+Aa-
    Zalo

    EU cung cấp 19,5 tỷ USD cho Ukraine vào năm 2023

    • DSPL
    ĐS&PL Biên bản ghi nhớ để cung cấp cho Ukraine khoản hỗ trợ tài chính vào năm 2023, có trị giá lên tới 19,5 tỷ USD, đã được Ủy ban châu Âu (EC) ký duyệt.

    Theo hãng tin Sputnik, Ủy ban châu Âu (EC) đã ký một biên bản ghi nhớ để cung cấp cho Ukraine khoản vay lên tới 18 tỷ euro (19,5 tỷ USD) vào năm 2023, với khoản hỗ trợ đầu tiên là 3 tỷ euro sẽ diễn ra vào cuối tuần này, Phó Chủ tịch điều hành Ủy ban Châu Âu (EC) Valdis Dombrovskis cho biết ngày 16/1 (giờ địa phương). 

    "Thật vinh dự khi thay mặt Liên minh châu Âu (EU) ký Biên bản ghi nhớ để cung cấp cho Ukraine khoản hỗ trợ tài chính vào năm 2023, trị giá lên tới 18 tỷ euro", vị quan chức EC chia sẻ trên mạng xã hội Twitter. 

    eu cung cap 19 5 ty usd cho ukraine vao nam 2023
    Phó Chủ tịch điều hành Ủy ban Châu Âu (EC) Valdis Dombrovskis. Ảnh: AFP.

    Trước đó vào ngày 13/1, Chủ tịch EC Ursula von der Leyen cho biết khối EU đã phê duyệt khoản viện trợ tài chính cho Ukraine đến năm 2023, trở thành khoản viện trợ lớn nhất mà tổ chức 27 quốc gia từng cung cấp cho một đối tác. 

    Theo số liệu của các chuyên gia, kể từ khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự tại Ukraine vào ngày 24/2/2022, Kiev đã nhận được hơn 37 tỷ USD viện trợ từ EU.

    Các quốc gia Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) và EU - có chung 21 thành viên, đã chuyển hàng tỷ USD vũ khí cho Ukraine để giúp nước này đối phó Nga.

    Pháp, Mỹ và Đức đã cam kết cung cấp vũ khí hạng nặng cho Ukraine. Xe tăng chiến đấu chủ lực là loại vũ khí mà Kiev đang rất cần.

    Việc Nga phát động chiến dịch quân sự tại Ukraine được cho làm đảo lộn trật tự an ninh châu Âu, do đó EU và NATO buộc phải tăng cường hợp tác chặt chẽ hơn, ngăn chặn mối đe doạ từ Nga.

    NATO vẫn là nền tảng đảm bảo an ninh của châu Âu bất chấp những nỗ lực của EU nhằm tăng cường vai trò của liên minh trong lĩnh vực quốc phòng.

    Bích Thảo(Theo Sputnik) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/eu-cung-cap-19-5-ty-usd-cho-ukraine-vao-nam-2023-a563690.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan