+Aa-
    Zalo

    EU thêm 8 cá nhân và một thực thể ở Iran vào danh sách trừng phạt

    • DSPL
    ĐS&PL EU đã công bố các biện pháp trừng phạt bổ sung đối với 8 cá nhân và một thực thể ở Iran.

    Theo Thời báo Hoàn Cầu, ngày 20/3 (giờ địa phương), Hội đồng Liên minh châu Âu (EU) đã công bố các biện pháp trừng phạt bổ sung đối với 8 cá nhân và một thực thể ở Iran. Hiện EU đã áp đặt lệnh trừng phạt đối với 204 cá nhân và 34 thực thể tại Iran.

    Các biện pháp trừng phạt bao gồm các biện pháp như đóng băng tài sản, đình chỉ thị thực EU và cấm tài trợ cho những người được liệt kê. EU cũng cấm xuất khẩu thiết bị an ninh và thiết bị giám sát viễn thông sang Iran, cùng những thứ khác.

    eu them 8 ca nhan va mot thuc the o iran vao danh sach trung phat 01
    EU trừng phạt thêm 8 cá nhân và một thực thể Iran. Ảnh minh họa

    Cùng ngày, Bộ Ngoại giao Austrailia ra thông báo cho biết nước này quyết định áp đặt lệnh trừng phạt mới giống như đạo luật Magnitski để cấm vận tài chính và cấm đi lại đối với 14 cá nhân Iran và cấm vận tài chính đối với 14 thực thể của Iran mà Australia cho là phải chịu trách nhiệm đối với hành động vi phạm nhân quyền tại Iran.

    Đồng thời, Australia cũng bổ sung thêm 13 cá nhân và một thực thể Iran vào danh sách trừng phạt tài chính và cấm đi lại vì cho rằng những đối tượng này có liên quan đến việc sản xuất và cung cấp máy bay không người lái cho Nga sử dụng trong cuộc xung đột với Ukraine.

    Hôm 20/2, EU cũng đã công bố các biện pháp trừng phạt 32 cá nhân và 2 thực thể, trong đó có các nghị sỹ, thẩm phán, công tố viên và các quan chức cấp cao quản lý nhà tù của Iran. Đặc biệt, vòng trừng phạt này của EU đã áp lệnh phong tỏa tài sản và cấm cấp thị thực cho Bộ trưởng Giáo dục Yousef Nouri và Bộ trưởng Văn hóa và Hướng dẫn Hồi giáo Mohammad Mehdi Esmaili.

    Hồi trung tuần tháng 1, Nghị viện châu Âu đã thông qua nghị quyết kêu gọi lãnh đạo EU đưa Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) vào danh sách các tổ chức khủng bố, cho rằng lực lượng này đã tiến hành các cuộc đàn áp biểu tình và cung cấp máy bay không người lái cho Nga trong cuộc chiến tại Ukraine.

    Tehran liên tục phủ nhận các cáo buộc trên. Tuy nhiên, mới đây Ngoại trưởng Iran Hossein Amir-Abdollahian nói rằng UAV đã được gửi đến Nga trước khi chiến dịch quân sự ở Ukraine bắt đầu vào cuối tháng 2.

    Hôm 21/2, EU cũng áp đặt trừng phạt 36 cá nhân và thực thể của Anh và Liên minh châu Âu (EU) nhằm đáp trả các biện pháp tương tự chống Tehran. Danh sách trừng phạt có Bộ trưởng phụ trách bình đẳng giới và đa dạng của Pháp Isabelle Rome, các chính trị gia Frederique Ries của Bỉ và Renata Alt của Đức. Lệnh trừng phạt bao gồm phong tỏa tài khoản và chặn giao dịch tại các ngân hàng của Iran, không cấp thị thực và cấm nhập cảnh vào Iran.

    Hoa Vũ (Theo Thời báo Hoàn Cầu)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/eu-them-8-ca-nhan-va-mot-thuc-the-o-iran-vao-danh-sach-trung-phat-a569448.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan