+Aa-
    Zalo

    EU khuyến nghị xét nghiệm COVID-19 với hành khách từ Trung Quốc

    • DSPL
    ĐS&PL Liên minh châu Âu (EU) đưa ra khuyến nghị rằng du khách đến từ Trung Quốc cần có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 trước khi lên máy bay đến châu Âu.

    Reuters đưa tin ngày 4/1 (giờ địa phương), các quan chức Liên minh châu Âu (EU) khuyến nghị rằng hành khách bay từ Trung Quốc đến châu Âu nên có kết quả xét nghiệm COVID-19 âm tính trước khi lên máy bay, trong bối cảnh Bắc Kinh có kế hoạch nới lỏng các hạn chế đi lại bất chấp làn sóng lây nhiễm mới. 

    Khuyến nghị này đến từ nhóm Ứng phó Khủng hoảng Chính trị Hợp nhất (IPCR) của EU, một cơ quan bao gồm các quan chức từ 27 quốc gia thành viên EU, và phù hợp với khuyến nghị trước đó của Ủy ban châu Âu (EC).

    Biện pháp được đưa ra sau cuộc họp ngày 4/1 của IPCR. Theo đó, tất cả hành khách từ Trung Quốc nên có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 trong vòng 48 giờ trước khi khởi hành.

    Trung Quốc có kế hoạch nới lỏng các hạn chế đi lại từ ngày 8/1, bất chấp làn sóng lây nhiễm COVID-19 mới khiến các bệnh viện và nhà tang lễ tại quốc gia này bị quá tải.

    eu khuyen nghi xet nghiem covid 19 voi hanh khach tu trung quoc
    Hành khách tại một ga tàu ở Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc vào ngày 1/1, trong bối cảnh dịch COVID-19 đang bùng phát tại quốc gia này. Ảnh: Reuters. 

    IPCR cũng khuyến nghị tất cả hành khách trên các chuyến bay đến và đi từ Trung Quốc nên đeo khẩu trang, chính phủ các nước EU tiến hành xét nghiệm ngẫu nhiên đối với hành khách đến từ Trung Quốc, đồng thời họ nên xét nghiệm và phân tích mẫu nước thải tại các sân bay có chuyến bay quốc tế đến từ Trung Quốc.

    IPCR cho biết, cùng với Trung tâm kiểm soát dịch bệnh châu Âu (ECDC), bộ phận đối ngoại của Ủy ban và Tổ chức Y tế Thế giới sẽ tiếp tục theo dõi tình hình dịch tễ học ở EU và các diễn biến dịch ở Trung Quốc.

    “Các quốc gia thành viên đồng ý đánh giá tình hình và xem xét các biện pháp được đưa ra vào giữa tháng 1/2023”, IPCR cho biết trong một tuyên bố.

    Tuần trước, ECDC cho biết hiện họ không khuyến nghị các biện pháp hạn chế đối với khách du lịch từ Trung Quốc, vì các biến thể COVID-19 lưu hành ở Trung Quốc đã có trong EU. 

    ECDC cũng cho biết công dân EU có mức độ tiêm chủng tương đối cao và khả năng lây nhiễm từ bên ngoài thấp so với các ca lây nhiễm hàng ngày ở EU.

    Bích Thảo(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/eu-khuyen-nghi-xet-nghiem-covid-19-voi-hanh-khach-tu-trung-quoc-a562514.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan