụng phụ của thuốc Tây y.

    • Nhược điểm:

    Bạn cần lưu ý, nếu dùng dạng bổ sung estrogen dù tây y hay tự nhiên thì sau một thời gian sẽ có sự dư thừa. Nội tiết tố estrogen thiếu hay thừa đều gây ra sự nguy hại cho sức khỏe phụ nữ.

    Dư thừa estrogen dẫn đến một số biểu hiện: tăng cân, kinh nguyệt thất thường, đa kinh, ra kinh giữa kỳ, đầy hơi, bàn tay và bàn chân lạnh, khó ngủ, mệt mỏi, nhức đầu, hay lo lắng, giảm ham muốn, sưng vú, mọc các khối u…Do đó, nếu dùng dạng bổ sung chỉ nên sử dụng trong thời gian ngắn.

    3- Các loại estrogen thuốc kích thích tự sản sinh:

    Đây là dạng thuốc nội tiết thảo dược bổ sung những hoạt chất giúp tác động vào một số chức năng trong cơ thể để kích thích sản sinh estrogen tự nhiên.

    • Ưu điểm: 

    Không sợ dư thừa estrogen, nếu mua đúng sản phẩm chất lượng sẽ hạn chế được các tác dụng phụ của Tây y và có thể sử dụng lâu dài hơn.

    • Nhược điểm: 

    Cơ thể chúng ta có thói thường: nếu để nó tự nhiên điều hòa thì nó sẽ làm đúng bổn phận, tuy nhiên nếu quen với sự bổ sung hoạt chất từ bên ngoài để kích thích thì nó sẽ lười và phụ thuộc hoàn toàn và sự kích thích đó. Do đó, có thể có hiện tượng phụ thuộc vào thuốc khi sử dung lâu dài.

    Loại estrogen thuốc thảo dược nào tốt nhất cho bạn?

    4- Estrogen Thuốc Đông y điều hòa nội tiết tố nữ tự nhiên:

    Các loại thuốc nội tiết tố nữ estrogen dạng thuốc Đông y được làm từ các bài thuốc Đông y, thường có tác dụng tác động trực tiếp vào lục phủ ngũ tạng của người bệnh để chữa bệnh tận gốc.

    • Ưu điểm:

    Estrogen thuốc Đông Y giúp bồi bổ các bộ phận của cơ thể, khôi phục các chứng năng bị yếu. Khi các bộ phận cơ thể khỏe lên, tự động các chức năng sản sinh nội tiết tố phục hồi, các nội tiết tố được điều hòa cân bằng một cách tự nhiên nhất.

    Không cần lo lắng về tác dụng phụ của Tây y, không lo bổ sung nhiều gây thừa hay thiếu estrogen, không sợ lệ thuộc vào thuốc. Bạn hoàn toàn yên tâm sử dụng lâu dài để đẩy lùi tuổi già.

    • Nhược điểm: 

    Do thuốc Đông y tác động toàn diện lên các bộ phận chức năng trong cơ thể nên cần thời gian dài để phục hồi trạng thái cân bằng nội tiết tố nữ. Do đó tác dụng chậm hơn các loại thuốc khác, tuy nhiên sẽ giúp cải thiện tận gốc và giữ được hiệu quả lâu dài. Trên thị trường có rất nhiều thảo dược Đông y, tuy nhiên bạn cần chọn lựa kỹ vì nhiều sản phẩm được sản xuất từ các thảo dược trôi nổi, trà trộn tân dược hay các chất cấm nhằm thúc đẩy hiệu quả nhanh và tăng lợi nhuận

    Tham khảo Estrogen thuốc Thảo dược Đông Y điều hòa nội tiết tố nữ PUEVA

    Thảo dược Đông y điều hòa nội tiết tố nữ Pueva ra đời giúp chị em dễ sử dụng, yên tâm, an toàn và đạt hiệu quả cam kết sau liệu trình sử dụng. Với thành phần 100% thảo dược thiên nhiên, được sản xuất theo quy trình khép kín, đạt chuẩn GMP,  ISO 22000 và HACCP. Thảo dược Pueva giúp hỗ trợ cân bằng nội tiết tố, bổ huyết điều kinh, giúp đẹp da, chống lão hóa, tăng sức đề kháng. Pueva luôn hỗ trợ đưa nội tiết tố nữ về mức cân bằng tự nhiên nhất, không tác dụng phụ, không bổ sung từ bên ngoài, không gây phụ thuộc thuốc.

    Estrogen thuốc thảo dược Đông Y Pueva – giải pháp Tự Nhiên và Tận Gốc

    Ngoài sử dụng estrogen thuốc thì duy trì chế độ ăn uống lành mạnh, tập thể dục thường xuyên, ngủ đủ 6-8h mỗi ngày và thư giãn, loại bỏ sự căng thẳng hàng ngày góp phần không nhỏ giúp cơ thể cân bằng nội tiết tố.

    Nếu bạn cần tư vấn hãy liên hệ số điện thoại 0989998811

    hoặc vào website: www.dieuhoanoitiettonu.com để lại thông tin liên lạc, Pueva sẽ trực tiếp hỗ trợ giải đáp miễn phí cho bạn nhé!

    Thông tin liên hệ: Công ty Cổ Phần Hepura

    Hotline: 0989998811 (24/7)

    Website: www.hepura.com

    Địa chỉ: số 10, đường số24, KDC Hiệp Thành 3, P Hiệp Thành, TP Thủ Dầu Một, T. Bình Dương

    H. Lan

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/estrogen-thuoc-uu-va-nhuoc-diem-tung-loai-a306116.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.