+Aa-
    Zalo

    EU lên án việc Triều Tiên phóng tên lửa, kêu gọi phản ứng toàn cầu

    • DSPL
    ĐS&PL Liên minh châu Âu (EU) lên án các vụ phóng tên lửa "bất hợp pháp" liên tiếp của Triều Tiên và kêu gọi "phản ứng kiên quyết, thống nhất" trên toàn cầu.

    AFP đưa tin ngày 5/11 (giờ địa phương), Liên minh châu Âu (EU) đã lên án việc Triều Tiên liên tiếp phóng tên lửa "bất hợp pháp" và kêu gọi "phản ứng kiên quyết và thống nhất" trên toàn cầu, bao gồm các lệnh trừng phạt của Liên Hợp Quốc. 

    Tổ chức này cho rằng, số lượng tên lửa được phóng đi "chưa từng có" - bao gồm tên lửa đạn đạo xuyên lục địa và tên lửa đạn đạo tầm ngắn - là "sự leo thang nguy hiểm" của Bình Nhưỡng, theo tuyên bố của quan chức phụ trách chính sách đối ngoại EU Josep Borrell.

    eu len an viec trieu tien phong ten lua keu goi phan ung toan cau
    Một tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) được phóng từ Sân bay Quốc tế Bình Nhưỡng của Triều Tiên vào ngày 24/3. Ảnh: Yonhap.

    "EU kêu gọi tất cả các quốc gia thành viên Liên Hợp Quốc, đặc biệt là thành viên Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, đảm bảo thực hiện đầy đủ các biện pháp trừng phạt để ngăn Triều Tiên có được vật liệu, kiến ​​thức và tài chính phục vụ chương trình vũ khí bất hợp pháp của họ", tuyên bố từ EU có đoạn. 

    Họ cũng cho biết thêm rằng, số lượng tên lửa đạn đạo chưa từng có được Triều Tiên phóng trong năm 2022 là một "minh chứng đáng báo động về ý định tiếp tục phá hoạt quy định không phổ biến vũ khí hạt nhân toàn cầu". Điều này gây ra một mối đe dọa nghiêm trọng đối với tất cả các quốc gia và làm suy yếu hòa bình và an ninh quốc tế và khu vực.

    EU nhấn mạnh rằng các hành động của Triều Tiên "không thể và sẽ không bao giờ khiến nước này trở thành một Quốc gia có vũ khí hạt nhân" theo Hiệp ước Không phổ biến vũ khí hạt nhân, "hoặc bất kỳ địa vị đặc biệt nào khác về vấn đề này".

    Khối liên minh cũng yêu cầu Triều Tiên "ngừng các hành động gây hấn và làm bất ổn, đồng thời cần tôn trọng luật pháp quốc tế và nối lại đối thoại với tất cả các bên liên quan". EU cũng nhấn mạnh sự "đoàn kết hoàn toàn" với Nhật Bản và Hàn Quốc.

    Bích Thảo(Theo AFP) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/eu-len-an-viec-trieu-tien-phong-ten-lua-keu-goi-phan-ung-toan-cau-a556480.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan