+Aa-
    Zalo

    EU loại ngân hàng lớn nhất của Nga khỏi hệ thống thanh toán quốc tế

    ĐS&PL Sberbank là ngân hàng cho vay lớn nhất của Nga. Việc EU cho thêm ngân hàng này vào danh sách trừng phạt sẽ khiến hệ thống tài chính của Nga cô lập hơn nữa.

    27 thành viên Liên minh châu Âu (EU) đã đồng ý một gói trừng phạt mới vào cuối ngày 30/5, bao gồm lệnh cấm nhập khẩu hơn 2/3 lượng dầu mỏ từ Nga vào khối.

    lien minh chau au nhat tri cam nhap khau hon 23 luong dau mo tu ng dspl

    Liên minh châu Âu nhất trí cấm nhập khẩu hơn 2/3 lượng dầu mỏ từ Nga.

    Chủ tịch Hội đồng châu Âu Charles Michel cho biết đây là quyết định nhằm gây sức ép tối đa lên Nga. Khối cũng nhất trí về việc loại bỏ Sberbank khỏi hệ thống thanh toán quốc tế SWIFT. Sberbank là ngân hàng lớn nhất của Moscow và thuộc sở hữu nhà nước.

    “Đây là thành tựu đáng kể”, Euronews dẫn lời ông Michel. “Hơn bao giờ hết, điều quan trọng là chúng ta phải chứng tỏ sự mạnh mẽ và cứng rắn để bảo vệ các giá trị của mình".

    Phát biểu với Nghị viện châu Âu (EP), Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Ursula von der Leyen cũng cho biết biện pháp trừng phạt này sẽ củng cố sự cô lập hoàn toàn lĩnh vực tài chính của Nga với hệ thống toàn cầu.

    "Giờ đây, Hội đồng châu Âu có thể hoàn tất lệnh cấm với gần 90% tổng số dầu nhập khẩu từ Nga vào cuối năm nay. Đây là bước tiến quan trọng. Chúng tôi sẽ sớm bàn thảo về 10% còn lại. 10% còn lại đến từ đường ống", bà Ursula von der Leyen nói thêm.

    Bên cạnh đó, hai ngân hàng khác cũng nằm trong đề xuất trừng phạt của EC là Credit Bank of Moscow và Russian Agricultural Bank.

    Vấn đề an ninh lương thực sẽ được đưa ra bàn thảo vào ngày 31/5. EU dự kiến khuyến khích chính phủ các quốc gia thành viên thúc đẩy nhanh tiến độ thực hiện "các làn đường đoàn kết" để giúp Ukraine xuất khẩu ngũ cốc và các sản phẩm khác.

    Hội đồng châu Âu đã đề xuất viện trợ lên tới 9 tỷ euro trong năm nay cho Ukraine và đảm bảo an ninh lương thực khi nguồn ngũ cốc lớn từ Ukraine do chiến tranh không tới được các nước cần nhập khẩu, nhất là các nước châu Phi.

    Mộc Miên (Theo dw.com)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/eu-loai-ngan-hang-lon-nhat-cua-nga-khoi-he-thong-thanh-toan-quoc-te-a539388.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan