+Aa-
    Zalo

    EU tăng viện trợ cho Afghansitan và các nước láng giềng

    • DSPL
    ĐS&PL Liên minh châu Âu mới đây cam kết sẽ tăng thêm 700 triệu euro (809,2 triệu USD) tiền viện trợ khẩn cấp cho Afghansitan và các nước láng giềng.

    Trong Hội nghị thượng đỉnh G-20 ngày 12/10 (theo giờ địa phương), Uỷ ban châu ÂU (EC) cho biết Liên minh châu Âu (EU) cam kết sẽ tăng thêm 700 triệu euro (809,2 triệu USD) tiền viện trợ khẩn cấp cho Afghanistan và các nước láng giềng. 

    Theo đó, tổng số tiền EU cam kết viện trợ cho các quốc gia này đã tăng lên 1 tỷ euro. Trước đó, Ban điều hành EU từng cam kết viện trợ 300 triệu euro để ngăn chặn cuộc khủng hoảng nhân đạo có nguy cơ xảy ra tại Afghanistan. 

    chu tich ec
    Chủ tịch EC Ursula von der Leyen. Ảnh: AFP

    Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen cho biết trong một tuyên bố: "Chúng ta phải làm tất cả những gì có thể để ngăn chặn sự sụp đổ nhân đạo và khủng hoảng kinh tế xã hội ở Afghanistan".

    Đồng thời, bà Der Leyen nhấn mạnh nhóm Taliban, lực lượng lãnh đạo Afghanistan từ ngày 15/8, sẽ phải đáp ứng các điều kiện của EU để duy trì cam kết viện trợ dài hạn. 

    Chủ tịch EC nhấn mạnh các khoản tiền của EU sẽ "hỗ trợ trực tiếp" cho người dân Afghanistan và được chuyển qua các tổ chức quốc tế đang làm việc tại thực địa, không chuyển qua chính phủ lâm thời của Taliban mà Brussels không thừa nhận. Hiện viện trợ phát triển của EU cho Afghanistan vẫn đang bị đóng băng.

    Được biết, hôm 10/10, sau cuộc gặp trực tiếp với Taliban tại Doha (Qatar), phía Mỹ cũng đã cam kết sẽ viện trợ nhân đạo cho người dân Afghanistan để ngăn chặn nguy cơ khủng hoảng tại đất nước Nam Á này. Tuy nhiên, Washington khẳng định việc họ viện trợ nhân đạo không đồng nghĩa với việc họ đã công nhận Taliban là chính phủ hợp pháp.

    Minh Hạnh (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/eu-tang-vien-tro-cho-afghansitan-va-cac-nuoc-lang-gieng-a516061.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan