+Aa-
    Zalo

    EU đề xuất miễn trừ lệnh trừng phạt với vận chuyển dầu Nga

    • DSPL
    ĐS&PL EU mới đây đã đề xuất miễn trừ lệnh trừng phạt đối với dịch vụ hoa tiêu hàng hải cho các tàu chở dầu của Nga.

    Hãng tin Bloomberg dẫn nguồn tin quen thuộc với vấn đề cho biết Liên minh châu Âu (EU) mới đây đã đề xuất miễn trừ lệnh trừng phạt với dịch vụ hoa tiêu hàng hải cho các tàu chở dầu của Nga. 

    Được biết, hoa tiêu hàng hải là dịch vụ dẫn tàu vận tải khi tàu ra vào cảng hoặc di chuyển trong khu vực của cảng hay hành trình trong khu vực có độ phức tạp nhằm đảm bảo an toàn cho tàu, thuyền viên và hàng hóa. Theo đó, quy định miễn trừ sẽ cho phép các chủ tàu vận chuyển thuê hoa tiêu hàng hải cho các tàu chở dầu của Nga. Điều này vốn sẽ bị cấm theo lệnh trừng phạt hiện hành có hiệu lực từ tháng 12/2022.

    tau cho dau nga
    Một tàu chở dầu cập cảng. Ảnh: AFP

    Tin tức được đưa ra sau khi Cơ quan Hàng hải Đan Mạch nói với tờ Financial Times vào tuần trước rằng, viễ không sử dụng hoa tiêu cho các tàu đi qua eo biển giữa Biển Baltic và Biển Bắc sẽ dẫn đến những rủi ro đáng kể về an toàn và môi trường.

    EU đã áp đặt các biện pháp trừng phạt sâu rộng đối với Moscow để đáp trả hoạt động quân sự của Nga ở Ukraine từ cuối tháng 2 vừa qua. Trong đó, Brussels đã công bố vòng từng phạt thứ tám vào tuần trước sau khi các cuộc trưng cầu dân ý về việc gia nhập Nga được tổ chức tại Donetsk và Lugansk, cũng như 2 vùng lãnh thổ do Nga nắm giữ ở miền Nam Ukraine.

    Trong đó, cả Donetsk, Luhansk cùng với các tỉnh Kherson và Zaporozhye đã bỏ phiếu áp đảo ủng hộ việc sáp nhập Nga. Vào ngày 30/10, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký sắc lệnh sáp nhập 4 tỉnh trên vào Nga.

    Minh Hạnh (Theo RT) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/eu-can-nhac-mien-tru-lenh-trung-phat-voi-van-chuyen-dau-nga-a553058.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan