+Aa-
    Zalo

    EU không đưa ra cam kết rút ngắn quá trình kết nạp Ukraine

    • DSPL
    ĐS&PL Lãnh đạo các nước Liên minh châu Âu (EU) sẽ không đưa ra cam kết rút ngắn quá trình kết nạp Ukraine vào khối trong hội nghị sắp tới.

    Theo một nguồn tin từ phái đoàn châu Âu, các nhà lãnh đạo Liên minh châu Âu (EU) sẽ không đưa ra cam kết đẩy nhanh quá trình kết nạp Ukraine trong hội nghị giữa EU-Ukraine vào này 3/2 tới.

    Cụ thể, nguồn tin cho hay: "Các nước EU sẽ nhất trí rằng Ukraine đã thực hiện một hành trình dài, đạt được nhiều tiến bộ trong quá trình cải cách đất nước nhưng EU sẽ không cam kết rút ngắn quá trình kết nạp nước này vào khối".

    lien minh chau au
    Liên minh châu Âu (EU) sẽ có một hội nghị với Ukraine vào ngày 3/2 tới. Ảnh: AP 

    Theo nguồn tin này, một số quốc gia Đông Âu ủng hộ việc đẩy nhanh quá trình gia nhập của Ukraine. Nguồn tin tiếp tục: "Một số quốc gia, chủ yếu là các quốc gia Đông Âu, nhấn mạnh rằng nên có cam kết rút ngắn thời gian kết nạp Ukraine vào thời điểm khó khăn đối với đất nước này. Nhưng không phải tất cả các nước đều chia sẻ quan điểm này. Đặc biệt, những quốc gia thành viên lớn nghĩ rằng không nên đưa ra những lời hứa suông với Kiev".

    Thủ tướng Ukraine Denis Shmygal tuần trước nhấn mạnh Kiev mong muốn trở thành thành viên EU trong khoảng 2 năm sau khi các cuộc đàm phán về việc gia nhập bắt đầu. Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky cũng cho rằng các cuộc đàm phán về việc Ukraine gia nhập EU nên bắt đầu sớm nhất là trong năm nay.

    Vào ngày 23/6/ 2022, các nhà lãnh đạo và chính phủ EU đã quyết định trao tư cách ứng cử viên EU cho Ukraine và Moldova. Khung thời gian bắt đầu đàm phán về việc gia nhập vẫn chưa được ấn định. Brussels lưu ý chính quyền Kiev vẫn còn rất nhiều việc phải làm, bao gồm thực hiện những cải cách quan trọng. EU cũng cho biết Ukraine chỉ có thể gia nhập cộng đồng châu Âu sau khi cuộc xung đột trên lãnh thổ nước này kết thúc.

    Minh Hạnh(Theo TASS) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/eu-khong-dua-ra-cam-ket-rut-ngan-qua-trinh-ket-nap-ukraine-a564664.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan