+Aa-
    Zalo

    EU ra quy định về trang phục của các nhà ngoại giao trong chuyến thăm Ukraine

    • DSPL
    ĐS&PL Khi một đoàn ngoại giao của EU đến Ukraine, một lưu ý nội bộ đã được đưa ra: Trang phục sẽ mang đến thông điệp.

    Đối với các chính trị gia, công việc của họ thường gắn với hình ảnh bên ngoài và các biểu tượng cũng như các chính sách thực tế. Đó là lý do tại sao ngay cả trước khi Liên minh châu Âu (EU) hoàn thiện chương trình nghị sự và danh sách khách mời cho hội nghị thượng đỉnh kéo dài hai ngày sắp tới ở Ukraine, họ đã ban hành một lưu ý nội bộ quy định về trang phục của các nhà ngoại giao và quan chức tham dự.

    Theo đó, các quan chức EU được yêu cầu mặc vest hoặc trang phục công sở thông thường, tránh mặc áo xanh màu lính như của Tổng thống Ukraine và các quan chức phía Ukraine. 

    quan chuc eu den ukraine
    Chiếc áo phông xanh đã trở thành biểu tượng của Tổng thống Ukraine kể từ khi xung đột nổ ra. Ảnh: AFP 

    Politico cho biết mục đích của quy định này nhằm đảm bảo một diện mạo "quân đội" cho phía chủ nhà Ukraine. Kể từ khi chiến dịch quân sự đặc biệt nổ ra vào tháng 2 năm ngoái, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã xuất hiện với chiếc áo phông màu xanh lục quân đội. Chiếc áo này đã trở thành đồng phục thời chiến và thành một biểu tượng nhà lãnh đạo Ukraine khi ông đưa ra những thông điệp quan trọng trong nước và trên trường quốc tế.

    Các nhà hoạch định EU nhận thấy đây là một phong cách phù hợp với những người đang đối đầu với hoạt động quân sự từ Nga. Tuy nhiên, phong cách này có vẻ không phù hợp với một ủy viên đến từ châu Âu.

    Quy định cũng cấm các quan chức mặc áo sáng màu tham dự sự kiện. Tuy nhiên, lưu ý này, được gửi bởi Ủy ban châu Âu, không giải thích lệnh cấm trên. Các nhà ngoại giao EU nói rằng quy định này phù hợp với mong muốn ở châu Âu để không bị lạm dụng việc xây dựng hình ảnh và vẫn nhất quán với thông điệp chính trị của họ. 

    Các nhà ngoại giao cũng được nhắc nhở mang hành lí gọn nhẹ và tránh mang theo vali vì hiện chưa có thời gian khởi hành chính xác. Họ sẽ chuẩn bị tinh thần để đi thẳng từ tàu tới địa điểm hội nghị trong trường hợp cần thiết. Các nhà ngoại giao cũng được khuyên mang theo quần áo ấm và thoải mái. 

    Minh Hạnh (Theo Politico) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/eu-ra-quy-dinh-ve-trang-phuc-cua-cac-nha-ngoai-giao-trong-chuyen-tham-ukraine-a564801.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan