+Aa-
    Zalo

    EU đề nghị hỗ trợ miễn phí vaccine ngừa COVID-19 cho Trung Quốc

    ĐS&PL Liên minh châu Âu (EU) đề nghị cung cấp vaccine ngừa COVID-19 miễn phí cho Trung Quốc để kiểm soát dịch bệnh đang lây lan tại quốc gia này.

    Liên minh châu Âu (EU) đề nghị cung cấp vaccine ngừa COVID-19 miễn phí cho Trung Quốc để giúp quốc gia này ngăn chặn đợt bùng phát dịch bệnh hàng loạt sau quyết định chấm dứt các hạn chế nghiêm ngặt trên toàn quốc, Financial Times đưa tin ngày 3/1 (giờ địa phương). 

    Lời đề nghị được đưa ra tại cuộc họp giữa các bộ trưởng Y tế của các quốc gia thành viên trong khối EU diễn ra cùng ngày. 

    Sáng kiến hỗ trợ vaccine ngừa COVID-19 miễn phí là một phần trong nỗ lực của Ủy viên châu Âu phụ trách vấn đề y tế Stella Kyriakides nhằm giúp Trung Quốc kiềm chế làn sóng lây nhiễm COVID-19. 

    eu de nghi ho tro mien phi vaccine ngua covid 19 cho trung quoc
    Một phụ nữ lớn tuổi được tiêm vaccine ngừa COVID-19 ở huyện Đan Trại, thuộc tỉnh Quý Châu, phía Tây Nam Trung Quốc. Ảnh: Getty Images.

    Một quan chức thuộc Uỷ ban châu Âu cho biết: "Ủy viên Kyriakides đã liên hệ với người đồng cấp Trung Quốc nhằm bày tỏ sự cảm thông và đề nghị trợ giúp quốc gia này thông qua nhiều biện pháp khác nhau, như gửi chuyên gia về y tế cũng như cung cấp vaccine có khả năng chống lại nhiều biến thể COVID-19".

    Trung Quốc sử dụng chủ yếu vaccine ngừa COVID-19 của Sinovac và Sinopharm được sản xuất trong nước thay vì các loại vaccine do các quốc gia phương Tây nghiên cứu phát triển, dựa trên công nghệ mRNA.

    Ngày 21/12/2022, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết phạm vi tiêm chủng hiện tại của Trung Quốc là không đủ. Vaccine ngừa COVID-19 của Trung Quốc yêu cầu 3 liều để ngăn ngừa bệnh nghiêm trọng ở những người dễ bị tổn thương. 

    Tiến sĩ Mike Ryan, người đứng đầu bộ phận y tế khẩn cấp của WHO, phát biểu trong một cuộc họp báo rằng hai liều vaccine chỉ mang lại 50% khả năng bảo vệ cho những người trên 60 tuổi.

    "Đó chỉ là sự bảo vệ không đầy đủ với đất nước có dân số Trung Quốc. Với nhiều đối tượng dễ bị tổn thương, công tác tiêm phòng (của Trung Quốc) cần được ưu tiên hàng đầu ở thời điểm này", ông Mike Ryan nói. 

    Trong khi đó tại châu Âu, 83% dân số trưởng thành được tiêm phòng đầy đủ và hơn 1,7 tỷ liều vaccine ngừa COVID-19 đã được chuyển giao.

    Bích Thảo(Theo Financial Times) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/eu-de-nghi-ho-tro-mien-phi-vaccine-ngua-covid-19-cho-trung-quoc-a562328.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan